All Quiet on the Western Front win Oscars 2023
LIFESTYLE

ไม่พลิกโผ! 'All Quiet on the Western Front' คว้าภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวที Oscars 2023

เรื่องราวของนายทหารหนุ่มที่เคยสนุกและตื่นเต้นกับสงคราม ก่อนที่เขาจะเผชิญความจริงที่ว่า แท้จริงแล้วสนามรบนั้นเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและการเอาชีวิตรอดอย่างโหดร้ายทารุณ #Oscars #Oscars2023

     ถือว่าไม่พลิกโผ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 'All Quiet on the Western Front' ที่ดำเนินเรื่องด้วยภาษาเยอรมันก็สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ประจำปี 2023 ไปครองได้สำเร็จ ด้วยองค์ประกอบของทั้งการแสดง เนื้อเรื่อง ไปจนถึงข้อคิดที่ทิ้งเอาไว้ในตอนท้ายหลังจบเรื่อง และการจำลองสถานการณ์สมรถูมิรบที่เต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวและวุ่นวายได้อย่างสมจริง

     ภาพยนตร์ All Quiet On the Western Front คือเรื่องราวของนายทหารชาวเยอรมันบนสมรภูมิรบแนวหน้าด้านตะวันตกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เคยสนุกตื่นเต้นกับสมรภูมิรบ ก่อนที่เขาจะต้องเผชิญกับความเป็นจริงที่ว่า สงครามนั้นคราคร่ำไปด้วยความวุ่นวาย หวาดกลัว และการต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตของทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมรบในสมรภูมิเดียวกันอย่างโหดร้าย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการต่อต้านสงคราม อันจะก่อให้เกิดผลกระทบทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ นับเป็นภาพยนตร์สงครามน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2023 #AllQuietOnTheWesternFront