LIFESTYLE

พักผ่อนรับลมร้อนในรีสอร์ทระดับโลกแบบใกล้ๆ ที่ The Ritz-Carlton, Koh Samui

การมีสนามบินอยู่บนเกาะก็ทำให้การเดินทางไปสมุยใช้เวลาพอๆ กับการไปหัวหินด้วยซ้ำ

หน้าร้อนนี้ไปไหนดี พัทยาหรือหัวหินดูจะใกล้ไปหน่อย การมุ่งลงใต้ไปหาน้ำทะเลใสๆ ดูจะเป็นความคิดที่ดี โดยเฉพาะที่เกาะสมุยที่สดใสและแทบจะไร้ฝนในช่วงหน้าร้อน เมื่อได้โอกาส เราจึงเก็บกระเป๋ามุ่งหน้าสู่สมุยในทันที และการมีสนามบินอยู่บนเกาะก็ทำให้การเดินทางไปสมุยใช้เวลาพอๆ กับการไปหัวหินด้วยซ้ำ

ไปสมุยคราวนี้ เราเลือกพักที่ The Ritz-Carlton, Koh Samui รีสอร์ตสุดหรูที่ตั้งอยู่บนเนินใกล้กับหาดเชิงมน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ และอยู่ห่างจากสนามบินสมุยเพียง 15 นาทีเท่านั้น พื้นที่ขนาด 146 ไร่ทำให้ที่นี่กลายเป็นรีสอร์ตที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสมุยไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้นเวลาเดินทางไปไหนในรีสอร์ต ถ้าจะให้ดีควรเรียกรถรับส่งภายในรีสอร์ทจะได้ไม่ต้องเดินให้เมื่อย

ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์ระดับโลกทั้งที The Ritz-Carlton, Koh Samui จึงมีไฮไลต์หลายอย่าง เริ่มจาก Swim Reef สระว่ายน้ำปะการังที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่มีปลาสีสวยๆ ว่ายอยู่จริง สำหรับคนที่ไม่อยากลงทะเลแต่อยากแหวกว่ายกับฝูงปลา แถมยังมีสระว่ายน้ำกลางทะเลแห่งเดียวในไทยด้วย นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีสปาชื่อ Spa Village Koh Samui ที่ใหญ่โตถึง 3,800 ตารางเมตร เน้นทรีทเมนต์แบบดั้งเดิมโดยเฉพาะ เราแนะนำทรีทเมนต์ Samui Coconut’s Heritage ให้เข้ากับธีมสมุยที่เต็มไปด้วยไร่มะพร้าว แถมที่ตั้งของรีสอร์ตก็เป็นไร่มะพร้าวมาก่อน โดยก่อนทำสปาที่นี่จะมีขั้นตอนที่เรียกว่า Songkran Shower เพื่อสร้างความสดชื่นก่อนด้วย



WATCH




ความน่ารักของที่นี่คือแม้จะมาพร้อมกับมาตรฐานหรูหราระดับโลก แต่ทางรีสอร์ตก็พยายามหยอดกลิ่นอายของความเป็นท้องถิ่นเข้าไปในทุกๆ มุม ซึ่งสำหรับคนไทยแล้วน่าจะทำให้บรรยากาศอบอุ่นขึ้นอีกไม่น้อยเลย

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

WATCH