queen elizabeth snoopdogg
LIFESTYLE

ครั้งหนึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เคยออกปากแก้ข่าวให้แร็ปเปอร์ Snoop Dogg

ต้องดังขนาดไหนควีนเอลิซาเบธถึงกับออกปากแก้ข่าวให้

     ย้อนไปในปี 1993 นักร้องฮิปฮอปสายเขียวตัวพ่ออย่าง Snoop Dogg ถูกตั้งข้อหาร่วมทำการฆาตกรรมชายชาวเอธิโอเปียชื่อ Philip Woldemariam โดยมี McKinley Lee บอดี้การ์ดส่วนตัวเป็นคนชักปืนขึ้นมายิง ข่าวครั้งนั้นโหมกระพืออย่างใหญ่หลวง สร้างความเสียหายด้านทรัพย์สินและชื่อเสียงของสนู้ปเป็นอย่างมาก เนื่องจากตอนนั้นตัวเขาเองกำลังอยู่ในช่วงของการทัวร์คอนเสิร์ต พร้อมๆ กับกำลังสู้คดีนี้อยู่ด้วย เมื่อชาวอังกฤษรับรู้การมาถึงของแร็ปเปอร์ที่ติดตัวมากับข้อหาฆ่าคนตาย เหล่าสำนักข่าวจึงไม่อยู่เฉย พาดหัวข่าวด่าสาดเสียเทเสีย และไม่ยอมที่จะให้เขาเหยียบเข้ามาในประเทศ

 

snoop dogg

 ภาพ: People 

     สนู้ปโผล่มาในรายการ DJ Whoo Kid ช่วงปี 2005 พร้อมเล่าย้อนถึงเหตุการณ์ตอนนั้นว่าคนอังกฤษทั้งประเทศเกลียดเขามาก ถึงขนาดขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ Daily Star เขาเล่าว่า มันขึ้นเฮดไลน์ใหญ่เลยนะ เรื่องนั้นถูกตีพิมพ์น่ะคิดดูสิ เขาเอาภาพฉันขึ้นหน้าหนึ่งพร้อมพาดหัวว่า Kick this evil bastard out (เอาปีศาจคนนี้ออกไป) นั่นเป็นตอนที่ฉันกำลังสู้คดีความอยู่ระหว่างออกทัวร์ที่อังกฤษเขาเล่าพร้อมพูดต่อว่า แล้วรู้ไหมว่าใครเข้ามาแก้ข่าวช่วยฉันเอาไว้ ลองเดาสิสนู้ปออกปากถามดีเจในรายการ

     ดีเจตอบกลับว่า หรือเป็นนายกรัฐมนตรีเหรอสนู้ปส่ายหัวน้อยๆ พร้อมตอบกลับมาว่า ควีนต่างหากทำเอาดีเจในรายการถึงกับอึ้งแล้วต้องทวนคำตอบอีกครั้งว่าที่สนู้ปหมายถึง คือควีนของอังกฤษใช่ไหม ควีนน่ะเหรอ ปกป้อง Shut ทุกอย่างเลยน่ะหรือ” 

 

 

queen elizabeth

ภาพ: People

     สนู้ปเท้าความต่อ รู้ไหมเธอพูดว่า ชายคนนี้ไม่ได้ทำอะไรเสียหายต่อประเทศเรา ให้เขาเข้ามาได้ ยังไงล่ะ ควีนเลยนะ เวลาเขาพูดต้องก้มหัว ต้องคารวะเลยเวลาเขาพูด นั่นคือคุณย่าของเจ้าชายวิลเลียมและแฮร์รี่เลยนะเขาเล่าต่อด้วยความกระตือรือร้นเพิ่มเติมว่า เธอบอกว่าหลานๆ ชื่นชอบเพลงของสนู้ป ให้เขาเข้ามาได้เถอะ เพราะฉันมีอิทธิพลต่อเด็กๆ เนื่องจากเขาโตมากับการฟังเพลงของฉัน แล้วพวกเขาเองก็มีอิทธิพลกับคุณย่าของเขานั่นแหละ ถึงได้โน้มน้าวเรื่องของฉันในตอนนั้นได้สนู้ปกล่าวพร้อมรอยยิ้มภาคภูมิใจว่าครั้งหนึ่ง เขาเคยได้รับการช่วยเหลือจากควีนแห่งอังกฤษ 

 

     เมื่อกลับมาที่ปัจจุบันแน่นอนว่าข่าวการเสด็จสวรรคตของควีนเอลิซาเบธฯ กระทบทุกอย่างอย่างมหาศาลทั้งในประเทศและนอกประเทศ สนู้ปเองก็ออกมาเคลื่อนไหวผ่านบัญชีอินสตาแกรม ด้วยการลงสตอรี่ถึงเรื่องราวที่ควีนเคยช่วยเขาไว้เป็นการอุทิศถึงความเมตตาและมีน้ำใจของควีนต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และในส่วนของคดีความนั้นก็มีการปัดตกและเงียบไปในที่สุด กระทั่งทุกวันนี้เองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบถึงคดีในตอนนั้นได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 



WATCH




ข้อมูล : NME, Marca

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth #SnoopDogg