oppenheimer barbie
LIFESTYLE

It’ ‘Barbieheimer’ Night! เมื่อสองภาพยนตร์แห่งปี 2023 ผลัดกันคว้ารางวัล Critics Choice Awards 2024

ปรากฏการณ์ 'Barbieheimer' อันมีที่มาจากภาพยนตร์ 'Barbie' และ 'Oppenheimer' ได้ผงาดความยิ่งใหญ่บนเวทีประกาศรางวัลแห่งนี้แล้ว #CriticsChoiceAwards #CriticsChoiceAwards2024

     ยังคงเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนแห่งงานประกาศรางวัลที่คนทั่วโลกให้ความสนใจและได้รับการจับตามองมากที่สุดอีกงานหนึ่ง อย่างงานประกาศรางวัลแห่งวงการภาพยนตร์ Critics Choice Awards ครัั้งที่ 29 ซึ่งนอกจากลุคของเหล่านักแสดงและศิลปินที่มาร่วมเฉิดฉายกันบนพรมแดงแห่งนี้แล้ว รางวัลในสาขาต่างๆ ก็เป็นที่กล่าวถึงไม่แพ้กันเพราะมีหลายภาพยนตร์ นักแสดง และผู้กำกับมากความสามารถต่างเป็นตัวเต็งสำคัญจนยากที่จะคาดเดาว่าใครกันแน่ที่จะได้คว้ารางวัลเหล่านั้นกลับบ้านไปครอง

     แน่นอนว่าสองภาพยนตร์แห่งปีที่ได้รับความสนใจและถือเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้มากที่สุดตลอดกาลอย่าง 'Barbie' และ 'Oppenheimer' ก็เป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ที่แฟนๆ ลุ้นว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้จะเป็นเจ้าของรางวัลใดบ้าง ซึ่ง Oppenheimer ก็สร้างความภาคภูมิใจให้เหล่าคอหนังเป็นอย่างมาก เพราะสามารถคว้ารางวัลใหญ่อย่าง 'Best Picture' ไปครองได้สำเร็จ รวมถึงยังเป็นภาพยนตร์ที่ครองรางวัลมากที่สุดบนเวทีแห่งนี้ถึง 8 สาขาซึ่งรวมรางวัลใหญ่ดังกล่าวแล้วอันประกอบไปด้วย Best Director ที่ Chistopher Nolan เป็นเจ้าของรางวัลนี้, รางวัล Best Editing, รางวัล Best Visual Effects, รางวัล Best Acting Ensemble, รางวัล Best Score, รางวัล Best Cinematography และรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมที่ Robert Downey Jr. ชนะรางวัลจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นรางวัลที่สองที่เขาได้รับเพราะรางวัลแรกในสาขาเดียวกันโรเบิร์ตคว้าชัยชนะได้บนเวทีงานประกาศรางวัล Golden Globes ประจำปี 2024

     ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Barbie ก็ตีคู่กันมาติดๆ โดยสามารถคว้ารางวัลบนเวทีแห่งนี้ไปได้ถึง 6 สาขาได้แก่รางวัล Best Hair and Make Up, รางวัล Best Costume Design, รางวัล Best Comedy, รางวัล Best Original Screenplay, รางวัล Best Production Design และรางวัล Best Song จากเพลง 'I'm Just Ken' ที่ขับร้องโดยนักแสดงหนุ่ม Ryan Gosling อีกด้วย

     การคว้ารางวัลของทั้งสองภาพยนตร์นี้แสดงให้เห็นแล้วว่า ปรากฏการณ์ 'Barbieheimer' อันเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้นั้นสมกับฉายาดังกล่าว เพราะถึงแม้จะเป็นภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวแตกต่างกันสุดขั้ว ทว่ายังสร้างความนิยมให้ปรากฏการณ์ดังกล่าวยิ่งทวีคูณไม่รู้จบ พร้อมผงาดอย่างยิ่งใหญ่บนเวทีประกาศรางวัลแห่งนี้โดยแท้จริง แฟนๆ ต้องมาตามลุ้นกันแล้วว่าทั้ง 'Oppenheimer' และ 'Barbie' จะพาตัวเองไปสู่รางวัลใหญ่บนเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง Emmy Awards และ Oscars ประจำปี 2024 ที่จะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้หรือไม่

 

WATCH