Barbie
LIFESTYLE

Forbes ยกย่องตัวละคร Barbie เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2023

นี่คือครั้งแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ ที่ Forbes อนุญาตให้ตัวละครที่ไม่ใช่คนจริงๆ เข้ามาติดอยู่ในลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลดังกล่าว!

     นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสาวกแฟนคลับบาร์บี้ไม่น้อย เมื่อล่าสุดตัวละคร Barbie ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ประจำปี 2023 ของ Forbes และกลายเป็นตัวละครตัวแรกที่ไม่ใช่คนจริงๆ บนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับให้อยู่ในลิสต์ดังกล่าว 

     ตุ๊กตาบาร์บี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงและผู้หญิงทั่วโลกมานานหลายทศวรรษ ทว่าการเดินทางของบาร์บี้ตลอดเกือบ 65 ปี ก็มาถึงจุดสูงสุดในปีนี้ เมื่อบาร์บี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์ และสามารถทำรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างน่าสนใจ โดยทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมาพร้อมกับกระแสบาร์บี้ฟีเวอร์ที่กลับมาโด่งดังอีกครั้ง ทั้งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และแฟชั่น อีกทั้ง Greta Gerwig ยังได้กลายเป็นผู้กำกับหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สร้างภาพยนตร์มูลค่าพันล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ

     อนึ่ง ในหนึ่งไตรมาสหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้ประสบความสำเร็จท่วมท้น ยอดขายตุ๊กตาบาร์บี้ก็เพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็น 605 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดคาดการณ์ว่ายอดขายตุ๊กตาทั่วโลกน่าจะสูงถึง 14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2570 ที่จะถึงนี้ และแน่นอนว่าเทรนด์การแต่งตัว Barbie Core และสีชมพูบาร์บี้ ก็ได้แผ่ขยายไปทั่วทุกมุมโลกจนถึงตอนนี้

     อย่างไรก็ตาม การยอมรับตัวละครบาร์บี้ของ Forbes ให้เข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ ตอกย้ำถึงผลกระทบที่ไม่อาจปฏิเสธได้ของตัวละครบาร์บี้ที่มีอิทธิพลอย่างยิ่งยวดต่อสังคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งพิสูจน์ให้่เห็นชัดเจนว่าเธอเป็นมากกว่าแค่ของเล่น แต่เธอยังเป็นแบบอย่างและต้นแบบแห่งการส่งเสริมพลังสตรีอีกด้วย

ข้อมูล : Forbes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #Forbes