Barbie big snubs for Golden Globes 2024
LIFESTYLE

Barbie พลาด! ไม่สามารถคว้ารางวัลใหญ่ Golden Globes 2024 ไปได้อย่างที่หวัง

งานนี้ Oscars ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ Barbie อีกต่อไป เพราะตอนนี้มีภาพยนตร์ Poor Things กลายเป็นก้างขวางคอชิ้นสำคัญเสียแล้ว! #GoldenGlobes #GoldenGlobes2024

     จบลงไปแล้วสำหรับงานประกาศรางวัล Golden Globe Awards ประจำปี 2024 ครั้งที่ 81 หนึ่งในงานประกาศรางวัลของฝั่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกเวทีหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นเวทีงานประกาศรางวัลที่จะทำให้เหล่านักวิจารณ์และเหล่าแฟนภาพยนตร์ซีรี่ส์ พอจะคาดเดากันต่อไปว่าภาพยนตร์หรือซีรี่ส์เรื่องใดจะกลายเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งปี หรือเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใครจะชนะรางวัล Oscars ที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านั่นเอง แน่นอนว่าภาพยนตร์ที่ีมาแรงที่สุดบนเวทีลูกโลกทองคำก็เห็นจะหนีไม่พ้น Oppenheimer หนึ่งในภาพยนตร์น้ำดีของปี 2023 ที่ได้รับการพูดถึงตั้งแต่ก่อนเข้าฉาย จนอาจเรียกได้ว่าเป็นไปตามที่หลายๆ คนคาดการณ์ไว้ 

     แม้ว่าหลายรายชื่อผู้ชนะรางวัลจะเป็นไปดังที่คาดการณ์เอาไว้แต่ต้น แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งรายชื่อที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชม ที่ไม่สามารถคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีลูกโลกทองคำปีนี้ไปได้สำเร็จ นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Barbie หนึ่งในภาพยนตร์กระแสดีที่สุด และทำรายได้มากที่สุดของปี 2023 ที่ชวดรางวัลใหญ่ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสามารถคว้าไปได้แค่ 2 รางวัลสำคัญคือ สาขารางวัล Best Original Song, Motion Movie และสาขารางวัล Cinematic and Box Office Achievement ซึ่งเป็นรางวัลที่ถูกใช้เป็นครั้งแรกในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำปีนี้นั่นเอง

     จากแผนกลยุทธ์การโปรโมตภาพยนตร์ ที่แปลงโฉมให้นักแสดงนำหญิงอย่าง Margot Robbie กลายเป็นบาร์บี้รุ่นต่างๆ พร้อมเดินทางไปโปรโมตตามหัวเมืองใหญ่ของแต่ละภูมิภาคทั่วโลก จนกลายเป็นที่พูดถึงตลอดปี เรื่อยไปจนถึงการแทรกแนวคิดแบบสตรีนิยมลงไปในตัวภาพยนตร์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นวงกว้าง ก็ไม่อาจต้านทานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่เข้าชิงในสาขาเดียวกัน และคว้ารางวัลใหญ่ในสาขาภาพยนตร์แนวคอมเมดี้และมิวสิคัลยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จก็คือ Poor Things ที่อาจกลายเป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง Barbie ไม่ให้ไปถึงฝั่งฝันออสการ์อย่างที่หวังเอาไว้

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ Barbie เพิ่มเติมได้ที่นี่)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barbie #GoldenGlobes #GoldenGlobes2024