snl-cast-leave-season-47-pete-davidson
LIFESTYLE

Pete Davidson ประกาศลาออกจาก ‘Saturday Night Live’ พร้อมกับนักแสดงหลักอีก 3 คน

แฟนๆ ถึงกับใจหายเมื่อนักแสดงหลักเกือบครึ่งของ ‘Saturday Night Live’ หรือ ‘SNL’ ได้บอกมือลาตอนสุดท้ายของซีซั่นล่าสุด หลังจากร่วมรายการมาเป็นเวลามากกว่า 8 ปี

เป็นข่าวน่าเศร้าของแฟนๆ รายการคอมเมดี้ถ่ายทอดสดอย่าง ‘Saturday Night Live’ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อย่อ ‘SNL’ เมื่อ ‘Pete Davidson’ หนุ่มฮอตที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้รวมถึงนักแสดงหลักอีก 3 คนคือ ‘Kate McKinnon’, ‘Aidy Bryant’, ‘Kyle Moony’ ได้โบกมือลาไปพร้อมกับตอนสุดท้ายของซีซั่น 47 กับเจ้าภาพดำเนินรายการรับเชิญ ‘Natasha Lyonne’ และศิลปินรับเชิญ ‘Japanese Breakfast’ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มือฉมังด้านคอมเมดี้อย่าง ‘Lorne Michaels’ มาเป็นเวลานานกว่า 8 ปี

snl-finale-season-47

ภาพจากรายการ Saturday Night Live ตอนสุดท้ายของซีซัน 47

พีตเริ่มร่วมงานกับ SNL ตั้งแต่อายุ 20 ปีทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงหลักที่อายุน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ พีตได้ประกาศบอกลารายการด้วยมุกขบขันผ่านช่วง ‘Weekend  Update’ ที่เขาแสดงคู่กับ Colin Jost โดยเขาได้ย้อนถึงเหตุการณ์ที่เคยหมั้นหมายกับ Ariana Grande หลังจากพบกันได้สองสัปดาห์จนมาเป็นหวานใจของสาว Kim Kardashian ในปัจจุบัน เขากล่าวว่า “หวังว่าผมจะได้สร้างความหวังกับคนดูว่า ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาแสดงในรายการนี้ได้” เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาถูกล้อว่าเป็นเด็กกะโปโลคนหนึ่งที่โดนชักชวนเข้ามาโดยการสุ่มอยู่บ่อยครั้ง หลังจากนั้นเขาได้แชร์ข้อความสุดซึ้งผ่านอินสตาแกรมของ Dave Sirus ถึงเส้นทางชีวิตกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของ SNL



WATCH





ในด้านของนักแสดงคอมเมเดียนหญิง Kate McKinnon ผู้ชนะรางวัล Emmy Awards 2 สาขาจากการเข้าชิง 9 ครั้ง ภายใน 10 ซีซั่น เธอบอกลาผ่านบท ‘Miss Rafferty’ จากเรื่องสั้นหลายตอนของรายการอย่าง ‘Close Encounters’ ในบทนั้นเธอถูกลักพาตัวโดยเอเลี่ยนเข้าไปในยานอวกาศด้วยความตื่นเต้นดีใจพร้อมกล่าวด้วยน้ำตาว่า “ฉันขอไปเองเพราะฉันรู้สึกเหมือนเป็นเอเลี่ยนบนโลกนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไร ชาวโลก! ฉันรักคุณ ขอบคุณที่ให้ฉันได้พักพิง” เป็นการจบบทบาทได้อย่างสวยงามหลังจากท่ี่ได้ร่วมรายการมานานกว่าที่เธอเซ็นสัญญาเอาไว้

อีกหนึ่งนักแสดงดังจากรายการอย่าง Aidy Bryant ได้บอกลาผู้ชมผ่านช่วง ‘Trend Forecasters’ คู่กับ Bowen Yang กับการคาดการณ์ถึงอนาคตด้วยเสียงฮา เธอกล่าวด้วยเสียงสั่นคลอนว่า “ในสิบปีที่ยอดเยี่ยมนี้..” โบเวนกล่าวต่อไปอีกว่า “ถ้าไม่มีเธอฉันคงทำมันไม่ได้” อย่างไรกฌตามเอดีไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องคิดถึงแน่นอนเพราะเธอเป็นนักแสดงนำในซีรี่ส์ Shrill ของโปรดิวเซอร์รายการซึ่งมีมาถึง 3 ซีซั่นแล้ว

นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าผิดหวังของแฟนรายการ เมื่อหนุ่ม Kyle Mooney ไม่ได้บอกลารายการผ่านช่วงสั้นเหมือนกับนักแสดงนำคนอื่น ถึงแม้เขาจะร่วมแสดงในบทบาทต่างๆ ในค่ำคืนนั้น ผู้ติดตามรายการคาดเดาว่าไคล์น่าจะได้บอกลารายการในเทปที่ถูกเตรียมไว้แต่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในค่ำคืนนั้น ก่อนลารายการได้ไม่นานเขาเพิ่งได้รับบทบาทใหม่ในซีรี่ส์ ‘Saturday Morning All Star Hit’ ของ Netflix ที่ดำเนินการสร้างโดยลอร์น ไมเคิลเช่นกัน

ถึงจะลาจอกันไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงกับโปรดิวเซอร์ยังแน่นแฟ้น ทำให้แฟนๆ ตั้งตารอโปรเจกต์เรียกเสียงหัวเราะของพวกเขา พร้อมลุ้นการเผยโฉมของนักแสดงนำหน้าใหม่ของรายการสดยอดนิยมอย่าง ‘Saturday Night Live’ ในซีซั่นหน้า

ข้อมูล : Variety, Deadline และ NY Times
ภาพ : Saturday Night Live

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SNL #SaturdayNightLive