LIFESTYLE

พูดคุยกับ “หมอใหม่” แพทย์ความงามที่อยากให้ทุกคนมี The Best Version ของตัวเอง

เลือกสิ่งที่ดีที่สุด...เพื่อก้าวสู่ The Best Version ในแบบที่เป็นตัวเอง

โว้กประเทศไทยพาคุยกับ “หมอใหม่-แพทย์หญิงกฤติกา ฉัตรทินกร” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามประจำ “ปวิธ คลินิก” คลินิกชั้นนำของจังหวัดเชียงใหม่กับประสบการณ์การรักษามากกว่า 15 ปี ผู้เชื่อว่าความสวยหล่อปัจจุบันไม่สำคัญเท่า “การเป็นตัวเองให้ดีที่สุด” หมอใหม่เริ่มสายอาชีพจากการเป็นแพทย์รักษาโรคผิวหนังทั่วไป ทั้งการรักษาสิวหรือโรคผิวหนังที่รักษายาก และเมื่อค้นพบว่าคนไข้บางรายต้องรักษาด้วยการใช้ยาสเตียรอยด์เท่านั้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หมอใหม่สนใจเรียนรู้ที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการรักษาคนไข้แทนการใช้เคมี

 

อยากให้หมอใหม่เล่าถึงเทรนด์ความงามในยุคปัจจุบัน

หมอมองว่าเทรนด์การดูแลผิวพรรณและความงามของยุคนี้ คือการที่คนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนหันมาสนใจเรื่องอาหารการกิน การดูแลตัวเอง การออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการดูแลผิวพรรณและความงาม อย่างการกินวิตามินหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิว รวมไปถึงตัวช่วยอื่นๆ เช่น เครื่องเลเซอร์ สารเติมเต็ม หรือเครื่องยกกระชับ 

หมอใหม่เป็นแพทย์ประจำอยู่ที่ “ปวิธ คลินิก” คิดว่าอะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด

สิ่งสำคัญในวิชาชีพแพทย์คือการคืนความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้ที่เข้ารับการรักษาทุกคน สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ “ความไว้วางใจ” ซึ่งหมอดูแลทุกเคสด้วยตัวเอง ตั้งแต่การให้คำปรึกษา วิเคราะห์ปัญหา การทำหัตถการทั้งสารเติมเต็มฟิลเลอร์ สารลดเลือนริ้วรอย หรือเครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ เพราะคนไข้แต่ละคนมีผิวหน้าและปัญหาที่แตกต่างกัน จึงต้องได้รับการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคลเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

หมอรักษาและดูแลคนไข้กว่าหมื่นเคสมานานกว่า15 ปี เลยค่อนข้างเชี่ยวชาญการดูแลผิวหน้าและปรับรูปหน้า และหมอจะเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ ล่าสุดที่คลินิกเลือกใช้คือเทคโนโลยี Ultherapy จาก Merz Aesthetics สำหรับการยกกระชับโดยไม่ต้องผ่าตัด เครื่องมือเขามีหัวที่สามารถเข้าถึงพื้นที่เล็กๆ ที่ปกติจะดูแลยากได้ ทำให้ผิวบริเวณอย่างรอบดวงตา สวย กระชับ ไม่เจ็บ และเห็นผลเร็วหลังการทำ ซึ่งปวิธคลินิกถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่คลินิกของเชียงใหม่ที่โฟกัสเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

ทำไมถึงหมอใหม่ถึงเลือก Merz Aesthetics

สำหรับหมอคือความมั่นใจ ผลิตภัณฑ์เด่นของ Merz Aesthetics คือเครื่องยกกระชับด้วยอัลตร้าซาวด์ สารลดเลือนริ้วรอย และสารเติมเต็ม ซึ่งหมอได้ศึกษาข้อมูลและทดลองการใช้งานด้วยตัวเองแทบทุกแบรนด์ หมอทดลองกับตัวเองเพื่อให้มั่นใจว่าคนไข้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพ ความปลอดภัย เรียกว่าต้องมาตรฐานระดับโลก แล้วแบรนด์เองยังให้ความสำคัญต่อความต้องการของคนไข้และตัวคุณหมอมาก เวลาที่มีปัญหาหรือมีความต้องการข้อมูล Merz Aesthetics ก็จะดูแลเป็นอย่างดี

โบบริสุทธิ์ของเมิร์ซมีจุดเด่นและแตกต่างอย่างไร หมอใหม่จึงมั่นใจที่จะเสนอให้กับคนไข้

จริงๆ แล้วแต่ละแบรนด์ก็มีข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน แต่โบบริสุทธิ์ของเมิร์ซ ถือเป็นการรวมจุดเด่นจากทุกแบรนด์เลย และที่โดดเด่นมากๆ คือ มีความบริสุทธิ์แบบ 0% impurities ปราศจากสิ่งเจือปน มีงานวิจัยรับรองว่าไม่กระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยลดปัญหาการดื้อโบ* ในระยะยาวได้ และในกลุ่มคนไข้ที่ดื้อโบแล้วก็อาจจะให้ผลได้ ขึ้นกับแต่ละบุคคล ส่วนตัวหมอรู้สึกว่าเป็นแบรนด์ที่ให้ความแม่นยำในจุดที่ต้องการ “จิ้มตรงไหนได้ตรงนั้น” และให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ แสดงอารมณ์ได้เต็มที่ สบายหน้าไม่แข็งตึง เหมาะกับกลุ่มหนุ่มๆ สาวๆ ยุคใหม่ค่ะ

*ภาวะดื้อโบ คือการที่ร่างกายเกิดการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อต่อต้านฤทธ์ของโบทูไลนุ่ม ท็อกซิน ทำให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพลดลง และมีระยะเวลาที่สั้นลง ไปจนถึงรักษาไม่เห็นผล 



WATCH




อยากให้เล่าบรรยากาศ Live ร่วมกับ Gwyneth Paltrow ที่เป็น Merz Global Ambassador ให้ฟังหน่อย

เป็นเกียรติและปลื้มใจมากๆ เพราะได้เป็นตัวแทนคุณหมอ 1 ใน 2 คนของประเทศไทยที่เข้าร่วมงาน วันนั้นหมอได้รู้เคล็ดลับการดูแลตัวเองของ Gwyneth Paltrow ที่เขาเป็นผู้ใช้โบบริสุทธิ์จริง จึงตัดสินใจมาร่วมงานกับ Merz Aesthetics นอกจากนั้นหมอได้เห็นความทุ่มเทและความพยายามของแบรนด์ที่ต้องการขับเคลื่อนให้สังคมและผู้คนมีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถที่จะเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองได้ เขาใช้แนวคิด ‘มั่นใจในแบบที่เป็นตัวเอง หรือ Confidence to be’ เป็นจุดเริ่มต้นให้มีพลังในการสร้างสรรค์ ทำชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น และเผื่อแผ่พลังไปให้กับคนรอบตัวและสังคมได้ด้วย หมอชอบการแชร์แนวคิดด้านบวกแบบนี้มาก มันทำให้เราอยากพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น และหมอเชื่อว่าทุกคนสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นได้

 

The Best Version ในแบบตัวเองของหมอใหม่เป็นแบบไหน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหน้าตาและบุคลิกภาพ เป็นสิ่งแรกๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเจอ ทุกครั้งที่หมอได้ดูแลคนไข้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงทั้งรูปลักษณ์ หน้าตา ผิวพรรณ หมอดีใจและปลื้มใจ ยิ่งเวลาเห็นคนไข้ได้รอยยิ้มและความมั่นใจ ยิ่งทำให้หมอมีความสุขตามไปด้วย คนเราทุกคนมีความดูดีเป็นของตัวเองกันทุกคน แต่เราต้องดูแลให้มันคงอยู่กับเราไปนานๆ และสม่ำเสมอ รวมถึงอัพเวอร์ชั่นให้ขึ้นไปสู่จุดที่เป็น The Best ของแต่ละคนด้วย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นยังไงแนะนำให้มาพบกันที่คลินิกได้เลยค่ะ

 

อัพเกรดความเป็นตัวเองสู่เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดได้ที่ “ปวิธ คลินิก” โดยคุณหมอใหม่ผู้เชี่ยวชาญในวงการความงามนานกว่า 15 ปี และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัย และเห็นผล จาก Merz Aesthetics ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ +66(53) 270-761 / pawitclinic.com หรือ facebook.com/pawitclinic

WATCH