sport bra
LIFESTYLE

แนะนำ ‘สปอร์ตบรา’ ใส่สบาย พร้อมสำหรับทุกกิจกรรมออกกำลังกาย

ออกกำลังกายทั้งทีก็ควรลงทุนกับสปอร์ตบราดีๆ สักตัว

     “สปอร์ตบรา” มีส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับการออกกำลังกายของผู้หญิง โดยทั่วไปแล้วหลายคนอาจจะให้ความสนใจกับชุดออกกำลังกายภายนอกที่ต้องดูสวยฟิตและมีสไตล์ แต่มองข้ามความสำคัญของบราหรือเสื้อชั้นในที่สวมใส่ แต่รู้หรือไม่ว่าสปอร์ตบราค่อนข้างจำเป็นทีเดียวสำหรับการออกกำลังกาย เพราะสปอร์ตบราที่ดีไม่เพียงจะช่วยซัพพอร์ตหน้าอกของเราให้กระชับพอดี แต่ยังช่วยให้ขณะเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว ไม่ทำให้อึดอัด แต่เข้าใจว่าในบรรดาสปอร์ตบราที่มีอยู่มากมายซึ่งทำให้หลายๆ คนก็อาจเลือกไม่ถูก วันนี้เราจึงมีทิปส์ดีๆ ในการเลือกสปอร์ตบราให้เหมาะกับสรีระของตัวเอง พร้อมด้วยแบรนด์สปอร์ตบราที่น่าลงทุนมาแนะนำกัน 

 

sport bra

 

ทิปส์การเลือกสปอร์ตบราให้เหมาะสม

     แม้ว่าจะวัดขนาดตัวและหน้าอกมาอย่างดีแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ควรคำนึงถึงเพื่อให้ได้สปอร์ตบราที่พอดี ใส่ได้สบาย และออกกำลังกายได้คล่องตัวที่สุด ต่อไปนี้คือทิปส์ในการเลือกสปอร์ตบราที่เรานำมาแนะนำกัน

  • กระชับแต่ไม่รัดแน่นเกินไป: สปอร์ตบราควรพอดีตัว อาจแน่นกว่าบราทั่วไป แต่ไม่ควรทำให้อึดอัดหรือรู้สึกหายใจลำบาก ให้ใช้วิธีสอด 2 นิ้วเข้าไประหว่างสายรัดและช่วงไหล่ หากไม่แน่นและไม่หลวมไปถือว่าเป็นอันใช้ได้
  • สังเกตช่องว่าง: สปอร์ตบราควรราบกระชับไปกับร่างกาย ทั้งโครงใต้หน้าอกและเต้านม โดยไม่ควรมีการบีบหรือดันหน้าอกมากจนเกินไป และถ้าหากมีช่องว่างเว้นอยู่เยอะ หมายความว่าสปอร์ตบราตัวนั้นหลวมเกินไป 
  • เช็กสายรัด: ยกแขนขึ้นเหนือศีรษะและเลือกสปอร์ตบราที่สายรัดพอดีไหล่ หรือเลือกแบบที่สามารถปรับสายรัดได้ 
  • ลองเคลื่อนไหวร่างกาย: ควรเลือกสปอร์ตบราที่ใส่แล้วมีความคล่องตัว วิธีเช็กคือลองเคลื่อนไหวร่างกาย ด้วยการลองกระโดดไปรอบๆ และแกว่งแขน (ทำในห้องลองเสื้อผ้า) สปอร์ตบราที่ดีจะไม่ทำให้รู้เจ็บหรือไม่สบายตัว
  • แนบชิดไปกับผิวหนัง: สปอร์ตบราที่ดีควรเป็นเหมือนผิวหนังชั้นที่สองของร่างกาย ควรโอบรับกระชับร่างกายและหน้าอก ไม่ควรรัดแน่น หรือเสียดสีกับผิวหนังจนเกินไป 

 

สปอร์ตบราที่อยากแนะนำ


WATCH




1 / 5

Women's UA Infinity Low Covered Sports Bra จาก Under Armour

     สปอร์ตบราจากสปอร์ตแบรนด์ดังอย่าง Under Armour ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อเล่นกีฬาเอาต์ดอร์ได้อย่างสะดวกสบาย บุนวมแบบชิ้นเดียวฉีดขึ้นรูป PU เพื่อการรองรับ ความสบาย และการปกปิดสูงสุด มีแผงตาข่ายเพื่อเพิ่มการระบายอากาศ พร้อมแถบยางยืดที่ให้สัมผัสเรียบลื่น ให้ความรู้สึกแนบชิดไปกับผิวหนัง วัสดุดูดซับเหงื่อและแห้งเร็วมาก

 



2 / 5

Swoosh Sports Bra จาก Nike 

     สปอร์ตบรา Nike Swoosh รุ่นนี้ช่วยซัพพอร์ตระดับกลาง เหมาะสำหรับกิจกรรมต่างๆ ในฟิตเนส เช่น คลาสปั่นจักรยาน คลาสเต้น และคลาสคาร์ดิโอ ดีไซน์กระชับแนบผิว มั่นใจว่าจะไม่เลื่อนหลุดขณะออกกำลังกาย วัสดุทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล (อย่างน้อย 75%) ให้การปกปิดแบบคลาสสิกและมาพร้อมกับฟองน้ำที่สามารถถอดได้

 



3 / 5

 TLRD Move จาก Adidas 

     สปอร์ตบราซัพพอร์ตระดับสูงที่ออกแบบมาสำหรับกีฬาที่มีแรงกระแทกสูง เช่น วิ่ง ชกมวย เป็นต้น เหมาะเป็นพิเศษกับผู้ที่มีสรีระและหน้าอกคัพใหญ่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการกับความชื้น ใช้วัสดุที่ระบายอากาศมอบสัมผัสที่เรียบลื่นและเย็นสบาย รวมถึงแทรกผ้าตาข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศจึงช่วยให้รู้สึกแห้งสบายตัว

 



4 / 5

 Pace Bra 3.0 จาก New Balance 

     สปอร์ตบราที่มีสายรัดด้านหน้าที่มั่นคงเพื่อช่วยลดการเคลื่อนไหวในแนวดิ่ง (ลดแรงกระเพื่อมของหน้าอก) ช่วยให้คุณรู้สึกกระชับพอดีระหว่างออกกำลังกาย เหมาะสำหรับกิจกรรมที่มีแรงกระแทกปานกลาง เช่น ปั่นจักรยาน เดินป่า วิ่ง หรือชกมวย วัสดุทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 77% สแปนเด็กซ์ 23% มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยดูดซับเหงื่อแห้งเร็ว 

 



5 / 5

 Like a Cloud Ribbed Longline Bra จาก Lululemon

     หากเป็นสายเล่นโยคะ แนะนำให้ใส่สปอร์ตบราที่เป็นบราโยคะโดยเฉพาะ ซึ่งแบรนด์ที่แนะนำคือ Lululemon เพราะเป็นแบรนด์ชุดโยคะที่โด่งดัง สปอร์ตบราโยคะรุ่นนี้ออกแบบมาไว้สำหรับกิจกรรมที่มีแรงกระแทกต่ำ วัสดุทำจากผ้าเนื้อนุ่ม มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นได้ ให้สัมผัสคล้ายมาร์ชแมลโลว์ ใส่แล้วสร้างความรู้สึกสบายตัวตลอดการฝึก 

 



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SportBra