avatar
LIFESTYLE

เซอร์ไพรส์ไม่หยุด! Sigourney Weaver นักแสดงวัย 73 ปีแต่กลับต้องมารับบทเด็กวัย 13 ปีใน Avatar 2

เธอเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดในเรื่อง แต่กลับต้องมารับบทเด็กวัยรุ่นเสียอย่างนั้น

     กลายเป็นกระแสที่ทั่วโลกพูดถึงกันอย่างหนาหูกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยภาคต่อมานานถึง 13 ปีอย่าง ‘Avatar: Tha Way of Water’ ที่ต้องบอกเลยว่าทั้งด้านเนื้อหาที่เข้มข้นและภาพ CG สุดตระการตาซึ่งทำให้เหล่าคอหนังต่างยกนิ้วให้ไปตามๆ กัน จนถึงขั้นสร้างสถิติใหม่กลายเป็นภาพยนตร์เปิดตัวรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 7 ของภาพยนตร์ที่เคยเปิดตัวมา ทั้งยังสร้างรายได้จากทั่วโลกไปทั้งสิ้น 15,000 ล้านบาท โดยถือว่าสูงสุดอันดับ 1 ของโลกแล้วในขณะนี้ สิ่งเหล่านี้ล้วนการันตีอย่างแท้จริงว่า James Cameron ได้ทุ่มทุนสร้างออกมาอย่างเต็มที่จนเกิดผลงานคุณภาพคับจอเช่นนี้ นอกจากความสวยงามของภาพที่หาข้อติไม่ได้ สิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจของภาพยนตร์เรื่องนี้อีกหนึ่งสิ่งคือการที่ Sigourney Weaver นักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 73 ปี ต้องมารับบทเป็นเด็กสาววัย 13-14 ปีในเรื่องนี้อีกด้วย!

 

avatar

    ตัวละคร Dr. Grace Augustine และ Kiri ที่รับบทโดย Sigourney Weaver

     แน่นอนว่าคุณอ่านไม่ผิด เพราะหากใครชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วจะเห็นว่าซิกัวร์นีย์ในบทบาทเด็กสาวอายุ 10 กว่าปีนั้นเป็นเรื่องจริงแต่เป็นการใช้ซีจีในร่างอวตารก็เท่านั้น ทว่าความยากของตัวละครไม่น้อยไปกว่าการแสดงในร่างคนจริงๆ เพราะในภาคก่อนหน้าซิกัวร์นีย์รับบทเป็น Dr. Grace Augustine และในภาคนี้เธอกลับมารับบทบาทเป็นลูกของตัวเองที่มีชื่อว่า Kiri ชาวนาวีในร่างตัวสีฟ้าผู้มีพลังวิเศษเหนือคนอื่นทำให้คิรีถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าจับตามองไม่แพ้ตัวละครอื่น

     ความยากของคิรีที่ซิกัวร์นีย์ได้เล่าถึงคือการที่เธอเป็นนักแสดงอายุมากที่สุดในเรื่องแต่กลับต้องมารับบทหญิงสาวอายุเพียงแค่ 13-14 ปี ทำให้เธอต้องกลับไปศึกษาชีวิตในวัยเด็กอีกครั้งด้วยการเข้าเรียนในห้องเรียนและใช้ชีวิตร่วมกับเด็กระดับมัธยม เพื่อเรียนรู้ถึงแนวคิดของเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ว่ามีความคิดเห็น หรือมุมมองต่างๆ ในการมองเรื่องราวในชีวิตประจำวันไว้อย่างไร ทั้งนี้สิ่งที่ซิกัวร์นีย์ล้วนได้รับมาก็เอามาปรับใช้ในการแสดงในเรื่องนี้ของเธอทั้งสิ้น

 

grace

  ตัวละคร Dr. Grace Augustine ที่รับบทโดย Sigourney Weaver ใน Avatar ภาคแรก / ภาพ: Wiki

     เมื่อเห็นเช่นนี้แล้วคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทุ่มทุนของเหล่าผู้สร้างและนักแสดง รวมถึงซิกัวร์นีย์นั้นไม่เคยปล่อยให้บทบาทที่ได้รับมาแล้วเล่นๆ เหมือนปล่อยให้มันผ่านไป เธอยังตั้งใจและพยายามเข้าถึงบทบาทดังกล่าวให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ผู้ชมได้เข้าถึงแก่นของตัวละครและรับรู้ถึงความรู้สึกของตัวละครอย่างแท้จริง ต้องคอยมาติดตามกันต่อไปว่าใน Avatar ภาคอื่นๆ ต่อจากนี้ เธอจะสร้างสีสันให้กับตัวละครคิรีได้น่าจดจำเพียงใด

 

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Avatar2 #AvatarTheWayofWater