sam kim
LIFESTYLE

ตัวแม่รับรางวัลแบบไม่แคร์! Sam Smith และ Kim Petras คว้ารางวัลบนเวที Grammys 2023 ไปครองได้สำเร็จ

จากเพลงฮิต Unholy ทำให้ทั้งคู่ได้พิสูจน์แล้วว่า 'เพศ' ไม่มีผลต่อการรับรางวัลบนเวทีแห่งนี้

     สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับอุตสาหกรรมเพลงอีกครั้งกับค่ำคืนสุดพิเศษของงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 65 ประจำปี 2023 ที่เหล่าเซเลบริตี้และศิลปินคนดังเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่งจนทำเอาโลกโซเชียลมีเดียลุกเป็นไฟ เพราะเหล่าศิลปินคนโปรดได้นำลุคเด่นมาเฉิดฉายบนพรมแดงอย่างไม่มีใครยอมใคร นอกจากแฟชั่นที่น่าจับตามองแล้ว บนเวทีประกาศรางวัลก็ดุเดือดไม่แพ้กัน อย่างล่าสุดกับรางวัลสาขา Best Performance by Duo/Group ก็ตกไปอยู่ในมือของ Sam Smith และ Kim Petras จากเพลง Unholy เป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีแกรมมี่อีกครั้ง เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทรานส์เจนเดอร์อย่างคิมเป็นเจ้าของรางวัลนี้!

 

1 / 3

ภาพจากงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2023 ที่ Sam Smith และ Kim Petras ขึ้นรับรางวัลสาขา Best Performance by Duo/Group



2 / 3

ภาพจากงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2023 ที่ Sam Smith และ Kim Petras ขึ้นรับรางวัลสาขา Best Performance by Duo/Group



3 / 3

Sam Smith และ Kim Petras ที่งานประกาศรางวัล Grammys Awards ประจำปี 2023



     อย่างที่รู้กันดีว่าการจะคว้ารางวัลแกรมมี่กลับบ้านไปครองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะความขลังและมาตรฐานที่สั่งสมกันมาตั้งแต่ในอดีตกลายเป็นภาพจำไปแล้วว่าศิลปินที่จะคว้ารางวัลบนเวทีแห่งนี้ล้วนต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีเป็นส่วนหนึ่งนอกจากผลงานเพลง เพื่อให้สมกับเกียรติประวัติในฐานะของศิลปินที่จะคว้ารางวัลจากสาขาใดสาขาหนึ่งไป เพราะพูดกันตามตรงว่าภาพจำหรือมายาคติแบบเดิมอาจตีกรอบให้ LGBTQ+ มีโอกาสคว้ารางวัลนี้น้อยลง แต่เมื่อพลวัตทางสังคมเปลี่ยนไป ความเก่งกาจสามารถวัดจากผลงานได้อย่างไม่มีใครมาตั้งข้อครหาได้ อย่างที่ทั้งคู่ก็ทำมันสำเร็จและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า 'เพศ' กับ 'ความสามารถ' เป็นเรื่องที่ต้องแยกแยะออกจากกัน เพราะพวกเขาสามารถนำเพลง Unholy เข้าไปอยู่ในใจผู้ฟังได้อย่างอยู่หมัดและนำมาเฉิดฉายบนเวทีแกรมมี่ได้อย่างไร้ข้อกังขา สิ่งนี้จึงการันตีได้แล้วว่าผลงานของทั้งสองนั้นมีคุณภาพโดยไม่มีกรอบจำกัดของเพศมาเกี่ยวข้อง ทั้งยังโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเองในอุตสาหกรรมเพลงแห่งนี้ได้อย่างแท้จริง

 



WATCH




เพลง Unholy จาก Sam Smith และ Kim Petras


ภาพ : Getty Image, Sam Smith Brazil

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammys #Grammys2023 #SamSmith #KimPetras