Angela Bassett
LIFESTYLE

รางวัลออสการ์สมทบหญิง ปี 2023 อาจเป็นของ Angela Bassett จาก 'Black Panther: Wakanda Forever'

ถ้าเธอทำได้ เธอจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ในฐานะนักแสดงคนแรกจากจักรวาลนี้ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย!

     หลังจากเข้าฉายไปได้ไม่นาน พร้อมกวาดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่ดีไปได้อย่างล้นหลามจากทั้งคนดูและสื่อระดับโลกหลายหัว สำหรับการกลับมาของ 'Black Panther: Wakanda Forever' หนึ่งในนั้นคือสื่อบันเทิงระดับโลกอย่าง Variety ที่ออกมารีวิวว่า นักแสดงฝ่ายหญิงในเรื่องอย่าง Angela Bassett อาจจะเป็นคนที่คว้ารางวัลในสาขา Best Supporting Actress บนเวทีออสการ์ปีหน้าไปครองก็เป็นได้ โดย Variety ยังได้ยกชื่อของอีกสองนักแสดงอย่าง Jamie Lee Curtis จาก Everything Everywhere All at Once และ Gabrielle Union จาก The Inspection ที่มีสิทธิ์ในการขึ้นมาขับเคี่ยวกับเธออย่างสมศักดิ์ศรีอีกด้วย

Angela Bassett from Black Panther: Wakanda Forever

     สำหรับนักแสดงหญิงมากความสามารถอย่างแอนเจลา บาสเซตต์ ถือเป็นนักแสดงมากฝีมืออีกหนึ่งคนที่ผ่านงานแสดงสุดหินในโลกภาพยนตร์มาจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์เรื่อง Contract (1997), Meet the Robinsons (2007), Olympus Has Fallen (2013), London Has Fallen (2016), Bumblebee (2018), Mission: Impossible-Fallout (2018) และ Avengers: Endgame (2019) ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ทำเงินทั้งสิ้น 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะการาคาดการณ์ถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ของแอนเจลา (หากว่าเธอได้รับการพิจารณาเข้าชิง) ยังนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับจักรวาลภาพยนตร์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในฐานะของตัวละครแรกที่สามารถเข้าชิงรางวัลบนเวทีออสการ์อีกด้วย งานนี้ก็คงจะต้องมาตามดูกันต่อไปแล้วว่าแอนเจลาจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลได้หรือไม่

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AngelaBassett #BlackPantherWakandaForever