LIFESTYLE

วาเลนไทน์นี้จะเจอเนื้อคู่หรือไม่! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567

อ่านคำทำนายดวงชะตาประจำเดือนแห่งความรักได้ที่บทความนี้

     สาวราศีกุมภ์ดวงโดดเด่นตลอดปี 2567 เด่นขนาดที่ว่าแม้อดีตเคยต่ำต้อยด้อยวาสนาก็จะพลิกชะตามาเป็นนางเอกได้ แต่กว่าจะถึงวันนั้นต้องผ่านการเคี่ยวกรำมิใช่น้อย การงานก้าวหน้าดี ระวังจุดสะดุดตอนช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี การเงิน ถูกพระราหูค้นทรัพย์ จงมีสติในการใช้จ่าย ชีวิตคู่เผชิญแรงกดดัน คนมีรัก-รักเป็นที่พักใจ แต่หากคิดจะฝากผีฝากไข้ต้องอาศัยเวลา

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์มีธรรมชาติเป็นชนชั้นรักอิสระ ไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ใด แต่ยามนี้คุณถูกกดดันจากสถานการณ์รอบด้าน ไม่อาจทำตามใจตัวเองได้ ต้องรอบคอบ ระมัดระวัง ดวงเด่นแบบอิทธิฤทธิ์ มิใช่บุญฤทธิ์ ต่างกันอย่างไรน่ะฤๅ ดวงอิทธิฤทธิ์ต้องฟันฝ่า บุญฤทธิ์คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด การงาน อยู่ในช่วงทดลองงาน ประเมินความสามารถ พิสูจน์ตัวเองก่อนเลื่อนขั้น จะทำสิ่งใดขอให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ งานหนักจริง ต้องอดทน ผลบั้นปลายคุ้มค่าความเหนื่อยยาก เงินทองตึงมือ ขาดสภาพคล่อง แต่ยังประคองตัวไหว ผู้ใหญ่และมิตรสหายคอยช่วยเหลือเกื้อกูล ระยะนี้มักมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น มีเกณฑ์จะเดินทางด่วน เที่ยวทริปโปรไฟไหม้ หรือไปนั่งรักษาการแทนผู้ที่ถูกปลดถูกย้าย ชีวิตคู่ ต่างคนต่างใส่ใจ แต่มักสวนทางหรือเหลื่อมเวลากัน ได้แต่ส่งรักทางไลน์ โสด/ม่าย สุดแท้แต่วาสนา ไม่มีก็คือไม่มี แต่ถ้าบุพเพฯ อาละวาดเมื่อไร--ไวติดจรวด  

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนเดือนนี้มีดาวบาปพระเคราะห์ช่วยสร้างสีสันให้ชีวิต จะต้องลุกขึ้นมาทำอะไรมากมาย หมดเวลานั่งชิล นอนเล่นเรื่อยเปื่อย คุณเคยรู้ฤทธิ์การอยู่ว่างมาแล้ว ยินดีวุ่นวายดีกว่านั่งทอดถอนใจไร้ตัวตน ที่ต้องกระตุกเตือนคือจะทำทั้งทีควรทำให้ถูกทาง อย่าผิดทิศผิดทาง จะกลายเป็นความเหนื่อยที่สูญเปล่า งานการสำเร็จลุล่วง เสร็จตามงวด จะได้เงินจากการทำงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายโปรดปราน ดวงขึ้นหม้อขึ้นไห จะได้งานโดยไม่คาดฝัน เป็นม้านอกสายตาแต่มาแน่ ดาวการงานเดินนำหน้าจะมีงานชุก ได้เห็นดอกเหงื่อบานสะพรั่ง (ยกเว้นคนที่ดาวพฤหัสบดีเสีย) งานเดิน-เงินดี เงินทองเก็บหอมรอมริบจากกิจการงาน โชคมี--แต่เป็นโชคที่ต้องแลกด้วยฝีมือ มิใช่ลาภลอย คู่ชีวิตเป็นแผนกซัปพอร์ต คุณออกไปโลดแล่นนอกบ้าน บาดเจ็บ พลาดพลั้ง ขาดเหลือสิ่งใดก็ได้เขาดูแล โสด/ม่าย ถูกรักช็อกใจ มาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียง วาเลนไทน์ปีนี้มีดอกรักบานแฉล้ม

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษดวงดี มีช่วงเวลาที่โลกหมุนรอบตัวคุณ ทุกการขยับขับเคลื่อน สีหน้า ท่าทางมีอิทธิพลต่อคนรอบข้างมากโข การงาน รุ่งเรือง เฟื่องฟู เติบโต มีชื่อเสียง แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้ก็ต้องฟันฝ่านานาอุปสรรค แรงต้านมีมาเรื่อย... บริวารรวมกลุ่มประท้วง จะทำสิ่งใดมีคนคอยขัดแข้งขัดขา แต่ก็รั้งเอาไว้ไม่อยู่ ก็คุณมากับดวง “นีโอ” แห่ง เมทริกซ์ มาเพื่อแก้ปัญหา มาเพื่อสร้างตำนาน ชำระสะสาง และสร้างขึ้นมาใหม่ ผู้ใหญ่กดไฟเขียวให้ตลอด หุ้นส่วนสวมบทขั้วตรงข้าม คุณเข้มงวด เขาสนุกเฮฮา คุณทุบโต๊ะ เขาปลอบขวัญ คอยเสริมจุดอ่อนซ่อมจุดด้อย จะเดินทางไกล หายใจเป็นงาน งานกับเงินสอดคล้องต้องกัน เมื่องานก้าวหน้าลาภสักการะก็ตามติดมาเป็นเงาตามตัว จะใช้เงินไปต่องาน ลงทุนสร้างฐานความมั่งคั่ง คู่ครองคือหุ้นส่วนชีวิตและหุ้นส่วนธุรกิจ โสด/ม่าย หมายตาคนเก่ง คนเด่นดัง อยากสอยดาวมาเคียงใจ ก็ใช่ว่าไม่มีหนทาง

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภมีดวงราชินีการงาน เดือนนี้จะมีงานเป็นสรณะ มีงานเป็นที่ตั้ง ทุกอย่างในชีวิตผันแปรไปตามความขึ้น-ลงของหน้าที่การงาน ดาวมฤตยูที่กุมลัคนาอยู่นั้นมีอิทธิพลสำคัญยิ่ง บ่งบอกถึงการล้มล้างสิ่งเก่า ถูกดิสรัปชั่น ปฏิรูป รื้อระบบ ปรับโครงสร้างงาน หากคุณมิใช่คนดำเนินการเอง ก็เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ต้องดิ้นรนค้นหาวิถีใหม่ ฟังดูเหมือนร้าย แต่ว่าปลายดี แค่ผ่านมรสุมลูกนี้ไปให้ได้ เจ้านายเขม่น เห็นคุณเป็นคลื่นลูกใหม่ไล่คลื่นลูกเก่า หรือหัวหน้าโยกย้ายจากไปกะทันหัน คุณกับทีมกลายเป็นมังกรไร้หัว ต้องร่วมมือกันเพื่อเดินหน้าต่อ การเงิน รายจ่ายสูง เงินหมุน มีลูกหนี้ มีเจ้าหนี้ ณ จุดนี้วินัยการเงินต้องมา ถึงหาได้มากแต่ถ้าไม่รู้ว่าเงินหายไปไหน ลงท้ายคือ “ไม่เหลือ” ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยฉุกเฉิน ชีวิตคู่แยกกันอยู่เพราะงาน บางคู่จะเว้นวรรคพักความสัมพันธ์ โสด/ม่าย เสน่ห์วัยใสทำหัวใจสั่น เด็กมันยั่ว จะหลวมตัวก็ไม่แปลก 

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุนจังหวะนี้ชีวิตกำลังงวดเลย เรื่องราวของชาวเมถุนพาร์ตนี้เดินทางมาใกล้ถึงบทสรุปแล้ว กุมภาพันธ์-เมษายนเป็นเวลาแห่งการเคลียร์สิ่งที่คั่งค้าง เคลียร์พื้นที่ จัดลำดับความสำคัญให้ดี แล้วลงมือทำ อย่ามัวแต่รีรอ เดือนนี้การงานเริ่มส่อเค้าจะมีปัญหา เรื่องใดที่ต้องอาศัยผู้ใหญ่/เจ้านายช่วยผลักดันควรหยิบยกขึ้นมาก่อน งานเกี่ยวกับกฎหมาย ศาล การศึกษา แพทย์ ทำได้ทำเลย หากสงสัยว่าป่วยไข้ควรรีบไปตรวจสุขภาพ หลังเดือนเมษายนราชาดาวดียกย้าย เรื่องเหล่านี้จะสำเร็จได้ยาก เจ็บป่วยหาสาเหตุไม่พบ เจอหมอไม่ตรงกับโรค การเงินเดือนนี้ไม่ลำบาก มีมรดก มีเงินเก่าเงินเก็บ จะเสียทรัพย์เพราะบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง เพื่อนฝูงหยิบยืม ลูกน้องขอให้ช่วย ช่วยเงินพอได้ แต่ห้ามค้ำประกันใครเด็ดขาด ชีวิตคู่ มีรักทางไกล ถึงอยู่ใกล้ก็เปลี่ยวเหงา โสด/ม่าย แค่เริ่มรักก็ลำบากแล้ว ถูกขัดขวาง หรือเป็นรักที่ต้องปิดบัง แต่ยิ่งมีอุปสรรคก็ยิ่งรักสลักจิต

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎเข้าสู่โหมดพลิกฟื้น การงานมั่นคง สุขภาพแข็งแรง เงินทองบริบูรณ์ และความรักก็กำลังจะมา เดือนนี้เป็นจังหวะดีที่จะได้งานใหม่ ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง แต่เป็นไปในลักษณะตัวตายตัวแทน หรือรักษาการชั่วคราว ส้มหล่นใส่ครานี้ต้องพิสูจน์ตัวเอง เปล่งประกายให้ได้ แล้วตำแหน่งตัวจริงจะไปไหนเสีย งานด้านการศึกษา การเรียน การสอบแข่งขันจะสำเร็จสมใจ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา เงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ จะได้ทรัพย์จากการสูญเสีย ได้เงินประกัน เงินชดเชย ได้มาเป็นก้อนเล็กก้อนน้อย ค่อยๆ สะสมเพิ่มพูนไปตามวันเวลา ต่างจากรายจ่ายที่มาทีตูมตาม จะใช้เงินเพื่อยกระดับตัวเอง โดยเฉพาะทางด้านการศึกษาหาความรู้และการเข้าสังคม โสด/ม่าย หมายปองคนที่อยู่ละชั้น ต้องใช้ความพยายามและรู้จักรอคอย ชีวิตคู่อยู่กันอย่างเพื่อน วันดีคืนดีคู่ชีวิต “มงลง” เดินขึ้นลิฟต์ไปสู่จุดสูงสุดในชีวิตเขา คุณเลยต้องตะเกียกตะกายเพื่อจะได้คู่ควร

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์ครรลองชีวิตโดยรวมยังไม่ค่อยเสถียรนัก มีอุปสรรค ศัตรู คู่แข่ง ทางเปลี่ยวอย่าสัญจรไป มืดค่ำให้อยู่บ้าน งดไปในที่อโคจร หลีกเลี่ยงทริปทัวร์ที่มีน้ำ การงานมีจุดเปราะบาง ต้องปรับตัวปรับใจ ดาวแห่งการผ่าตัดจับกลุ่มเบียนลัคนา จะอยู่ไม่ค่อยสบาย ถูกลิดรอนอำนาจ ได้เลื่อนตำแหน่งไปนั่งเฉยๆ หรือถึงวาระที่ต้องทำลายทิ้งแล้วค่อยสร้างใหม่ ธุรกิจการแข่งขันสูง หุ้นส่วนเดี๋ยวดีเดี๋ยวป่วน แต่ยังไม่ถึงขั้นแตกหัก เพราะมีผลประโยชน์ผูกพันอยู่ ผู้ใหญ่/เจ้านายคอยทำหน้าที่เป็นกาวประสานใจ ลูกน้องขยันขันแข็ง ไม่ดูดาย มิตรสหายเกื้อกูล การเงิน รายจ่ายยาวเป็นหางว่าว เงินผ่านมือซ้ายออกมือขวา ชีวิตคู่วุ่นกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ บัดเดี๋ยวรักบัดเดี๋ยวเลิก สลับสับเปลี่ยนวนเวียนไปไม่ยั่งยืน โสด/ม่าย ซุ่มคบหา มีรักต่างวัย ต่างค่าย รักต้องห้าม ต้องฝ่าฟันรันทดพอดู ปลายเดือนเมษายนดวงชาวสิงห์จะเริ่มดีขึ้น แต่กว่าจะถึงวันนั้น--โปรดถนอมตัวด้วย

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์เดือนนี้เริ่มมีพลังขับเคลื่อนไปข้างหน้า ธุรกิจ การงาน หัวหน้า ลูกน้อง เป็นดั่งเส้นใยที่คอยชักเชิดชีวิตคุณให้ออกไปสู่สังคมใหม่ พบเจอผู้คนมีระดับ จะลุกขึ้นมาจริงจังกับการลดน้ำหนัก เสียเงินเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี งานที่ต้องแข่งขัน ประมูล ประกวด ถูกโฉลก งานราชการ การแพทย์ การศึกษายังติดๆ ขัดๆ รอสิ้นเดือนเมษายนถึงจะปลดล็อกได้ สุขภาพ ลดละเลิกพฤติกรรมนิ่งเนือย อย่านั่งนาน มีเกณฑ์จะป่วยเรื้อรังเกี่ยวกับเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคกระเพาะ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ยังต้องเฝ้าระวัง การเงิน มีแต่รายจ่าย ค่าประกันรถ  แต่งบ้าน ซื้อเสื้อผ้าแพรพรรณ เปลี่ยนสไตล์ใหม่ การเดินทางใกล้ดี การเดินทางไกลมีอุปสรรค ชีวิตคู่หวือหวาและอ่อนไหว ไม่หึงหวงก็ห่างเหิน ใช้อารมณ์นำชีวิตน้อยลงนิดจะดี โสด/ม่าย อย่าหลงรูปแลทรัพย์อันกรรมทำให้วิจิตร ระวังภาพลวงตา

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลอุ่นอวลอยู่ในบรรยากาศโรแมนติก จับยามสามตาดูแล้ว การงานนั้นไม่ค่อยจะเท่าไร ถูกให้น้ำหนักอยู่อันดับ 3 ครรลองชีวิตยามนี้เน้นหนักที่ความรักและการแต่งงาน งานมงคลต้องมา เรือนหอต้องมี ส่วนการเงินนั้นขึ้นตาชั่งแล้วน้ำหนักพอๆ กับความรัก เพราะหากไร้สิ้นซึ่งเงินตรา จะบันดาลความสุขสมหวังได้อย่างไร กล่าวถึงเรื่องงานยังประคองตัวได้ ไม่เด่นแต่ก็ไม่ด้อย เจ้านายเมตตา จะมีงานด่วนเข้ามา แต่ไม่ต้องห่วง คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สามคนอุปสรรคพลันมลาย สาวตุลร่าเริงและเป็นที่รักของผองเพื่อน ใครๆ ก็พร้อมช่วยเหลือคุณ การเงิน เลี้ยงเพื่อนเท่าไรเท่ากัน ก็รักเพื่อนนี่นา มีเกณฑ์จะจัดงานหมั้น งานแต่งงาน สร้างเรือนหอ ฮันนีมูน มีรายจ่ายก้อนใหญ่ ชีวิตคู่สุขสนุกสนาน ไปไหนไปกัน วาเลนไทน์ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ โสด/ม่าย แอบเทใจให้เพื่อนสนิท ตามติดกันขนาดนี้ ถ้าเขาไม่มีใจก็คงชิ่งไปนานแล้ว

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกมีชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ลงมือทำสิ่งใดก็ทำจริง การงาน คุณเป็นบอสที่เก่งกาจ เก่งขนาดไหนน่ะหรือ ก็ขนาดที่ว่าลูกน้องไม่ยอมให้ใครแตะลูกพี่ เกิดอะไรขึ้นจะมีคนพร้อมออกหน้า ลูกพี่ไม่ต้อง--น้องเอง เดือนนี้มีโชคเรื่องงาน งานเยอะ งานยาก นอกจากวางแผนแล้ว ยังต้องอาศัยการเจรจา คุณน่ะ แม่สาลิกาลิ้นทอง ลูกค้าดื้อมาจากไหนกล่อมได้หมด เหน็ดเหนื่อยแต่ก็ร่ำรวย คุณรวยลูกน้องก็รวย (แล้วจะไม่ให้รักถวายหัวได้อย่างไร) เงินทองใช้ไปในทางที่ถูกที่ควร ดูแลสุขภาพญาติผู้ใหญ่ ดูแลบริวาร จะซื้อรถ ซื้อที่ดิน ชีวิตคู่ ช่วยกันทำมาหากิน ดูแลครอบครัว คู่ชีวิตเป็นหุ้นส่วน เป็นเพื่อนคู่คิด คนรักจะประสบอุบัติเหตุ หรือต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน บุตรหลาน/สัตว์เลี้ยงเจ็บไข้ได้ป่วย มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง โสด/ม่าย สวยด้วยรวยด้วยก็เลยเลือกได้ ท่ามกลางหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ รจนายังตาแหลม คล้องพวงมาลัยให้พระสังข์ทอง

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     สาวราศีธนูอยู่ในช่วงท้ายๆ ของปีทอง ดาวประจำตัวเข้มแข็งมีกำลัง ชีวิตมั่นคง รุ่งเรือง แม้ไม่ราบรื่นไปเสียทุกสิ่งอัน แต่คุณหนักแน่นไม่หวั่นไหวง่าย เดือนนี้ได้ดาวแห่งความบันเทิงเริงรมย์มาทับลัคนา ชาวธนูจะก้าวออกจากโหมดสมถะ เปิดใจรับศิลปะแห่งการใช้ชีวิต มีความสุขรื่นรมย์ในรสอาหาร วรรณกรรม ดนตรี ทริปโรแมนติก การงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตาเอ็นดู ลูกน้องเคารพรัก งานใดก็ตามที่ต้องใช้พลังมากให้หยิบขึ้นมาทำก่อนวันที่ 30 เมษายน 2567 อุปสรรคสำคัญของชาวธนูในธุรกิจการงานคือนวัตกรรม วิถีที่อยู่นอกกรอบคิดเดิม วันนี้ยังเลี่ยงได้ แต่อีกไม่นานจะถึงเวลาที่ต้องเผชิญหน้าจริงจัง เมื่อไม่อาจหลบหลีกก็อย่าผลักไส หาทางเรียนรู้อยู่ในกระแส เงินทองไม่ขัดสน มีรายจ่ายค่าเดินทาง ถ้าอยากเสียเพื่อนก็ให้เพื่อนยืมเงิน คู่ชีวิตสนิทกัน สองกายหัวใจเดียว เปิดเผยได้ทุกเรื่อง ที่อยากมีลูกจะสมหวัง โสด/ม่าย โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรเดือนนี้ชีวิตค่อนข้างอีนุงตุงนัง มีคนมายุ่งเกี่ยวด้วยมาก เหมือนคุณเป็นข้อต่อของทุกสิ่ง เป็นคนประสาน เป็นตัวเดินเรื่อง รู้อยู่คนเดียวว่าตอนต่อไปมีอะไร เจ้านายต้องขานชื่อ “มังกรมาไหม” ไม่มาล่ะยุ่งเลย มันก็มีเหตุผลอยู่นะ ที่จะเนื้อหอม งานการติดลมบน งานด่วนต้องเรียกหา จะได้งานใหม่ ได้เลื่อนตำแหน่ง ขยายขอบเขตอำนาจให้ ความรับผิดชอบก็เลยเพิ่มตามไปด้วย แต่คุณรู้ตัวดีว่าเขา “ยาหอม” เพื่อให้ได้งาน จึงไม่ติดอยู่กับหัวโขนและอำนาจวาสนา ซึ่งเป็นดั่งสายลมพัดผ่านมาชั่วคราว การเงินนี่สิที่สาวมังกรให้ความสนใจอย่างแท้จริง ขบคิดคำนวณ วางแผนไว้แล้วว่าต้องมีเงินเท่าไรก่อนเกษียณ จะลงทุนระยะยาว ซื้ออสังหาริมทรัพย์เก็งกำไร ทำบ้านเช่า เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูทีกโฮเต็ล อุณหภูมิชีวิตคู่ไม่แน่นอนจะแปรผันไปตามความยุ่งวุ่นวายในชีวิตคุณ ถ้าบริหารเวลาได้ดีก็มีความสุข โสด/ม่าย แล้วรักก็มา อำลาความโสดได้เสียที...

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope