ariel
LIFESTYLE

อุ่นเครื่องให้พร้อมก่อนดู ‘The Little Mermaid’ ด้วยการทำความรู้จักกับ 5 เจ้าของเสียงพากย์ ‘Ariel’

โว้กจะพาแฟนๆ ไปทำความรู้จักกับ 5 เจ้าของเสียงพากย์แอเรียลจาก 5 ภาษายอดนิยม

     จากเรื่องราวอันน่าประทับใจในวัยเด็กสู่การสร้างสรรค์ตัวตนรูปแบบใหม่ลงบนจอเงินของภาพยนตร์เรื่อง “The Little Mermaid” จากค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่อย่าง Disney โดยในปี 2023 นี้นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่เหล่าคอการ์ตูนและแฟนดิสนีย์ต่างจับตามองกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพลิกโฉมของนางเงือกสาวอย่าง “แอเรียล” ที่เดิมทีเป็นหญิงสาวผิวขาวผมแดงสู่การเป็นนางเงือกผิวดำซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

     แต่หลังจากที่เรื่องราวทั้งหมดถูกยอมรับและขั้นตอนการสร้างก็ดำเนินมาถึงสเต็ปสุดท้ายกับการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ทำให้ใครหลายคนต่างจับตามองว่าแอเรียลในเวอร์ชั่นนี้จะน่าประทับใจมากเพียงใด ไม่เพียงแต่การรีเมกในครั้งนี้จะเป็นไวรัลในไทยเเล้ว ทว่านักพากย์ที่ให้เสียงกับแอเรียลนั้นก็ถูกจับตามองเช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้โว้กจะพาแฟนๆ ไปทำความรู้จักกับ 5 เจ้าของเสียงพากย์แอเรียลจาก 5 ภาษายอดนิยม

 

1 / 5

ภาพจาก Instagram @hallebailey

Halle Bailey เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

     เริ่มกันที่เวอร์ชั่นออริจินัลโดยได้นักร้อง นักแต่งเพลง เเละนักแสดงสาวสัญชาติอเมริกันอย่าง Halle Bailey มาเป็นผู้รับบทหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยถึงเเม้ในช่วงเเรกคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เกี่ยวข้องกับสีผิวของเธอจะทำให้หลายฝ่ายกังวลใจ เเต่ในภายหลังกระแสวิจารณ์เหล่านั้นก็เริ่มเงียบสงบลง เเละเราก็ได้เห็นความสามารถของเธอผ่านเสียงร้องเเละการแสดงในตัวอย่างภาพยนตร์ที่ได้ปล่อยออกมา เราคงต้องบอกว่าไบลีย์นั้นเป็นหนึ่งในนักแสดงสำคัญของดิสนีย์ เพราะในอดีตเธอยังเคยได้ร่วมงานกับดิสนีย์มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง The Lion King หรือจะเป็นเรื่อง The Disney Family Singalong ทำให้เราต้องติดตามผลงานของเธอในครั้งนี้ว่าจะสร้างความน่าประทับใจได้มากเพียงใด

 



2 / 5

ภาพจาก Instagram @janiceyanmusic

Janice Yan เวอร์ชั่นภาษาจีน

     ต่อกันที่อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของภาพยนตร์เรื่อง The Little Mermaid อย่างภาษาจีน หนึ่งในภาษาที่มีคนใช้มากเป็นอันดับต้นๆ โดยการถ่ายทอดเรื่องราวในเวอร์ชั่นนี้ได้ “Janice Yan” นักร้องสาวชาวสิงคโปร์ที่เกิดในประเทศจีนมาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ของตัวละครหลักอย่าง “แอเรียล” โดยเจนิซนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ชนะรายการ “Million Star: Star Legend” รายการเรียลิตี้แข่งขันร้องเพลงของไต้หวัน ซึ่งถือเป็นเวทีเเรกที่ทำให้เธอได้เริ่มก้าวเดินบนเส้นทางของการเป็นศิลปินนี้ จากนั้นเจนิซก็ได้เริ่มต้นเส้นทางของเธอพร้อมปล่อยผลงานการร้องเพลงเเละการคัฟเวอร์เพลงต่างๆ ลงบนยูทูบให้เเฟนๆ ได้ติดตาม โดยเสียงร้องของเธอนั้นแฝงไปด้วยความไพเราะเเละทรงพลังจนทำให้ถูกเลือกมาเป็นผู้รับบทสำคัญ



3 / 5

ภาพจาก Instagram @erika_lunat

Erika Toyohara เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น

     ถัดมากับอีกหนึ่งเจ้าของเสียงพากย์ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นโดย Erika Toyohara นักแสดงและนักร้องสาวหน้าใหม่แห่งอุตสาหกรรมบันเทิง ถึงเเม้ว่าข้อมูลของเธอจะยังไม่เป็นปรากฏให้เราได้เห็นมากนัก ทว่าผลงานเเละฝีมือของเธอได้ถูกการันตีด้วยผลงานที่ผ่านมาอย่างซีรี่ส์เรื่อง Homeroom ปี 2020 ในบทบาท Hoshi Yamamoto และบทบาท “Nobara Kugisaki” จากเรื่อง Jujutsu Kaisen: The Stage ละครเวทีที่สร้างสรรค์มาจากมังงะสุดโด่งดัง ด้วยผลงานเหล่านี้ผสานเข้ากับบุคลิกของเธอทำให้ในท้ายที่สุด เอริก้าได้ถูกรับเลือกให้มาเป็นเจ้าของเสียงพากย์แอเรียลในภาษาญี่ปุ่นในที่สุด

 



4 / 5

ภาพจาก Instagram @bowkylion

BOWKYLION เวอร์ชั่นภาษาไทย

     อีกหนึ่งเสียงพากย์ของแอเรียลในเวอร์ชั่นภาษาไทยที่ก่อนหน้านี้หลายคนต่างจับตามองว่าใครจะมาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ภาษาไทยของตัวละครแอเรียล จนท้ายที่สุดเราก็ได้รับคำตอบเเล้วว่าเธอคนนั้นคือนักร้องสาวเสียงเพราะอย่าง “BOWKYLION” ศิลปินสัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ โดยสิ่งที่โดดเด่นของโบกี้ไลอ้อนคงต้องยกให้เสียงร้องอันเป็นซิกเนเจอร์ที่ใครได้ยินต่างก็จำได้ ด้วยตัวตนเเละความสามารถสุดยูนีกนี้ทำให้เธอได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งเสียงพากย์ของแอเรียล เเละทันทีที่ประกาศอย่างเป็นทางการ เเฟนคลับและแฟนเพลงทีป๊อปต่างก็ตั้งตารอฟังผลงานของเธอกันถ้วนหน้า

 



5 / 5

ภาพจาก Instagram @newjeans_official

Danielle แห่งวง NewJeans เวอร์ชั่นภาษาเกาหลี

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเจ้าของเสียงพากย์แอเรียลเวอร์ชั่นเกาหลี กับบุคคลที่เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากกับ “Danielle” ศิลปินแห่งวง NewJeans ที่กำลังอยู่ในกระแส K-Pop ณ ขณะนี้ เเน่นอนว่าความสามารถของเธอนั้นไร้ที่กังขาเป็นแน่แท้ เพราะที่ผ่านมาผลงานการร้องเพลงของเธอนั้นได้รับความนิยมเเละทะลุชาร์ตเพลงไปหลายชาร์ตเลยทีเดียว ด้วยความโด่งดังบวกกับความสามารถเฉพาะตัว ทำให้แดเนียลได้กลายมาเป็นผู้ขับร้องเเละถ่ายทอดเรื่องราวของเจ้าหญิงแอเรียลผ่านเสียงพากย์ของเธอนั่นเอง

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheLittleMermaid #Ariel