LIFESTYLE

โว้กพาเที่ยวตามรอย 5 ภาพยนตร์ดัง ครบทั้งที่กิน ที่เที่ยว และถ่ายรูป

ลางานล่วงหน้าไว้เลย เพราะนี่คือสถานที่เที่ยวที่ต้องตามเก็บให้ครบ

ช่วงปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโลกเกิดอัมพาตไปชั่วขณะจากการเกิดวิกฤตโควิด19 หากตอนนี้ดูเหมือนสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้นตามลำดับหลังจากที่คนส่วนมากได้รับวัคซีนครบตามโดส หลายประเทศฟื้นตัวอย่างรวดเร็วพร้อมเปิดประเทศให้คนจากทั่วโลกเข้ามาหาประสบการณ์กันอีกครั้ง วันนี้โว้กมาพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวแบบฉบับตามรอยภาพยนตร์ดังที่มีโลเคชั่นสวยๆ ให้คุณได้ตามไปเที่ยวหลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านกันมานาน ถ้าพร้อมแล้วเคลียร์ตารางทำงานไว้ให้ดี แล้วลางานล่วงหน้าได้เลย

ภาพ: HobbitonTour

In to the Green: Lord of the Ring

ไชร์ที่เขียวชอุ่มและฮอบบิตตันเป็นดินแดนในจินตนาการของ J RR Tolkin ที่เขาได้ประพันธ์ขึ้นและถ่ายทอดเรื่องราวของฮอบบิทตัวจิ๋วกับภารกิจที่ยิ่งใหญ่เกินตัวในภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง The Lord Of The Ring และ The Hobbit บนฉากหลังของดินแดนไชร์และเมืองฮอบบิตตันสถานที่ที่เป็นต้นแบบให้กับดินแดนในจินตนาการแห่งนี้คือประเทศ New Zealand กับเมืองที่ชื่อว่า Waikato สถานที่สีเขียวชอุ่มพร้อมเนินเขา และแม่น้ำใสสะอาดคือที่ที่คุณไม่ควรพลาดในการปล่อยกายปล่อยใจให้ได้พักผ่อนเพื่อลืมคืนวันอันเหน็ดเหนื่อย พบกับสถานที่ท่องเที่ยวของแฟนพันธุ์แท้อย่าง Hobbiton ที่ถูกเนรมิตขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานบนเนินเขียวชอุ่ม ที่มีบ้านหลังน้อยของฮอบบิทกระจัดกระจายซ่อนตัวอยู่ให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งโลกมิดเดิลเอิร์ธ ในโลกแห่งความเป็นจริง

ภาพ: Travel Passionate

Sing your heart out: Mamma mia

มาถึงภาพยนตร์เพลงที่ตราตรึงใจของสาวๆ ทั่วโลกอย่าง Mamma Mia ที่เรียกได้ว่าเพลงนี้ดังขึ้นที่ไหนทุกคนคงจะร้องต่อกันได้หมดเลยทีเดียว Mamma Mia เป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่กำลังจะแต่งงานกับคนรักโดยที่เธอไม่รู้ว่า 1 ใน 3 ผู้ชายที่เธอเชิญมาในงานนั้นใครคือพ่อตัวจริงของเธอกันแน่ เรื่องราวอลหม่านเกิดขึ้นบนฉากหลังสุดโรแมนติกบนเกาะ Skiathos สถานที่ที่พ่อของนางเอกทั้ง 3 คนพบกันบริเวณท่าเรือแห่งนี้ และอีกหลายฉากที่เกิดขึ้นบนเกาะ Skopelos ในประเทศกรีซ โดยดำเนินเรื่องผ่านการร้องเพลงพร้อมสูดกลิ่นอายของน้ำทะเลสีฟ้าใสจรดกับท้องฟ้าสีเดียวกันอย่างสดชื่น สัมผัสความนุ่มของเนื้อทรายสีขาวละเอียดบนชายหาดของเกาะ Skopelos ให้คุณได้เดินเล่นสยายผมเพื่อสัมผัสสายลมที่พัดผ่านอย่างชื่นใจ



WATCH




ภาพ: Conde Nast traveler

Journey to the life:  Eat pray love

ร่วมค้นหาตัวเองไปด้วยกันกับ Julia Robert สาวปากกว้างที่มีซิกเนเจอร์คือรอยยิ้มแฉ่งของเธอเอง เธอดำเนินเรื่องด้วยการตามหาตัวเองตามประเทศต่างๆ โดยแบ่งเรื่องราวเป็น 3 ช่วงตามประเทศ และตามคาแรกเตอร์ของประเทศนั้นๆ เรื่องนี้จะแบ่งคาแรกเตอร์ให้เธอเป็น 3 แบบ เริ่มด้วยการฉลองให้กับตัวเองด้วยการกินที่ Castel Sant’Angelo และ the Piazza Navona ประเทศอิตาลี สวดมนต์หาแรงบันดาลใจของชีวิตที่ The Ashram Hari Mandir เมือง Pataudi ประเทศอินเดีย ไปจนถึงหาสมดุลชีวิตที่ที่เธอได้พบรักกับพระเอกอย่าง Javier Bardem ณ ประเทศบาหลีกับสถานที่ Tegalalang Rice Terrace ไร่ข้าว และตลาดแห่งสีสันอย่าง Ubud Art Market ซึ่งตามทริปนี้โว้กเชื่อว่านอกจากคุณจะได้ค้นพบตัวเองข้างนอกนั้นแล้ว คุณอาจจะยังได้พบกับใครบางคนที่จะช่วยให้คุณได้เป็นตัวเองที่สมบูรณ์ที่สุดอีกด้วย

ภาพ: Desphoto

Mother of Nature: Up

ปู่จอมซ่ากับเจ้าเด็กแซบจอมซนดูจะเป็นการจับคู่ท่องเที่ยวที่ผิดประหลาดไปเสียหน่อย หากแต่ระหว่างทางที่คนสองวัยนี้ได้ใช้เวลาร่วมกันเพื่อตามหาน้ำตกที่งดงามที่สุดในชีวิตของพวกเขา อย่างน้ำตกแห่งสวรรค์ตามชื่อการ์ตูนแอนนิเมชั่นจากค่าย Pixar มิตรภาพดีๆ ก็ก่อตัวขึ้นอย่างยากจะถอน โดยฉากหลังการตามหาน้ำตกสวรรค์แห่งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศเวเนซูเอลากับภูเขา Roraima ที่มีน้ำตกผุดขึ้นมากลางซอกหินผาด้วยฝีมือการสร้างจากธรรมชาติ เป็นความสวยงามราวกับสวรรค์บนดินอย่างที่ภาพยนตร์ได้พรรณนาไว้

ภาพ: Tourist Secret

Romantic Juliete: Letters to Juliete

สาวๆ ที่มีปัญหากับคนรักทั่วโลกต่างพร้อมใจกันมาที่กำแพงแห่งจูเลียตเพื่อเขียนจดหมายระบายในสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็มีเหล่าผู้ตั้งตนเป็นเลขาของจูเลียตที่ซึ่งนางเอกจับพลัดจับผลูได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะเลขาเพื่อเขียนจดหมายตอบกลับสาวๆ เหล่านั้นด้วยความเต็มใจ เรื่องราวดำเนินบนภูมิทัศน์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองโรแมนติกอย่างเมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี และเมืองเซียน่าที่องค์กร UNESCO ยกให้เป็นมรดกโลก จะพาคุณดื่มด่ำไปกับสถาปัตยกรรมอันสวยงามในเมือง พร้อมไร่องุ่นกว้างสุดลูกหูลูกตาให้คุณได้เห็นทิวทัศน์ของประเทศที่ยากจะลืม โดยสถานที่ที่ต้องไม่พลาดไปคือ บ้านจูเลียตที่มีเฉลียงยื่นออกมาเสมือนรอคอยให้โรมิโอหนุ่มคนรักของเธอได้ปีนระเบียงขึ้นมาหาก็มิปาน

ข้อมูล : Jaya Travel, Tripsavvy, Backpacker Guide

WATCH

คีย์เวิร์ด: เที่ยว ทริป ภาพยนตร์