barack-obama-wins-emmy-awards-national-parks-2022-netflix
LIFESTYLE

อดีตประธานาธิบดี ‘Barack Obama’ คว้ารางวัลจากสถาบัน ‘Emmy Awards’ เป็นครั้งแรก

ถึงแม้ ‘Barack Obama’ จะไม่ได้คงบทบาทในฐานะผู้นำประเทศเหมือนในอดีต แต่เขายังคอยดูแลและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับประเทศชาติโดยไม่ต้องง้อตำแหน่ง…ไม่ว่าจะบนเส้นทางสายไหนก็ตาม

ถือเป็นบุคคลตัวอย่างที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้อีกครั้ง เมื่ออดีตประธานาธิบดี ‘Barack Obama’ ได้รางวัลจากสถาบัน Emmy Awards มาได้เป็นครั้งแรกในสาขาผู้บรรยายสารคดีดีเด่นในซีรี่ส์ชุด ‘Our National Parks’ ของค่ายเน็ตฟลิกซ์ จากฝีมือการสร้างของเขาและภรรยาผู้เป็นอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ‘Michelle Obama’ และบารัคยังเป็นประธานาธิบดีคนแรกที่ได้รางวัลนี้มาครอบครองจากการเข้าชิง ในขณะที่ ‘Dwight D. Eisenhower’ ประธานาธิบดีคนที่ 34 ได้รับรางวัลในสาขา Primetime Emmy Governors Awards โดยไร้เงาผู้เข้าชิงคนอื่น

1 / 4

Barack Obama อดีตประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐฯ ในสารคดี 'Our National Parks'


2 / 4

ภาพจากสารคดี 'Our National Parks'


3 / 4

ภาพจากสารคดี 'Our National Parks'


4 / 4

ภาพจากสารคดี 'Our National Parks'


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของประเทศสหรัฐฯ ได้รับรางวัลจากอุตสาหกรรมบันเทิง เพราะเขาได้รับรางวัลจากสถาบัน Grammy Awards มาแล้วถึง 2 ครั้งจากการพากย์หนังสือเสียงยอดเยี่ยมอย่าง ‘The Audacity of Hope’ และ ‘A Promised Land’ ซึ่งภรรยาของเขาก็มีรางวัลแกรมมี่มาประดับบ้านไว้เช่นกันจากหนังสือ ‘Becoming’ ที่เธอเป็นผู้เขียน



WATCH




1 / 2

Barack Obama และ Michelle Obama พบปะกับเยาวชน ณ อุทยานแห่งชาติในประเทศสหรัฐฯ


2 / 2

ครอบครัว Obama ขณะเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติในประเทศสหรัฐฯ


ซีรี่ส์ชุด ‘Our National Parks’ คือสารคดี 5 ตอน นำเสนอประวัติความเป็นมาและความงดงามของอุทยานแห่งชาติหลายแห่งในประเทศสหรัฐฯ รวมถึงการพาชมและศึกษาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในแหล่งนั้นๆ เพื่อเชิดชูธรรมชาติที่เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและสมบัติของชาติที่ต้องคอยดูแลรักษาต่อไป นอกจากสารดีชุดนี้จะเป็นสื่อการศึกษาที่มีประโยชน์แล้ว ความมุ่งมั่นของบารัคในการยังถือเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะถึงแม้ว่าเขาพ้นจากหน้าที่ในการเป็นผู้บริหารประเทศมานานหลายปี แต่เขายังสืบสานเจตนารมณ์นี้ในหน้าที่ของพลเมืองที่ดีได้อย่างน่าชื่นชม

วิดีโอตัวอย่างของสารคดี 'Our National Parks'


เรื่อง : People
ภาพ : Courtesy of Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BarackObama #EmmyAwards #OurNationalParks