LIFESTYLE

รู้ 5 เคล็ดลับสร้างความประทับใจว่าที่พ่อแม่สามีในอนาคต!

รักกันมากเท่าไร อย่าให้ตกม้าตายเพียงเพราะพ่อแม่ไม่ปลื้ม

       "ถ้ารักเขาก็ต้องรักครอบครัวของเขาด้วย" วลีสอนความรักสุดคลาสสิกที่มักจะได้ยินเมื่อใดก็ตามที่เริ่มจะเกิดปัญหาความสัมพันธ์ที่ไม่ได้เกิดจากมือที่สาม แต่เกิดจากปัจจัยรอบตัวของคนข้างกาย นั่นก็คือ ‘ครอบครัว’ ของอีกฝ่ายที่ในบางครั้งดูเหมือนจะตั้งแง่กับความสัมพันธ์ที่กำลังไปได้อย่างดี

       ในสมการแห่งความรักปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสัมพันธ์อันหวานชื่นของคนสองคนอาจจะไม่เพียงพอ โดยเฉพาะสังคมไทยที่ยังนิยมผูกติดความสัมพันธ์ครอบครัวในรูปแบบครอบครัวขยาย จึงทำให้พ่อแม่กลายมาเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญไม่น้อยที่จะกำหนดความสัมพันธ์ของคนสองคนว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ ดังนั้นการสร้างความประทับใจในครั้งแรกที่จะได้เจอกับพ่อแม่ของอีกฝ่ายนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่อาจจะกำหนดได้ว่ารักครั้งนี้ของคุณจะไปต่อได้หรือไม่ และนี่คือ 5 ข้อแนะนำที่อาจจะช่วยให้คุณได้แต้มต่อมากขึ้น

ภาพ: ABC.net

 

1. ‘รู้เขา’ ได้เปรียบกว่า

       คุณอาจจะรู้จักคู่ของคุณเป็นอย่างดี แต่คงจะดีกว่าถ้าคุณพอจะมีข้อมูลเกี่ยวกับพ่อแม่ของเขาก่อนที่จะไปพบเจอกัน เพราะข้อมูลเหล่านั้นจะสามารถนำมาใช้สร้างบทสนทนาที่ช่วยลดช่องว่างระหว่างการพบปะ และยังแสดงให้เห็นว่าคุณก็ยังมีความสนใจที่จะเข้าหาพวกเขา แต่ทั้งนี้คุณไม่จำเป็นต้องแสดงออกว่าคุณรู้เรื่องราวของพวกเขาทั้งหมด เพราะอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกว่าถูกรุกล้ำความเป็นส่วนตัวมากจนเกินไป 

ภาพ: Glamour

 

2. การแต่งกายสำคัญ

       ภาพแรกที่พ่อแม่คนรักของคุณจะได้พบคุณอาจจะทำให้พวกเขาตีความตัวคุณได้ตั้งแต่แรกเห็นว่าคุณมีแนวโน้มจะเป็นคนที่มีบุคลิกอย่างไร สิ่งสำคัญสำหรับการแต่งกายเพื่อไปพบพ่อแม่ของคนรักเป็นครั้งนั่นคือการเป็นตัวของตัวเองแต่ให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมกับกาลเทศะมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นหากปกติคุณเป็นคนที่ชอบใส่กางเกงยีนส์ คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองไปอยู่ในชุดทางการระดับงานราตรี เพียงแต่เลือกกางเกงยีนส์ให้ช่วยเสริมรูปร่างของคุณให้ดูดี ดูเรียบร้อยเหมาะสม เท่านี้คุณก็สามารถเป็นตัวเอง และสร้างความประทับใจได้ด้วย



WATCH




ภาพ: Screenrant

 

3. มีของขวัญติดมือ

       ของขวัญเล็กน้อยจะช่วยสร้างความประทับใจในครั้งแรกให้กับพ่อแม่คนรักของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าของขวัญชิ้นนั้นถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากความชอบส่วนตัวของพวกเขาก็จะยิ่งทำให้คุณได้รับแต้มพิเศษมากขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้หากคุณไม่ทราบว่าสิ่งที่พวกเขาชอบคืออะไร หรือพวกเขาไม่ได้มีความสนใจอะไรเป็นพิเศษก็ควรเลือกของขวัญให้เป็นตัวแทนของความห่วงใยอย่างเช่นอาหารสุขภาพ หรือผลไม้ก็ได้

ภาพ: Decider

 

4. วางตัวเหมาะสม

       สถานที่แรกที่คนรักของคุณมักจะเป็นที่นัดพบสำหรับคุณ และพ่อแม่ของเขาคงหนีไม่พ้นร้านอาหาร หรือบางครั้งอาจจะเป็นการเชิญไปรับประทานอาหารที่บ้าน ดังนั้นมารยาทบนโต๊ะอาหารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณควรจะทราบ และนำมาปฏิบัติอย่างถูกต้องและเหมาะสม คุณไม่จำเป็นต้องเรียนรู้มารยาทบนโต๊ะอาหารขั้นสูง และปฏิบัติตามทุกกระเบียดนิ้วจนทำให้ผู้คนรอบข้างเกร็งและอึดอัด เพียงแต่วางตัวให้เหมาะสมและไม่แสดงออกพฤติกรรมที่ดูไม่สุภาพจนเกินไปก็เพียงพอแล้ว

ภาพ: Glamour

 

5. สร้างบทสนทนา

       แน่นอนว่าการพบกันครั้งแรกคงหนีไม่พ้นการตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับตัวของคุณเอง เพราะพวกเขาย่อมอยากทราบว่าคุณเป็นใคร และมีท่าทีจะเข้ากับลูกของเขาได้มากน้อยแค่ไหน แต่สิทธิ์ในการสร้างบทสนทนาไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ของคนรักของคุณเท่านั้น แต่คุณเองก็ยังสามารถสร้างบทสนทนาที่น่าสนใจเพื่อให้การพบเจอกันครั้งแรกเป็นไปได้อย่างสนุกสนาน และการสร้างบทสนทนากลับไปบ้างยังช่วยนำเสนอความเป็นตัวคุณได้ดีอีกทางหนึ่ง และที่สำคัญไม่ควรลืมก็คือสีหน้าเปื้อนรอยยิ้มที่ควรมีตลอดการสนทนาเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีตั้งแต่ต้นจนจบ

 

       สุดท้ายแล้วเมื่อผ่านด่านการพบปะกับพ่อแม่ของคนรักของคุณแล้ว ก็คงจะต้องไปโฟกัสที่ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ต่อไปว่าจะสามารถประคองความสัมพันธ์กันได้อย่างยั่งยืนต่อไปได้หรือไม่ เพราะในสมการแห่งความรักมันยังมีโจทย์อีกมากที่คุณต้องแก้ไขและดูแลซึ่งกันและกันต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ภาพ : Praguereporter
ข้อมูล : Brides
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PartnersParents #HowToMeetPartnersParents