all-i-want-for-christmas-mariah-carey-billboard-hot-100-number-1-top
LIFESTYLE

เป็นไปตามคาด ‘All I Want for Christmas Is You’ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดเป็นปีที่ 4

เพลงฮิตทั้ง 4 ที่ถูกเพลงของ Mariah Carey สอยลงจากอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีเพลงอะไรบ้างมาดูกัน

เพลง All I Want for Christmas Is You ของ Mariah Carey


หลังจากให้แฟนๆ รอลุ้นตลอดทั้งเดือนธันวาคม ในที่สุด All I Want for Christmas Is You เพลงคริสต์มาสยอดฮิตของศิลปินหญิงระดับตำนาน Mariah Carey จากปี 1994 ได้ทะยานกลับขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ พร้อมสร้างปรากฏการณ์นี้เป็นเวลา 4 ปีติดต่อกันตั้งแต่ปี 2019 และเพลงนี้ยังทำให้มารายห์ แครีเป็นศิลปินคนแรกของโลกที่สามารถมีเพลงขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งได้ถึง 4 ทศวรรษ ด้วยจำนวนเพลงทั้งหมดกว่า 19 เพลงตั้งแต่เพลงแรกอย่าง Vision of Love จากปี 1990 ซึ่งเป็นเพลงเดบิวต์ของเธอ ซึ่งนี่คือเพลงทั้ง 4 ที่เพลงคริสต์มาสยอดฮิตตลอดกาลอย่าง All I Want For Christmas Is You สามารถสอยลงมาจากอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดได้ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา

ปี 2019 : เพลง Heartless ของ The Weeknd 




WATCH




ปี 2020 : เพลง Mood ของ 24KGoldn featuring iann dior


ปี 2021 : เพลง Easy On Me ของ Adele


ปี 2022 : เพลง Anti-Hero ของ Taylor Swift


นอกจากนี้ปี 2022 ยังเป็นปีแรกที่เหล่าเพลงคริสต์มาสสามารถขึ้นครองตำแหน่งไปมากกว่าครึ่งของ 10 อันดับแรกบนชาร์ต Billboard Hot 100 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเช่น เพลง Rockin’ Around The Christmas Tree ของ Brenda Lee และเพลง Jingle Bell Rock ของ Bobby Helms ซึ่งหลายคนต่างรอดูว่าปีหน้าจะมีเพลงคริสต์มาสเพลงไหนที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้อีกนอกจากเพลงคริสต์มาสระดับตำนานของมารายห์ แครี

WATCH