FASHION

ค่ายหนังอนิเมชั่น Pixar เผยภาพยนตร์ขนาดสั้น ที่มีตัวละครหลักเป็นเกย์ครั้งแรก

ค่าย Pixar ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ขนาดสั้นที่ใช้ชื่อเรื่องว่า “Out” ออกมาเอาใจเหล่าแฟนคลับ ที่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะตัวละครการ์ตูนที่เป็นนักแสดงหลักนั้นเป็นเกย์

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ยังเคยมีกระแสข่าวที่จักรวาล Marvel ประกาศพร้อมสร้างตัวละครซูเปอร์ฮีโร่เพศทางเลือกในภาพยนตร์ ในเครือจักรวาลมาร์เวลที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ จนได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าสาวกแฟนคลับว่า นับเป็นเรื่องดีที่วงการภาพยนตร์ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ที่ดีให้เกิดขึ้นต่อสังคมแล้วเป็นที่เรียบร้อย และล่าสุดเมื่อค่าย Pixar ยังได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ขนาดสั้นที่ใช้ชื่อเรื่องว่า “Out” ออกมาเอาใจเหล่าแฟนคลับ ที่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะตัวละครการ์ตูนที่เป็นนักแสดงหลักนั้นเป็นเกย์...

     ภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นของ Pixar เรื่องนี้นับเป็นเรื่องแรกที่คาแร็กเตอร์ของตัวละครหลักเป็นกลุ่มเพศทางเลือก อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกของดิสนีย์อีกด้วยที่มีตัวละครหลักของภาพยนตร์เป็นเกย์ โดยทางพิกซาร์สตูดิโอที่ดิสนีย์เป็นเจ้าของอยู่ในตอนนี้ ได้เปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้บนบริการสตรีมมิ่ง Disney+  ซึ่งเป็นตอนหนึ่งในภาพยนตร์ซีรี่ส์ #SparkShorts โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ได้บอกเล่าเรื่องราวถึง การติดตามชีวิตของชายคนหนึ่งชื่อ เกร็ก ที่กำลังดิ้นรนต่อสู้กับการแสดงออกทางตัวตนต่อครอบครัวของเขา ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับแฟนหนุ่มที่ชื่อ มานูเอล ซึ่งภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่องดังกล่าวคือฝีมือการกำกับของ Steven Clay Hunter ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมอักหลายเรื่องก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น "Wall-e" และ "Toy Story 2" นั่นเอง

 

 

     ถึงแม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ใช่มิติใหม่ล่าสุดแห่งวงการภาพยนตร์ ทว่าก็ยังนับเป็นสิ่งที่สังคมกำลังตามหา และตั้งคำถามอยู่เสมอ ดังนั้นแล้วการเปิดพรมแดนยอมรับ “ความหลากหลายทางเพศ” ในครั้งนี้ย่อมเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ เป็นจุดเริ่มต้นของจิ๊กซอว์ ที่จะถูกต่อไปไม่รู้จบ เพี่อช่วยสนับสนุน และเปิดกว้างทางสังคมในเรื่องของความเท่าเทียมด้วยเช่นกัน

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LGBTQ #PIXAR