Ayo Edebiri, The Bear, Ayo Edebiri The Bear, Ayo Edebiri Sydney Adamu
LIFESTYLE

ความสำเร็จของ Ayo Edebiri กับการคว้ารางวัลทุกเวทีและกำลังล่ารางวัลอย่างต่อเนื่อง

นักแสดงหญิงจากซีรี่ส์ The Bear คว้าทุกรางวัลที่เข้าชิงในปีนี้ และกำลังรอลุ้นรางวัลอีกหลายเวทีที่จะทำให้ช่วงฤดูกาลประกาศรางวัลของเธอสมบูรณ์แบบ

     ‘Ayo Edebiri’ หากพูดถึงชื่อนี้เชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยไม่เคยได้ยินชื่อเธอมาก่อน แต่นักแสดงหญิงผู้นี้กำลังเขียนหน้าประวัติศาสตร์ให้ชีวิตตัวเองด้วยการไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีประกาศรางวัลระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าดาวเด่นของวงการซีรี่ส์เกิดและเติบโตขึ้นทุกปี แต่ถ้าจะหาคนที่สามารถรักษาคุณภาพการแสดงและนำเสนอผลงานได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องต้องยกให้อโยอย่างแน่นอน เพราะเธอสามารถคว้ารางวัล Emmy Awards ครั้งที่ 75 สาขานักแสดงสมทบหญิงอันโดดเด่น ประเภทซีรี่ส์คอมเมดี้ ไปได้ตามคาด และนี่ไม่ใช่รางวัลสำเร็จเดียวในช่วงไม่กี่วันของเธอ


     ซีรี่ส์ ‘The Bear’ ผลงานของผู้กำกับ Christopher Storer คือใบเบิกทางสู่เวทีความสำเร็จของเธออย่างแท้จริง การรับบทเป็นตัวละคร Sydney Adamu ซูส์เชฟที่มีคาแร็กเตอร์โดดเด่นนั้นส่งให้เธอเข้าชิงรางวัลสำคัญมากมาย ในปี 2023 เธอเข้าชิงรางวัลจำนวนหนึ่งแต่ก็ถือว่ายังไม่ใช่เวทีที่แฟนๆ จับตามองเท่าไหร่นัก ก้าวข้ามมาถึงปี 2024 เธอสามารถคว้ารางวัลได้เป็นกอบเป็นกำ ตั้งแต่ Golden Globe Awards, Critics’ Choice Awards เรื่อยมาจนถึงเวทีนี้ เรียกว่ากวาดมาทุกเวทีที่เข้าชิง ยังเหลือ Satellite Awards และ SAG Awards ที่เธอเข้าชิงในรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิง นอกจากนี้ยังมีเวที BAFTA Awards ที่นักแสดงวัย 20 ปีคนนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา ‘Rising Star’ อีกด้วย



WATCH




Ayo Edebiri, The Bear, Ayo Edebiri The Bear, Ayo Edebiri Sydney Adamu

Ayo Edebiri ในลุคชุดเดรสเกาะอกหนังสีดำจาก Louis Vuitton

     โมเมนต์ความสำเร็จของอโยถือเป็นความยิ่งใหญ่สำหรับตัวเธอเอง และพิสูจน์ความพยายามอันยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับซีรี่ส์ ‘The Bear’ ที่เธอรับบทโดดเด่นมาตั้งแต่ปี 2022 การพัฒนาด้านการแสดงของเธอประกอบการพัฒนาในทุกมิติของซีรี่ส์ทำให้อโยก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จเต็มตัว นอกจากการขึ้นรับรางวัลแล้วเธอยังได้รับการพูดถึงกับลุคพรมแดง โดยเฉพาะในงานประกาศรางวัลเอมมี่ที่ปรากฏโฉมบนพรมแดงด้วยชุดเดรสเกาะอกหนังจับระบายซิลูเอตทรงบอลลูนจาก Louis Vuitton โดยเธอเน้นการสวมใส่ชุดเดรสเกาะอกที่เข้ากับตัวตนเธอเสมอในทุกงาน มาพร้อมลุคผมสั้นที่ทุกคนจดจำได้เป็นอย่างดี เรื่องแฟชั่นก็นับว่าเธอน่าติดตามไม่แพ้กัน หลังจากนี้อโยจะต้องเป็นดาวเด่นที่ได้รับการจับตามองและพร้อมคว้ารางวัลกวาดทุกเวทีอย่างที่ทำอยู่ ณ ตอนนี้อย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmmyAwards #EmmyAwards2024