last wish prisoner
LIFESTYLE

ว่าด้วยเรื่องความปรารถนากับ 6 ความต้องการสุดแปลกของเหล่านักโทษก่อนประหารชีวิต

ก่อนเสียชีวิตพวกเขาเหล่านี้ได้ขออะไรไว้บ้าง

     มนุษย์กับความปรารถนาเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นความปรารถนาที่มาในแนวรักใคร่ ความปรารถนาที่จะรับประทานอาหารที่ดีเป็นมื้อสุดท้าย หรือจะเป็นเรื่องอื่นๆ อีกมากมายแม้ในหมู่นักโทษพวกเขาต่างก็มีความปรารถนาต่อสิ่งๆ หนึ่งเช่นกัน ในครั้งนี้ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกคนไปพบกับ 6 ความต้องการสุดท้ายของเหล่านักโทษ ที่อาจแปลกจนต้องตั้งคำถามว่าพวกเขาต้องการสิ่งเหล่านี้จริงหรือ

 

1 / 6

ภาพ: Murderpedia.org

Victor Feguer

     Victor Feguer นักโทษชายผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมและลักพาตัว ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอในปี 1963 ความต้องการสุดท้ายของเขาคือ มะกอก 1 ลูกและหลุม 1 หลุม จากนั้นเขาก็รับประทานมะกอกผลนั้นเข้าไปและบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า วันหนึ่งเขาอยากให้ต้นมะกอกงอกและเติบโตออกมาจากศพของเขา

 



2 / 6

 ภาพ: Thedailybeast.com

Ronnie Lee Gardner

     Ronnie Lee Gardner นักโทษประหารชีวิตผู้มีคำขอสุดท้ายอันน่าจดจำ โดยสิ่งที่ร้องขอนั้นคือสเต๊ก ล็อบสเตอร์ พายแอปเปิ้ล ไอศกรีมวานิลลา และเครื่องดื่ม 7-Up พร้อมกับการใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตในการนั่งดูภาพยนตร์ชุดเรื่อง The Lord of The Rings

 



3 / 6

ภาพ: Investigationdiscovery.com

William Bonin

     William Bonin นักโทษประหารชีวิตที่ขึ้นชื่อด้วยคดีของเขาในยุคนั้น ถึงแม้ความผิดของเขาที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 21 ชีวิตจะดูเป็นเรื่องน่ากลัว แต่ในช่วงเวลาสุดท้ายของวิลเลียม เขาเองก็ดูหวาดกลัวกับการรับโทษในครั้งนี้ ความปรารถนาสุดท้ายของเขาจึงต้องการเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานก่อนถูกประหารชีวิต เขาจึงดื่มน้ำอัดลมเข้าไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงไอศกรีมช็อกโกแลต อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เขาต้องตายก็คือการประหารด้วยการฉีดยาพิษไม่ใช่อาการเบาหวานแต่อย่างใด

 



4 / 6

ภาพ: Nydailynews.com

Philip Ray Workman

     Philip Ray Workman นักโทษประหารชีวิตคดีฆาตกรรม โดยคำขอสุดท้ายของเขาคือขอพิซซ่ามังสวิรัติชิ้นใหญ่ให้เหล่าคนไร้บ้าน แต่คำขอของเขากลับถูกปฏิเสธ จนภายหลังเรื่องของเขาได้จบลง ผู้คนในเมืองต่างก็ริเริ่มทำแคมเปญเเจกจ่ายพิซซ่ามังสวิรัติให้กับคนไร้บ้านเพื่อเป็นเกียรติแก่ฟิลิป

 



5 / 6

ภาพ: Storypick.com

Odell Barnes

     อีกหนึ่งความปรารถนาที่น่าประทับใจจาก Odell Barnes นักโทษประหารชีวิตที่เขาได้พิสูจน์ตัวเองว่า ก่อนหน้านี้ถึงเขาจะทำเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้ แต่ในช่วงสุดท้ายของชีวิตเขาก็ได้กลายเป็นอีกคนโดยสมบูรณ์ เพราะคำขอสุดท้ายของโอเดลล์คือ เขาปรารถนาให้โลกนี้มีความสงบสุข มีความยุติธรรม และความเท่าเทียม

 



6 / 6

ภาพ: Storypick.com

Michael Ney

     Michael Ney หนึ่งในพลทหารที่ได้รับความเคารพนับถือจากกองทัพนโปเลียน เขาถูกจับหลังจากที่วอเตอร์ลูพ่ายแพ้ในสงคราม โดยข้อหาของเขาคือ พยายามก่อกบฎ ความปรารถนาสุดท้ายของเขาไม่ใช่อาหารมื้อใหญ่หรือเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แต่ไมเคิลต้องการออกคำสั่งให้กับเจ้าหน้าที่ในการยิงตัวเอง

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LastWishPrisoner