LIFESTYLE

เผยมุมน่ารักของท็อปสตาร์ Tom Cruise กับธรรมเนียมส่งเค้กให้เพื่อนและทีมงาน

การส่งเค้กให้กับนักแสดงร่วมงานถือเป็นธรรมเนียมที่คนทั้งฮอลลีวู้ดรู้ดีเป็นที่สุด

ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเอกฮอลลีวู้ดที่ใครๆ ต่างยกย่องในความมุมานะในการทำงานและความใจดีต่อทีมงานและเพื่อนร่วมงาน Tom Cruise พระเอกคนดังจากภาพยนตร์ภาคต่อ Mission Impossible ที่วงการบันเทิงและนิตยสาร Forbes ได้ยกย่องให้เขาเป็น Hollywood's Most Powerful Actor ในปี 2006 อีกด้วย หากสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขายืนหยัดอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานนอกจากฝีมือการแสดงแล้ว คือการวางตัวที่เหมาะสมกับเพื่อนร่วมงานและทีมงานในกองถ่าย นิสัยอีกหนึ่งอย่างที่เป็นที่เลื่องลือไปทั่ววงการฮอลลีวู้ด คือความแสนดีของเขาที่มักจะส่งเค้กไปให้นักแสดงหรือเพื่อนร่วมงานอยู่เป็นประจำในช่วงเทศกาล จนกลายเป็นธรรมเนียมที่เหล่าคนดังเรียกกันว่า Tom Cruise Cake หรือเค้ก White Chocolate Coconut Bundt Cake เค้กมะพร้าวที่มีไวท์ช็อกโกแลตเป็นส่วนผสม

ภาพ: Angela Bassett, James Corden และ Tom Cruise ในรายการ The Late Late Show with James Corden

ทอมเล่าผ่านรายการ The Late Late Show with James Corden ว่านิสัยการส่งเค้กมันเริ่มต้นขึ้นเพราะตัวเขาเองเป็นคนชอบกินของหวานมาก “ผมชอบของหวานมากแต่ผมกินไม่ได้ เพราะผมต้องเทรนนิ่งร่างกายตลอดเวลาเพื่อการแสดง ผมเลยส่งให้พวกทีมงานและนักแสดงกินแทน จากนั้นผมก็แค่รอรับโทรศัพท์ แล้วให้พวกเขาเล่าว่ารู้สึกอย่างไรกับมันบ้าง” ทอมไม่สามารถกินของหวานหรือพวกน้ำตาลได้เนื่องจากการออกกำลังกายที่ค่อนข้างเข้มงวด สิ่งที่เขาทำคือการส่งเค้กไปให้คนอื่นได้เอ็นจอยกับมันแทนตัวเขา และเขาก็รับรู้ถึงความอร่อยจากการฟังเพื่อนๆ เล่าถึงตัวเค้กนั่นเอง

ภาพ: Christian Slater, Tom Cruise, Kirsten Dunst, Antonio Banderas และ Brad Pitt ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ Interview with the Vampire

Kirsten Dunst เคยร่วมงานกับทอมในภาพยนตร์ Interview with the Vampire เมื่อตอนเธอยังเป็นเด็ก โดยเธอเล่าให้รายการ The Graham Norton Show เมื่อปี 2017 ฟังว่า “เขาให้เค้กกับฉันทุกเทศกาลคริสต์มาส ที่บ้านเราเรียกกันว่า The Cruise Cake มันเป็นเค้กมะพร้าวที่อร่อยที่สุดที่ฉันเคยได้กินเลย”

Henry Cavill ร่วมงานกับทอมในภาพยนตร์ Mission: Impossible – Fallout บอกกับรายการทีวี Access ว่าเขาเองก็ได้รับเค้กในช่วงคริสต์มาสพร้อมการ์ดที่แนบมาว่า “ถึงเฮนรี่ สุขสันต์วันคริสต์มาส” ตัวเขายังเล่าด้วยซ้ำว่าไม่คิดจะกินมันเพราะคงจะสวยแค่รูปแต่จูบไม่หอม แต่สุดท้ายเขากลับเอ็นจอยกับมันมากเลยทีเดียว



WATCH




ภาพ: Tom Cruise และ Cobie Smulders ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ Jack Reacher: Never Go Back

“ฉันไม่ใช่คนชอบกินของหวานด้วยซ้ำ แต่มันอร่อยมาก ฉันเก็บมันไว้เป็นเดือนเพื่อค่อยๆ กินมันทีละนิด เพราะมันอร่อยมากจริงๆ” Cobie Smulders นักแสดงสาวที่เล่นประกบคู่กับทอมในภาพยนตร์ Jack Reacher: Never Go Back เล่าให้กับ Jimmy Fallon ฟังในรายการ The Tonight Show with Jimmy Fallon

ในขณะที่ James Corden เล่าในรายการของเขาเองว่า เขารู้สึกตกใจมากเมื่อตื่นเช้ามาที่โรงแรมในวันงาน Grammy แล้วได้รับเค้กจากทอม ครูซ “ผมตื่นเพราะมีคนมาส่งเค้กที่ห้องแต่เช้า ปรากฏว่ามันเป็นเค้กช็อกโกแลตที่น่าตาน่ากินมาก ส่งมาจากทอม พร้อมการ์ดที่เขียนว่า ขอให้โชคดีกับงานแกรมมี่นะ”

ภาพ: Simon Pegg, Rebecca Ferguson และ Tom Cruise ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ Mission: Impossible – Fallout 

และแม้ทอมจะออกปากว่าที่ทำไปแบบนั้นก็เพราะตัวเขาเองอยากกินเค้กแต่ไม่สามารถทำได้ หากเราเชื่อว่าส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเขารู้สึกขอบคุณเพื่อนนักแสดงและทีมงานทุกคนด้วยต่างหาก เพราะทอมไม่ได้ส่งเค้กแค่ครั้งหรือสองครั้งเท่านั้นแต่เขาทำมันติดต่อกันมาหลายปี และก็คงจะทำต่อไปเรื่อยๆ ที่สำคัญเขายังกระตือรือร้นทุกครั้งพร้อมส่งการ์ดที่มีข้อความอวยพรแนบไปด้วยตลอด มันทำให้เห็นถึงความใส่ใจที่เขามีต่อคนอื่นๆ อย่างแท้จริง Barbie Salessa ลูกสาวของนายตำรวจท่านหนึ่งที่เคยทำงานเป็นผู้อารักขาให้กับทอมเล่าให้ฟังว่าพวกเธอยังได้เค้กทุกปีจนถึงวันนี้ และเมื่อวันที่พ่อของเธอเสีย นักแสดงวัย 59 ปียังส่งดอกไม้และจดหมายที่เขียนด้วยลายมือแสดงความเสียใจมาให้ครอบครัวเธออีกด้วย ที่สำคัญธรรมเนียมการส่งเค้กของทอมยังสร้างปรากฏการณ์ให้กับร้านเบเกอรี่เล็กๆ ในเมืองอย่าง Doan’s Bakery ที่เขาสั่งเป็นประจำได้มีรายได้มากมายจนไม่ต้องเซ้งกิจการทิ้ง

ภาพ: Rosie O'Donnell โพสภาพของขวัญจาก Tom Cruise ลงบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ @rosie

ทอมจะเป็นผู้เขียนหรือกำกับข้อความสำหรับการ์ดอวยพร และจัดการให้ทีมงานของเขาเป็นผู้ดูแลเรื่องการสั่งเค้กและทำการจัดส่งไปทั่วประเทศ (รวมถึงประเทศอื่นๆ อย่างอังกฤษและแคนาดา) ซึ่ง Eric Doan เจ้าของร้านเล่าให้กับเว็บไซต์ Yahoo ฟังว่า “พวกเราไม่มีใครเคยเจอทอมหรอก เพราะทีมงานจะเป็นตัวแทนเขามาสั่งซื้อรายการจำนวนมากเป็นพันๆ ชิ้น ซึ่งพวกเขาก็น่ารักกันมากๆ เลย เมื่อก่อนที่ทอมยังอาศัยอยู่ที่ Beverly Hills เราจะอบขนมไปให้เขาในวันขอบคุณพระเจ้าหรือวันคริสมาสต์เสมอ เพื่อเป็นการขอบคุณเขา เพราะเราคิดกันมาตลอดว่าถึงเวลาแล้วหรือเปล่าที่เราจะต้องปิดร้าน แต่ตอนนี้กลับกัน เราขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยแหละ การเข้ามาของทอมมันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเรามีชีวิตต่อไปได้” ธรรมเนียมการส่งเค้กนี้เป็นส่วนกระตุ้นยอดขายให้กับร้าน เนื่องจากแฟนๆ ของทอมเองก็อยากรู้ว่ารสชาติเค้กจะเป็นอย่างไรบ้าง การค้าขายของ Doan จึงกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งหนึ่ง

 

สำหรับ Tom Cruise Cake List ที่เขาส่งเค้กให้เป็นประจำนั้น ประกอบด้วยเหล่าคนดังมากมายที่เคยร่วมงานกับเขาไม่ว่าจะเป็น Renée Zellweger, Graham Norton, James Corden, Angela Bassett, Barbara Walters, Cobie Smulders, Jimmy Fallon, Rosie O'Donnell และอีกมากมายเลยทีเดียว แน่นอนว่าตอนนี้ก็ใกล้เทศกาลคริสมาสต์ในอีกไม่กี่เดือนแล้ว มาตามดูกันว่าในปีนี้จะมีนักแสดงคนไหนได้รับเค้กจากทอมเพิ่มกันบ้าง

ข้อมูล : Yahoo, Insider, The Guardian, The Graham Norton Show, The Tonight Show with Jimmy Fallon

WATCH