LIFESTYLE

รวมภาพไฮไลต์พิธีเปิดกีฬาพาราลิมปิก 2020 ที่ผสมผสานความสวยงามกับพลังความแข็งแกร่งอย่างลงตัว

โตเกียว 2020 จะกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำของคนทั่วโลก เพราะสามารถจัดมหกรรมกีฬาทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     หลังจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกจบลง อีกหนึ่งมหกรรมกีฬาที่จัดต่อเนื่องกันเลยคือการแข่งขันพาราลิมปิก ซึ่งครั้งนี้ญี่ปุ่นก็จัดพิธีเปิดได้อย่างยิ่งใหญ่ รวมเอาแง่มุมความสวยงามของวัฒนธรรมมานำเสนอผ่านเอกลักษณ์พาราลิมปิกได้อย่างน่าสนใจ ความบกพร่องด้านร่างกายไม่ใช่อุปสรรคของผู้เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬานี้ พวกเขาถ่ายทอดแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้คนทั้งโลกได้รับชม พิธีเปิดครั้งนี้ก็สะท้อนให้เห็นว่าพวกเขาสามารถยืนหยัดแสดงพลังเฉกเช่นมนุษย์คนหนึ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     ธีมหลักของพิธีเปิดครั้งนี้คือ “We Have Wings” ซึ่งหมายถึงการการที่ทุกคนมีปีกพร้อมโบยบินเฉิดฉายความโดดเด่นให้ทุกคนได้เห็นว่าเหล่านักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องกับกีฬาพาราลิมปิกคือผู้โลดแล่นอย่างอิสระและเดินทางสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนทั่วโลก โดยโชว์ส่วนใหญ่ประกอบด้วยธีมเกี่ยวกับการบินในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่เครื่องบิน เครื่องร่อน เรื่อยไปจนถึงสนามบินเลยทีเดียว นับเป็นอีกหนึ่งคอนเซปต์ของพิธีเปิดมหกรรมกีฬาที่คิดมาถี่ถ้วนทั้งเรื่องความหมายที่ซ่อนอยู่และการออกแบบโชว์

     ขบวนพาเหรดนักกีฬาก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ทุกคนเฝ้ารอ เมื่อเป็นพาราลิมปิกกรีซจึงไม่ใช่ประเทศที่เปิดตัวเป็นชาติแรกหรือชาติที่ 2 เหมือนโอลิมปิกแต่จะพาเหรดกันออกมาตามตัวอักษรเหมือนชาติอื่นแทน โดยครั้งนี้ทีมนักกีฬาผู้อพยพได้นำทีมออกมาเป็นชุดแรกก่อนจะปิดท้ายด้วยสหรัฐอเมริกา เจ้าภาพปี 2028 ฝรั่งเศส เจ้าภาพปี 2024 และญี่ปุ่นเจ้าภาพครั้งปัจจุบันที่กำลังรังสรรค์พิธีเปิดให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด สิริรวมมีทีมเข้าร่วมพาเหรดทั้งสิ้น 164 ทีมเลยทีเดียว



WATCH




     มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกไม่ใช่แค่การแข่งขันกีฬาของผู้มีความบกพร่องด้านร่างกายเพียงเท่านั้น เพราะจากพิธีเปิดเราเห็นว่าทุกสิ่งล้วนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับมวลมนุษยชาติ พวกเขาคือนักสู้ที่สู้ทั้งในเกมกีฬาและเกมชีวิต การปรากฏในขบวนพาเหรดจึงเหมือนสัญลักษณ์แห่งความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และทุกประเทศก็รวมตัวกันเพื่อส่งข้อความดังกล่าวออกไปทั่วโลก นอกจากนี้ในส่วนการแสดงยังสะท้อนให้เห็นความสามารถอันตื่นตาตื่นใจและกลิ่นอายวัฒนธรรมของเจ้าภาพได้เป็นอย่างดี ถือเป็นพิธีเปิดพาราลิมปิกที่น่าจดจำอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว โว้กจึงคัดภาพไฮไลต์พิธีเปิดพาราลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียวมาให้ชมแล้วด้านล่างนี้

1 / 17



2 / 17



3 / 17



4 / 17



5 / 17



6 / 17



7 / 17



8 / 17



9 / 17



10 / 17



11 / 17



12 / 17



13 / 17



14 / 17



15 / 17



16 / 17



17 / 17



 

ภาพ: Tokyo 2020 / Paralympics

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympic #Tokyo2020 #Paralympic