artist 4 ceasefire, artist 4 ceasefire oscars
LIFESTYLE

เข็มกลัดทรงพลัง! เหล่าดาราและศิลปินร่วมแห่ติดเข็มกลัดแสดงสัญญะความสงบสุขในงานออสการ์

Billie Eilish และ Ramy Youssef นำทัพนักแสดง ศิลปิน เซเลบริตี้ และทีมงานภาพยนตร์แสดงจุดยืนเกี่ยวกับสงคราม

     การสื่อสารด้วยแฟชั่นบนพรมแดงในโลกยุคใหม่กลายเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนจับจ้องอยู่เสมอ ซึ่งเหล่านักแสดง ศิลปิน และเหล่าเซเลบริตี้ก็ใช้พื้นที่สื่อที่คนทั่วโลกสนใจในการเผยแพร่ข้อความบางอย่างทั้งในเชิงส่วนบุคคลและเกี่ยวกับสังคมหลากหลายระดับ สำหรับปี 2024 มีเข็มกลัดที่เหล่าคนดังจำนวนมากร่วมกันติดเพื่อแสดงจุดยืนเพื่อสงบศึกความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสงครามอิสราเอล – ปาเลสไตน์ที่สร้างความสูญเสียเป็นวงกว้าง ซึ่งเข็มกลัดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Artists 4 Ceasefire (อ่านเรื่องราวของเข็มกลัดนี้เพิ่มเติมได้ ที่นี่)

     โปรเจกต์นี้ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุมาจากเหล่าคนดังจำนวนมากที่เดินทัพสนับสนุนกันไม่ขาดสาย อีกทั้งรายชื่อของผู้สนับสนุนยังเต็มไปด้วยเหล่านักแสดง ศิลปิน และเซเลบริตี้แถวหน้าของโลกทั้งสิ้น การสื่อสารบนพื้นที่สื่อสาธารณะจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่และสามารถสื่อสารประเด็นที่เกิดขึ้นในโลกอันโหดร้ายได้อย่างกว้างขวาง และแน่นอนว่าพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ก็เป็นงานสำคัญที่ได้รับความสนใจจากสื่อและผู้ชมทั่วโลก เท่ากับว่างานนี้จะเป็นงานที่สื่อสารข้อความออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     Billie Eilish คือศิลปินที่เดินทางมางานประกาศรางวัลออสการ์ด้วยสถานะผู้เข้าชิงรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเธอเป็นตัวเต็งของสาขาอีกด้วย (ภายหลังคว้ารางวัลนี้ไปครองได้สำเร็จ) สื่อทั้งหลายจึงจับตาดูว่าศิลปินผู้มีเซนส์แฟชั่นอันจัดจ้านจะนำเสนอลุคแบบใดบนพรมแดง และเธอก็มาพร้อมลุคคล้ายชุดนักเรียนจาก Chanel แต่ที่สำคัญคือเธอติดเข็มกลัด Artists 4 Ceasefire แสดงจุดยืนสนับสนุนความสงบสุขอย่างเปิดเผย นอกจากนี้ยังมี Ramy Youssef นักแสดงจากเรื่อง Poor Things ร่วมแสดงสัญลักษณ์นี้เช่นกัน และยังมีอีกหลายต่อหลายคนที่ติดเข็มกลัดนี้สื่อสารกับคนทั่วโลกว่าพวกเขาสนับสนุนความสงบสุขและต้องการให้เกิดการยุติสงครามในเร็ววัน และมีบางคนติดเข็มกลัดธงปาเลสไตน์เพื่อแสดงจุดยืนด้วยเช่นกัน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars2024 #Oscars