da ah
LIFESTYLE

รูู้จักกับอีกหนึ่งว่าที่ดาวรุ่งแห่งอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีอย่าง 'จางดาอา' พี่สาวของ 'จางวอนยอง'

ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพลักษณ์ของดาอานั้นเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ไม่เเพ้ผู้เป็นน้อง

     หลังจากที่เราได้รู้จักกับอีกหนึ่งศิลปินสาวมากความสามารถ ผู้มาพร้อมกับคาริสม่าขั้นสุดอย่าง “จางวอนยอง” สมาชิกวง IVE ที่กระเเสนิยมนั้นมาเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งเราไม่เพียงรู้จักเธอในฐานะศิลปินวง IVE เท่านั้น ในอดีตวอนยองนั้นยังเป็นหนึ่งในศิลปินของวง IZ*ONE อีกด้วย ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นของเธอทำให้หลายๆ คนต่างจับตามอง แต่ในขณะเดียวกันอีกหนึ่งว่าที่ดาวรุ่งที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคงต้องพูดถึง “จางดาอา” พี่สาวคนสวยของวอนยองนั่นเอง

 

jang da ah

ภาพ: NAVER

     “จางดาอา” หรือ “จางจินยอง” (ชื่อจริงของเธอ) เกิดเมื่อปี ค.ศ. 2001 โดยเธอนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเรียนจบมาจากไฮสคูลที่โดดเด่นในเรื่องศิลปะเเขนงต่างๆ ซึ่งเธอนั้นยังเรียนในสาขาวิชาเอกที่เกี่ยวข้องกับการเต้นในสไตล์เกาหลีอีกด้วย ดาอาถือเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองเพราะก่อนที่เธอจะได้เดบิวต์นั้นเธอก็ได้เตรียมตัวอย่างหนักหน่วงภายใต้การดูแลของเอเจนซี่ที่เธอสังกัดอยู่ นี่คงเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นเส้นทางความฝันบนอุตสาหกรรมบันเทิงที่ต่างเห็นว่าพวกเขาและเธอนั้นใช้ความพยายามอย่างมากในการฝ่าฟันช่วงเวลาที่ยากลำบาก

 

da ah

ภาพ: Kbizoom.com

     และด้วยความพยายามเหล่านั้นในที่สุดดาอาก็ได้เซ็นสัญญาร่วมกับค่าย King Kong by Starship ค่ายที่รวบรวมเหล่าศิลปินมากหน้าหลายตา เเละต่างก็ประสบความสำเร็จบนเส้นทางบันเทิงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น มีคิมบอม, คิมจีวอน, อีดงอุค, อีกวางซู และอีกหลายคนที่เราต่างคุ้นเคยกัน โดยเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา CEO ของต้นสังกัดก็ได้โพสต์รูปภาพของดาอาลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกันนั้นก็ได้มีประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าดาอาได้จับมือร่วมกับค่ายเป็นที่เรียบร้อย และนี่คงเป็นหนึ่งในจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จเเล้วสำหรับประตูบานเเรกของดาอา 

 



WATCH




     เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคตว่าจางดาอานั้นจะมีผลงานอะไรให้เราได้ติดตามบ้าง เพราะถึงเเม้ว่า ณ ขณะนี้ข้อมูลของเธอยังไม่ได้ปรากฏออกมามากนัก เเต่เชื่อว่าความสามารถของเธอที่บ่มเพาะมานานนับปี ประกอบเข้ากับภาพลักษณ์ของดาอาที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ไม่เเพ้ผู้เป็นน้อง จะเสริมสร้างเธอให้กลายเป็นอีกหนึ่งดวงดาวที่น่าจดจำแน่นอน

 

ภาพ : NAVER
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JangDaAh