LIFESTYLE

อุ่นเครื่องก่อนดู Inventing Anna ลิมิเต็ดซีรี่ส์สร้างจากเรื่องจริงที่เคยสั่นสะเทือนแวดวงไฮโซนิวยอร์ก

หลายคนคงสงสัยว่าเธอสร้างตัวตนเหล่านั้นขึ้นมาได้อย่างไร หรือร่ำรวยเพราะเหตุใด ซีรี่ส์เรื่องนี้จะพาทุกคนร่วมชมเพื่อค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน

       ถึงแม้จะไม่ใช่ภาคต่อที่มีฐานแฟนเหนียวแน่นอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นลิมิเต็ดซีรี่ส์ที่มีความยาวเพียง 10 ตอนเท่านั้น ทว่า 'Inventing Anna' กลับได้รับการจับตามองเป็นอันดับต้น ๆ ในบรรดาซีรี่ส์ทั้งหมดที่มีกำหนดออนแอร์ทาง Netflix ในช่วงไตรมาสแรกปี 2022 ดังนั้นก่อนที่เราจะได้รับชมไปพร้อมกันวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมานี้ ก็จำเป็นที่จะต้องอุ่นเครื่องและรู้ข้อมูลเกี่ยวกับซีรี่ส์เรื่องนี้ก่อนว่าเพราะอะไรถึงเป็นซีรี่ส์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

Anna Delvey ตัวจริง

สร้างจากเรื่องจริงที่เคยสั่นสะเทือนแวดวงไฮโซนิวยอร์ก

       Inventing Anna เป็นซีรี่ส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากบทความ 'How Anna Delvey Tricked New York’s Party People' ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร New York Magazine โดย Jessica Pressler ซึ่งเธอก็เขียนจากการนำข้อมูลเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นมาเรียบเรียงและเผยแพร่ เหตุการณ์จริงที่ว่าคือเรื่องราวของแอนนาที่หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว เธอคือชื่อของหญิงสาวที่เคยทำให้แวดวงไฮโซแห่งกรุงนิวยอร์กต้องสั่นสะเทือนมาแล้ว 

       ชีวิตของ Anna Delvey มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก และถือเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมสำหรับการนำมาสร้างเป็นเรื่องซีรี่ส์ เธอเกิดที่ประเทศรัสเซียปี 1990 ในครอบครัวชนชั้นแรงงาน พ่อของเธอเป็นคนขับรถบรรทุกที่ไม่ได้มีเงินทองมากมาย อีกทั้งชื่อเดิมของเธอคือ Anna Sorokin ไม่ใช่ Anna Delvey กาลเวลาผ่านไป 2 ทศวรรษ ในปี 2013 Anna เดินทางสู่นิวยอร์กเพื่อร่วมงาน New York Fashion Week ในฐานะนักเขียนของนิตยสาร Purple ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงปารีส อย่างไรก็ตามการเดินทางครั้งนี้ของแอนนาถือเป็นทริปแบบตีตั๋วเที่ยวเดียว เพราะหลังจากที่นิวยอร์กแฟชั่นวีกจบลง เธอตัดสินใจไม่เดินทางกลับปารีสและขอทำเรื่องย้ายงานจากสำนักงานใหญ่มาประจำอยู่ที่นิวยอร์กถาวร ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นานเธอจึงลาออกจากนิตยสาร Purple

       แอนนาไม่ได้มีฐานะทางการเงินที่ดี และการทำงานให้กับนิตยสารก็ไม่ได้สร้างรายได้ให้มากมายนัก แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอกลับปรากฏตัวอยู่ท่ามกลางแวดวงไฮโซเซเลบริตี้แห่งนิวยอร์ก ภาพที่เธอขึ้นเครื่องบินส่วนตัว นอนในโรงแรม 5 ดาวเป็นว่าเล่น อีกทั้งยังช็อปปิ้งแบรนด์เนมสุดหรูแทบทุกวันกลายเป็นภาพที่เห็นได้จนชินตา จนใครหลายคนสงสัยว่าเธอสามารถสร้างตัวตนเหล่านั้นขึ้นมาได้อย่างไร

1 / 2

Julia Garner ในบทบาท Anna Delvey


2 / 2

Julia Garner ในบทบาท Anna Delvey




WATCH




ทีมงานและนักแสดงคุณภาพคับแก้ว

       นอกจากพล็อตเรื่องที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงสุดอื้อฉาวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ดีกรีความน่าดูของ Inventing Anna เพิ่มขึ้นไปอีกคือทีมงานระดับคุณภาพที่ร่วมกันสร้างสรรค์ซีรี่ส์เรื่องนี้ เริ่มจากหัวเรือใหญ่อย่าง Shonda Rhimes ที่ในอดีตเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับซีรี่ส์ระดับตำนานอย่าง 'Grey's Anatomy' มาแล้ว โดยในคราวนี้นอกจากจะนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ เธอยังรับหน้าที่เขียนบทด้วยตัวเองอีกด้วย

       ในส่วนของทัพนักแสดงก็คุณภาพคับแก้วไม่แพ้กัน โดยเฉพาะตัวละครสำคัญอย่าง Anna Delvey ที่ได้ Julia Garner นักแสดงสาววัย 27 ปี ที่แจ้งเกิดจากซีรี่ส์เรื่อง 'Ozark' มารับบท และเพียงแค่ภาพโปรโมตที่ปล่อยออกมาก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Julia Garner มีความคล้ายคลึงกับ Anna Delvey ได้อย่างน่าแปลกใจ สมทบด้วย Anna Chlumsky ที่โด่งดังมาจากซีรี่ส์เรื่อง 'Veep' รวมไปถึง Arian Moayed, Laverne Cox, Terry Kinney และอีกมากมาย เรียกได้ว่านอกจากเนื้อเรื่องแล้ว การประชันบทบาทของทัพนักแสดงคือสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

สายแฟชั่นไม่ควรพลาด

       อย่างที่กล่าวไปว่าแอนนาพาตัวเองเข้าสู่แวดวงไฮโซนิวยอร์กด้วยการสร้างภาพลักษณ์ที่ทำให้ผู้คนหลงเชื่อ นอกจากนั้นเธอยังเคยทำงานเกี่ยวกับแฟชั่นมาก่อน และจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็น่าจะช่วยยืนยันได้พอสมควรว่าในซีรี่ส์เรื่อง Inventing Anna ผู้ชมน่าจะเพลิดเพลินไปกับเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่เธอเลือกใส่ไม่ซ้ำกันแต่ละวันอย่างแน่นอน ส่วนจะมีลุคไหนที่น่าสนใจเป็นพิเศษบ้างนั้น สามารถค้นพบด้วยตัวเองพร้อมกันทาง Netflix ได้แล้ววันนี้

 

ภาพ : Economictimes, Hips.hearstapps, Hellomagazine, Usmagazine
ข้อมูล : About.netflix
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #InventingAnna