LIFESTYLE

รวม 5 ทริคจากทั่วโลกที่สายมูเรียกทรัพย์ต้องรู้!

เคล็ดลับเล็กๆ ที่สายมู DIY ทำเอง หาเอง เรียกความมงคลให้ตัวเองกันได้เลย

     กระแสมูเตลูนั้นยังคงเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้คนคนหนึ่งได้มีแรงกายแรงใจ ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และใจความหลักสำคัญคือต้องมูอย่างมีสติ และไม่เสียเงินให้กับความมูจนเกินเรื่อง บทความนี้เราจึงขอแนะนำวิธีมูเรียกทรัพย์ และไอเท็มเด็ดจากหลากหลายความเชื่อให้ลองไปใช้กัน แบบสบายกระเป๋าพร้อมรับสิ่งมงคลที่จะเข้ามาอีกด้วย

 

ภาพ: X: @bluesherbet_, X: @VBz6b1o1yF4wSW7

พีระมิด 1 ดอลลาร์ฯ เรียกทรัพย์

     เป็นความเชื่อที่มาจากการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากแบงก์ 1 ดอลลาร์ฯ มีสัญลักษณ์ต่างๆ อยู่หลังธนบัตร เปรียบเสมือนเป็นยันต์นำโชคลาภ อำนาจและเงินทองเข้ามาและปกป้องสิ่งไม่ดี โดยวลีภาษาลาติน ด้านบนเหนือพีระมิดคือคำว่า Annuit Coeptis มีความหมายว่า "พระเป็นเจ้าทรงเห็นชอบกับการกระทำของพวกเรา" ส่วนด้านล่างมีตัวอักษรภาษาลาตินคำว่า Novus Ordo Seclorum มีความหมายถึงการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการปกครองโลก และจะสังเกตเห็นด้านบนของหัวนกอินทรีมีดาวทั้งหมด 13 ดวง ซึ่งใช้แทน 13 จักรวรรดิในอดีต หรือเลข 13 นั้นเป็นสัญลักษณ์ของเวทมนตร์ปีศาจ แต่กลับพบว่ามีการใช้จำนวน 13 ในแบงก์ 1 ดอลลาร์ฯ หลายจุด ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ความบังเอิญต้องมาจากความตั้งใจที่จะใช้จำนวนตัวเลขนี้ สิ่งนี้จึงเชื่อว่ามีพลังลี้ลับหมุนเวียนอยู่

 

ภาพ: Magiccrystals, madebykca

หินไพไรต์ เพชรหน้าทั่ง

     สำหรับหินนำโชคแร่นั้นเชื่อว่าเป็นหินที่สามารถช่วยในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ผู้ที่เป็นเจ้าของ โดยเจ้าหินชนิดนี้มีชื่อไทยว่า "เพชรหน้าทั่ง" ในสมัยกรุงศรีอยุธยาถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากธรรมชาติชนิดหนึ่ง มีการนำมาประดับเป็นหัวแหวนเพื่อใช้เป็นเครื่องรางของขลัง จนมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้นที่เมืองนครศรีธรรมราชก็มีเพชรหน้าทั่งทำเป็น "แหวนนะโม" หรือทำเป็นเครื่องรางของขลังอีกด้วย การเรียกทรัพย์สามารถตั้งหินไว้ที่ตู้เซฟ หรือเคาน์เตอร์เก็บเงิน หรือไม่ก็ทำเป็นสร้อยหินติดตัวอย่างที่ได้รับความนิยมมา

 



WATCH




ภาพ: Pinterest

หม้อกลัศขุมทรัพย์พระแม่ลักษมี

     เอาใจสายองค์เทพฮินดูโดยทั่วไปอย่าง "หม้อกลัศ" ซึ่งเป็นภาชนะที่คนอินเดียใช้สำหรับตักน้ำ บรรจุน้ำเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงเทวลักษณะหนึ่งของพระแม่ลักษมี เทวีแห่งทรัพย์สิน ความมั่งคั่ง และความรัก ที่เทหม้อน้ำกลัศออกมาเป็นเงินทองหรือน้ำ ซึ่งโดยทั่วไปหม้อกลัศขุมทรัพย์พระแม่ลักษมีนั้นจะทำโดยพราหมณ์ฮินดู ข้างในหม้อบรรจุของมงคลในพิธี โดยเฉพาะวันสำคัญทางฮินดูที่เกี่ยวข้องกับพระแม่ลักษมี เมื่อเสร็จพิธีแล้วเราสามารถนำมาบูชาที่บ้านหรือร้านค้า เพื่อดึงดูดเงินทอง ความสุข และทรัพย์สินเสมือนได้ขอพรกับพระแม่

 

ภาพ: Ebay, carousell

ว่านลูกไก่ทอง

     “ว่านลูกไก่ทอง” หัวมีขนนุ่มสีทองคือพืชประเภทเฟิร์นชนิดหนึ่ง คนไทยเชื่อว่าเป็นว่านมงคลที่เมื่อปลูกไว้ในบ้านเรือนจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้นพ้นภัยอันตรายได้ ซึ่งหากต้นลูกไก่ทองต้นที่ปลูกนี้เจริญงอกงาม และในยามกลางคืนมีคนในบ้านได้ยินเสียงลูกไก่จิ๊บๆ ดังขึ้นมา ก็จะเชื่อว่าเป็นสัญญาณลางบอกเหตุที่ดี โดยบ่งบอกว่าเจ้าของบ้านจะได้รับโชคลาภและทรัพย์ใหญ่

 

ภาพ: Awanderlusthome, Ebay

Omamori ด้านการเงิน ของวัดอาซากุสะ

     หลายคนที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นก็มักจะคุ้นหน้าคุ้นตาดีกับวัดที่มีโคมแดงยักษ์อย่างวัดอาซากุสะในเมืองโตเกียว ซึ่งสำหรับสายมูเรียกทรัพย์แล้วต้องห้ามพลาดกับถุงเครื่องราง หรือ Omamori เรื่องการเงิน และความร่ำรวยของวัด ซึ่งร่ำลือกันว่าผู้ที่บูชานั้นเห็นผลมานักต่อนัก ใครที่กำลังเงินขาดมือหรือรู้สึกสภาพการใช้จ่ายไม่ค่อยคล่อง หรือค้าขายทำธุรกิจอย่างยากลำบาก ฝืดเคือง ไม่ค่อยมีกำไร เครื่องรางนี้จะมอบความโชคดีเรื่องการเงินและโชคลาภเป็นอย่างยิ่ง ทว่าเครื่องรางญี่ปุ่นนั้นมีวันหมดอายุจึงจำเป็นต้องคอยเปลี่ยนเป็นประจำทุกปี

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mutelu