LIFESTYLE

เปิดประสบการณ์เพลง Lofi แบบใหม่! กับ ‘Lamfi Girl’ คู่หูคนทำงานสายหมอลำ

โปรเจกต์ดังกล่าวนี้รังสรรค์ขึ้นโดย “ขายหัวเราะ” หรือชื่อหนังสือการ์ตูนสุดคลาสสิกในอดีต

     เทรนด์การฟังเพลงแบบ Lofi หรือเพลง “Low Fidelity” เป็นแนวเพลงที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยเสน่ห์แบบดิบๆ ของโทนเสียงซึ่งถูกแทรกด้วยเสียงรบกวนเล็กๆ ที่เกิดจากกระบวนการอัดเพลง ทำให้ใครหลายคนจึงชื่นชอบการฟังเพลงแนวนี้ ไม่ว่าจะเป็นผ่านช่องทางสตรีมมิ่ง หรือชาแนลสุดป๊อปอย่าง “Lofi Girl” และ “Lofi Boy” แต่ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งรูปแบบเพลง Lofi ที่เชื่อว่าต้องถูกใจคนชอบเพลงหมอลำเป็นแน่ โดยคาแร็กเตอร์เพลง Lofi ที่เราขอแนะนำให้รู้จักในครั้งนี้คือ “Lamfi Girl” หรือสาวโลฟายสไตล์อีสาน ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวนี้รังสรรค์ขึ้นโดย “ขายหัวเราะ” หรือชื่อหนังสือการ์ตูนสุดคลาสสิกที่ปัจจุบันได้บุกเข้ามาทำงานสร้างสรรค์บนสื่อออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย

 

 ภาพจาก ขายหัวเราะ

     สำหรับ Lamfi Girl นี้ ขายหัวเราะได้นำเอาคาแร็กเตอร์ของตัวการ์ตูนสุดคุ้นหูคุ้นตาอย่าง “หนูหิ่นอินเตอร์” ตัวการ์ตูนสาวใช้ที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จากภาคอีสาน โดยเสน่ห์ของคาแร็กเตอร์หนูหิ่นยังคงเป็นที่จดจำของใครหลายคน ไม่ว่าจะด้วยความโก๊ะ ความฮา ความสดใสที่ทำให้ผู้อ่านการ์ตูนในยุคก่อนล้วนแต่มีรอยยิ้มกันถ้วนหน้า และในภาพวิดีโอฉากหลังของเพลง Lofi นี้ ยังมีคาแร็กเตอร์อื่นๆ ในเรื่องโผล่มาให้เห็นไม่ว่าจะเป็น คุณมิลก์ เจ้านายสาวสุดใจดีของหนูหิ่น รวมถึงแมวตัวกลมสีส้มและฮีโร่หน้ากากดำ ชายในฝันของหนูหิ่นอีกด้วย

 

ภาพจาก ขายหัวเราะ

     ซึ่งแน่นอนว่าด้วยชื่อของ “Lamfi Girl” เป็นการสะท้อนถึงเสน่ห์ของเพลงหมอลำ ทำให้ในเพลงนี้เต็มไปด้วยเสียงดนตรีสไตล์อีสาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเป่าต่างๆ อย่างแคน โหวด หรือเครื่องดีดอย่างพิณต่างก็ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับเสน่ห์ของเครื่องดนตรียุคใหม่ให้มีความกลมกล่อม และเปลี่ยนภาพจำของเพลง Lofi แบบเดิมๆ ออกไปเสียเกือบหมด และอาจเรียกได้ว่าการสร้างสรรค์ครั้งนี้ของขายหัวเราะเป็นอีกหนึ่งการเดินบนเส้นทางใหม่ๆ และเราอาจต้องรอติดตามชมกันต่อไปว่า Lamfi Girl จะมีเพลงใหม่ให้เราได้ฟังกันอีกหรือไม่

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LamfiGirl