cheems
LIFESTYLE

ไว้อาลัยแด่ 'Cheems' หมาชิบะเจ้าของมีมสุดไวรัลบนโลกอินเทอร์เน็ต

ถึงแม้ชีมส์จะจากไป แต่ภาพมีมดังกล่าวยังคงถูกใช้อยู่เรื่อยๆ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่น้องหมาตัวนี้

     หนึ่งในเสน่ห์ของโลกออนไลน์ที่เราต้องยอมรับคือเรื่องของเทรนด์เเละความคิดสร้างสรรค์ที่มักเห็นผ่านฟีดข่าวเสมอ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ TikTok ต่างก็มีคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้เราเสพกันแทบตลอดเวลา ซึ่งหนึ่งในคอนเทนต์นั้นคงต้องยกให้กับ “Meme (มีม)” หรือภาพมุกสุดฮาที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น ซึ่งกว่าจะได้ภาพมีมสุดกวนนั้นคงต้องเหล่าย้อนไปถึงคาเเร็กเตอร์ต่างๆ ที่มีความโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นอุปนิสัย พฤติกรรม หรือแม้กระทั่งรูปร่างภายนอก และไม่เพียงมนุษย์เท่านั้นที่สามารถเป็นมีมได้ เเต่เหล่าสัตว์ต่างๆ ก็สามารถเป็นมีมได้เช่นกัน โดยในครั้งนี้เราจะพาไปรู้จักกับ “Cheems (ชีมส์)” หมาชิบะเจ้าของมีมสุดไวรัลที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็น

 

cheems

 

     Cheems หรือที่รู้จักกันในชื่อจริงว่า Balltze สุนัขสายพันธุ์ชิบะเพศเมีย เกิดเมื่อ 24 พฤษภาคม 2011 ในเมืองลอสแอนเจลิส มีเจ้าของคือบรี ฮาเวียร์ หญิงสาวผู้รับเลี้ยงชีมส์มาตั้งแต่ยังเล็ก โดยชีมส์เป็นสุนัขที่มีอุปนิสัยร่าเริง เเละขี้เล่น มาพร้อมความกวนเเละบ้าพลังในแบบฉบับของสายพันธุ์ชิบะ ซึ่งบรีเผยว่าเธอรักมันมากตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน โดยชีวิตของชีมส์ดำเนินเรื่อยมาเเละบรีก็ได้เปิดแอคเคาต์บนอินสตาแกรมให้กับมันตามประสาคนรักสัตว์ ซึ่งในปี 2017 ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดพลิกผันในชีวิตของเจ้าหมา เมื่อรูปภาพของชีมส์ได้ถูกอัปโหลดลงบน Redit และมีคนเข้าไปรีโพสต์กว่าหลายล้านครั้ง ทั้งยังถูกตั้งชื่อว่า Cheemsburgur เนื่องจากหัวของเจ้าชีมส์ถูกประกบด้วยแป้งเบอร์เกอร์นั่นเอง

 

cheems

 

     ภายหลังที่ได้เเจ้งเกิดเป็นหมาเจ้าของมีมเรียบร้อยเเล้ว ภาพของชีมส์เองก็ถูกตัดต่อเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นหมากล้ามโต หมาถือไม้เบสบอล ไปจนถึงหมานั่งพับเพียบ ทั้งยังมีการนำไปตัดต่อเป็นภาพต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นภาพที่สร้างอารมณ์ขัน รอยยิ้ม เเละเเรงบันดาลใจให้กับทุกคนเสมอมา ทว่าทุกการพบย่อมมีการจากลาเช่นเดียวกับชีมส์ที่การเดินทางของมันได้สิ้นสุดลงเเล้ว เพราะเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2023 บรีผู้เป็นเจ้าของได้อัปเดตอินสตาแกรมของชีมส์พร้อมบอกว่า ชีมส์ได้จากไปเเล้วในระหว่างการผ่าตัดเจาะน้ำในช่องเยื่อหุ้มปอด ซึ่งก่อนหน้านี้ชีมส์เองก็ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งในสุนัข ทั้งการให้เคมีบำบัดเเละการผ่าตัดอยู่เรื่อยมา

 



WATCH




cheems

 

     นับได้ว่าการจากไปครั้งนี้ของชีมส์กลายเป็นเรื่องราวน่าเศร้าบนโลกอินเทอร์เน็ตอยู่ไม่น้อย เพราะเจ้าสุนัขตัวนี้คอยสร้างรอยยิ้มเเละเเรงบันดาลใจให้ใครหลายคน และถึงเเม้ว่าชีมส์จะได้จากไปแล้ว แต่เหล่าครีเอเตอร์ก็ยังคงหยิบเอาคาแร็กเตอร์ของมันมาสร้างมีมเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับชีมส์ต่อไป หากใครเป็นแฟนคลับของชีมส์ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมรูปภาพในอินสตาแกรมได้ที่ @balltze หวังว่าทุกคนจะจดจำ 'Cheems' ไว้ในความทรงจำไม่รู้ลืม

ภาพ : Instagram @ballzte
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cheems #RIPCheems