queen virtual
LIFESTYLE

ส่องวิชวลควีนแห่งวงการ K-Pop เจนฯ 4 ที่จะมาเพิ่มสีสันให้กับอุตสาหกรรมเพลงยุคใหม่!

เพราะพวกเธอมีความสามารถที่เพียบพร้อมและมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่มัดใจของเหล่าแฟนๆ ได้อย่างอยู่หมัด

     หากไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้ว่าช่วงนี้กระแสวงการ K-pop Gen 4 กำลังเป็นที่พูดถึงในวงกว้างเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการแข่งขันทางด้านอุตสาหกรรมเพลงซึ่งไม่ว่าวงไหนจะปล่อยเพลงอะไรมา ซิงเกิลเหล่านั้นก็แย่งกันขึ้นชาร์ตต่างๆ อย่างห้ามไม่ได้ ดังเช่นงาน Melon Music Awards ประจำปี 2022 ที่ผ่านไปเมื่อล่าสุด เกิร์ลกรุ๊ปเจนฯ 4 ชื่อดังอย่าง 'IVE' ก็ได้รับรางวัล Best Song of the Year (Daesang) กับเพลง Love Dive ไปครอบครอง ด้วยความที่ศิลปินที่เดบิวต์มาในยุคนี้ต่างมีความสามารถทั้งด้านการร้อง และการเต้น ทำให้การแข่งขันของตลาดของเคป๊อปในขณะนี้ดุเดือดอยู่เรื่อยมา แต่บอกเลยว่ามีความสามารถอย่างเดียวไม่ได้ สิ่งที่ศิลปินหรือไอดอลต้องมีนั้นคือเสน่ห์ที่จะมัดใจแฟนคลับไว้ได้อย่างอยู่หมัด

    ต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่า Gen หรือ Genneration เป็นการแบ่งรุ่นของไอดอลเกาหลีในแต่ละช่วงปี เพื่อเป็นการสะดวกในการเทียบอันดับชื่อเสียงในแต่ละรุ่น เพราะไม่สามารถเทียบความดังของศิลปินในแต่ละยุคสมัยได้ สำหรับไอดอลในยุคเจนฯ 4 คือศิลปินที่เดบิวต์ในช่วงปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น aespa, ITZY, Treasure เป็นต้น นับได้ว่าเป็นยุคที่มีสีสันของเคป๊อปเลยก็ว่าได้ เพราะศิลปินมีความหลากหลายของคอนเซปต์และแนวเพลง ทำให้ผู้ฟังได้เสพเพลงใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในเกิร์ลกรุ๊ปยังมีสมาชิกที่มีเสน่ห์โดดเด่นทางด้านวิชวลจนทำให้วงได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราได้หยิบยกเหล่าศิลปินเกาหลีเจนฯ 4 ที่น่าจับตามองมาไว้ในบทความนี้แล้ว

 

1 / 4

ภาพ: For_everyoung10

     มากันที่คนแรกคงหนีไม่พ้น “วอนยอง” หรือ จาง วอนยอง สมาชิกวง IVE วอนยองเคยเป็นอดีตสมาชิกวง IZ*ONE จากรายการแข่ง PRODUCE 48 เธอได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากการแข่งขันรอบไฟนอล หลังจากหมดสัญญาจากทางต้นสังกัดก็ได้เดบิวต์กับวงปัจจุบัน เธอได้รับคำชื่นชมด้านวิชวลเป็นอย่างมากเพราะทุกการแสดง สีหน้า และท่าทางของวอนยองนั้นดึงดูดสายตาจนทุกคนต่างตกอยู่ในภวังค์เสน่ห์ของเธอ 

 



2 / 4

ภาพ: LE SSERAFIM

     มาต่อกันที่อดีตสมาชิกร่วมวง IZ*ONE “ซากุระ” หรือชื่อจริงว่า มิยาวากิ ซากุระ นักร้องสาวชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลี ซึ่งซากุระเคยเป็นอดีตสมาชิกของ HKT48 และ AKB48 ของประเทศญี่ปุ่น และได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ PRODUCE 48 จนได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง IZ*ONE  เช่นเดียวกับวอนยอง ภายหลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเธอได้เดบิวต์กับวง LE SSERAFIM เรียกได้ว่าการเป็นไอดอลนั้นยาวไกลและประสบความสำเร็จทุกเส้นทาง ด้วยความสวยอันเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ของซากุระจึงทำให้เธอมีแฟนคลับทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีเป็นจำนวนมาก

 



3 / 4

ภาพ: nitter

     อีกหนึ่งศิลปินที่ไม่สามารถละสายตาออกไปได้อย่าง “ซอลยูน” หรือ ซอล ยูนอา สมาชิกวง NMIXX แห่งค่าย JYP Entertainment เธอถูกจับตามองตั้งแต่ยังเป็นเด็กฝึก ด้วยความสวยที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ช่างภาพก็มักจะรัวชัตเตอร์เก็บความสวยของเธอไว้ได้เสมอ นอกจากนี้ซอลยูนยังเคยไปออดิชั่นกับหลายค่ายเพลงที่มีชื่อเสียงอย่าง JYP Entertainment, SM Entertainment และYG Entertainment ซึ่งเธอสามารถออดิชั่นผ่านทั้งหมดแต่ตัดสินใจซบชายคาสังกัด JYP Entertainment จนได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง NMIXX อย่างสมบูรณ์แบบ

 



4 / 4

ภาพ: Koreaboo

     ปิดท้ายกับศิลปินสาวที่เรียกได้ว่าสวยแบบไม่มีอยู่จริงกับ “คาริน่า” มีชื่อจริงว่า ยู จีมิน เป็นสมาชิกวง aespa ที่มีความสามารถรอบด้านทั้งการร้อง เต้น และแร็ป จนทำให้เธอเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คน คาริน่ามีความสวยที่เรียกได้ว่าเหมือนเป็นหุ่นยนต์ เพราะหน้าตาของเธอสวยครบทุกมุมทำให้เหล่าแฟนๆ ต้องตะลึงในความสวยของเธอ 

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VirtualQueen #KPop