LIFESTYLE

เช็คดวงเดือนสิงหาคม 2564 ราศีไหนดวงดี ราศีไหนควรกระมิดกระเมี้ยนการใช้เงิน

“เซเลบริตี้ที่เกิดเดือนนี้”

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา (12 สิงหาคม 1984)

สาวไทยจากตระกูลเก่าแก่ใบหน้างดงามราวกับภาพวาดดีกรีนักเรียนเก่าอังกฤษผู้นี้ตามฝันของตัวเองด้วยการเปิดแบรนด์เสื้อผ้าตามชื่อ Vatanika แล้วก็กลายเป็นชิ้นที่เซเลบริตี้ระดับโลกนิยมสวมกันเป็นกิจวัตร จากนั้นเธอก็ก้าวสู่โลกออนไลน์เต็มตัวผ่านโชว์เรียลิตี้ This Is Me Vatanika รายการที่มาช่วยปรับเปลี่ยนและปลดแอกไลฟ์สไตล์ของสาวไทย

 

"เช็คดวงทั้ง 12 ราศี ประจำวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 สิงหาคม"

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

แม้เก็บตัวหลีกเร้นแต่ยังมิวายกลายเป็นที่กล่าวขวัญถึง ชาวสิงห์มีเกณฑ์จะโดดเด่นแม้อยู่อย่างสันโดษ ภาพรวมชีวิตยังมีช่วงที่กดดัน ต้องซ่อนงำประกาย คิดทำอะไรควรค่อยเป็นค่อยไป ไม่โป้งโผงผาง กลางเดือนไปแล้วดาวประจำตัวเข้มแข็งเข้าคู่กับดาวเจ้าอารมณ์+บ้าพลัง ส่งผลให้ขวัญกล้าจนอาจเลยเถิดไปถึงขั้นบ้าบิ่น ล่วงเกินผู้อื่นโดยมิเจตนา แต่อีกฝ่ายกลับผูกใจเจ็บ ครึ่งเดือนหลังควรใช้สติปัญญานำอารมณ์ ทั้งเรื่องงานและการแสดงออก การงานยังไม่นิ่ง บางธุรกิจอยู่ในภาวะรวยริน ต้องเพิ่มเงินทุนจึงจะต่อลมหายใจได้ ดารา นักแสดงถึงไม่มีผลงานก็จะเด่นดังด้วยเรื่องส่วนตัว คนทำงานต่างประเทศ งาน ออนไลน์ ขนส่งระยะสั้นดวงกำลังพุ่ง เงินทองยังคงหมุนวนอยู่ในธุรกิจ ได้มาหมุนไป ประสา “เงินเป็น” ที่จะเก็บไว้ในเก๊ะไม่ได้เลย ชีวิตคู่ผ่านร้อนหนาวเติบโตเคียงข้างกัน โสด/ม่ายความรักมาแรง ถึงเก็บตัวอยู่ในบ้านก็ไม่อาจรอดพ้นกลกามเทพ

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชาวกันย์เดือนนี้มีชีวิตคลุกคลีอยู่แค่หลังฉาก โดดเด่นอยู่ในวงแคบ ผลงานและชื่อเสียงเป็นของผู้ใหญ่/เจ้านาย ในบางเคสนี่เป็นความสมัครใจของคุณเอง เพียงอยากทำงานที่รักอยู่ในโลกส่วนตัว ไม่วุ่นวายกับผู้ใด ดื่มด่ำเฉพาะผลสำเร็จของชิ้นงาน ส่วนลาภยศสรรเสริญใครอยากได้ก็เอาไป งานเขียน งานด้านการสื่อสาร การค้าอยู่ในช่วงกำลังฟื้น คนที่ปรารถนาชื่อเสียงความสำเร็จยังต้องรอจังหวะที่เหมาะสม ตอนนี้ทำอะไรได้ก็ทำไปก่อน ฟ้าเปิดเมื่อไรคนที่พร้อมที่สุดย่อมได้เปรียบ เงินทองพอมีไม่ขัดสน ปลายเดือนจะได้เงินจากการทำงาน รสนิยมในการแต่งกายทำให้ชาวกันย์ดูรวยกว่าความเป็นจริง ลงทุนเรื่องนี้ไม่เสียเปล่า ทำให้คนยำเกรงไม่กล้าดูแคลน ญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ โรคประจำตัวกำเริบ ถึงไม่หนักแต่ก็ไม่หาย คนมีคู่ถอนใจวันละหลายหน คิดทำอะไรมักขัดอดขัดใจกัน โสด/ม่าย มีหญ้าอ่อนยื่นเสนอให้ถึงปาก จะขบเคี้ยวดีไหม? ยังนึกใคร่ครวญ

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ดาวประจำตัวชาวตุลสุกสว่างกระจ่างฟ้า สัมพันธ์กับดาวคู่ธาตุและคู่มิตรที่มารวมตัวกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง คุณจะทำอะไรก็มีคนหนุนหลัง มีที่ปรึกษาดี มีคู่หู การงานลื่นไหล ศิลปินจะผลิตผลงานที่เต็มไปด้วยศาสตร์และศิลป์ ใครที่รองานอยู่จะได้ เป็นงานด่วนที่รับมาแล้วลวกมือจนต้องลุกขึ้นเต้นเหยงๆ งานมีอุปสรรค แต่อย่างไรก็มีคนช่วย ดูเหมือนใครๆ ก็เอ็นดูชาวตุล ไม่อาจทนเห็นคุณตกระกำลำบาก เงินทองมีช่องทางให้กอบโกย แต่จะร้อนทรัพย์ คือถ้าไม่ได้จ่ายออกนี่ถึงกับครั่นเนื้อครั่นตัว มีรายจ่ายค่าบ้าน รถ จุนเจือญาติพี่น้อง สัตว์เลี้ยงป่วย สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องใส่ใจดูแล จากนี้ไปถึงปลายปีควรงดลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหลาย ระวังจะพลิกล็อก ตอนขึ้นขายไม่ทัน หันมาอีกทีเงินหายไปครึ่งหนึ่ง ตกใจหนักมาก...ชีวิตคู่ยังอยู่ในช่วงปฏิรูป อีกสักพักคงจะมีแนวทางให้อยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข โสด/ม่ายมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม อารมณ์รักร้อนแรง

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

หากที่ผ่านมาได้เริ่มต้นทำอะไรไปบ้างแล้ว เดือนนี้ถือเป็นจังหวะเวลาที่ชาวแมงป่องต้องรักษาความต่อเนื่อง และเร่งมือกระทำอย่างสุดแรง ดังสุภาษิตที่ว่า “น้ำขึ้นให้รีบตัก” การงานเด่น จะปลดล็อกได้ทุกภารกิจ คิดทำอะไรก็ผ่านฉลุย ทีมงานสมานฉันท์กลมเกลียวกันดี เจ้านาย/ผู้ใหญ่ปล่อยไฟเขียวให้ทุกสี่แยก ศัตรูมีแต่ไม่เปิดเผยตัว อย่ากังวลไป ยามดวงดีพึงมีเมตตากับผู้คน ศัตรูทำได้แค่หมั่นไส้ หรือไม่ก็นินทาลับหลัง ยามชะตาถดถอยคนที่คอยโอบอุ้มย่อมมีมากกว่า การเงินไม่ลำบาก เงินดีตามงาน แต่รายจ่ายก็หายใจรดต้นคอ ทั้งเรื่องบ้าน รถ คนรัก สัตว์เลี้ยง เห็นชิลๆ อย่างนี้ภาระเยอะอยู่เหมือนกัน การเงินจะดีไปอีก 2 ปี ว่างๆ นั่งคิดคำนวณดูซี ว่าควรเก็บเงินไว้สักเท่าไรถึงจะไม่ลำบากตอนแก่ ความรัก คนมีคู่แล้วอย่าหูเบา ใจน้อย เจ้าอารมณ์ โสด/ม่าย คนที่เข้ามามีทีท่ารักจริงหวังแต่ง สืบประวัติดูหน่อย ที่เห็นว่าเป็นแมวอาจคือเสือแปลงมา

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ใครที่วางแผนจะเปลี่ยนแปลงอะไรอยู่ ดูท่าว่าจะมีคลื่นใต้น้ำ ชาวธนูจิตใจหนักแน่นเป็นทุนเดิม บัตรสนเท่ห์ ข่าวซุบซิบโคมลอยที่อาศัยเพียงตัวอักษรย่อ หรือพวกบ่างช่างยุ ไม่อาจทำอะไรคุณได้ กระนั้นก็ยังสร้างแรงกระเพื่อมแก่คนรอบตัวไม่น้อย ดีที่ผู้ใหญ่ไม่หวั่นไหวคอยหนุนหลังเต็มที่ กลางเดือนไปแล้วงานมีแนวโน้มสดใส ใครที่จะเดินทางช่วงนี้วุ่นวายหน่อย โดยเฉพาะเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง การเงินมีเสถียรภาพ เป็นเงินเย็น เป็นทรัพย์ฝังดินไว้ ชาวธนูที่รักธรรมชาติถ้าจะผันตัวไปเป็นชาวสวนก็ทำได้ ชีวิตโดยภาพรวมช่างน่าอิจฉา คุณไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจกับสถานการณ์ใดเลย ทั้งยังเป็นที่พึ่งพิงของครอบครัวและมิตรสหายได้อีกด้วย ชีวิตคู่อบอุ่น บางครั้งอุ่นจนร้อน อาศัยการพูดคุยปรับความเข้าใจนิดหน่อยก็คืนดีกันแล้ว โสด/ม่ายน่าจะเจอคนถูกใจแล้วนะ ถ้าคิดจะรุกก็มีลุ้น หากคนที่เข้ามายังไม่โดนใจ แนะนำให้ออกเดินทาง

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ระยะนี้ชาวมังกรมักง่วนอยู่คนเดียว มิใช่อะไรหรอก เป็นเพราะไม่มีคนช่วยน่ะซี...เข้าสู่โหมดตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำไปทำมาก็ชักจะชิน ปากหนัก ขี้เกียจขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นให้ติดค้างกันเสียเปล่าๆ เวลานี้งานประเภทที่ตัดขาดจากชาวโลกได้ค่อนข้างจะถูกโฉลก ส่วนคนที่ต้องบริหารทีมหรือพบปะผู้คนมากมายขอให้สื่อสารอย่างชัดเจน อย่าคลุมเครือ อาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ งานที่ลากยาวค้างคามานานใกล้จะถึงจุดสิ้นสุด และงานใหม่ก็มาจ่อรออยู่แล้ว เรื่องเงินจะมีสิ่งเหนือความคาดหมาย อาจเจอเงินที่ซ่อนไว้ใต้เบาะรถ บางคนจะมีธุรกรรมอันเร้นลับไม่เปิดเผย เช่น ทำพินัยกรรม หรือหลังจากพิสูจน์ไฝปานแล้วพบว่าคุณคือทายาทร้อยล้านของท่านเจ้าคุณปู่ผู้ล่วงลับ นี่นับว่าเหนือคาดจริงๆ ชีวิตรักครึ่งเดือนแรกจะมีเหตุให้ต้องไกลห่าง หากมิใช่เรื่องงานก็เนื่องจากวงศาคณาญาติ โสด/ม่ายสนใจอย่างอื่นมากกว่าเรื่องรักๆ ใคร่ๆ

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

มีคำกล่าวว่าชีวิตนี้เป็นของเรา แท้จริงแล้วต่างก็รู้กันอยู่แก่ใจว่ายังมีผู้คนอีกมากมายรายรอบตัวที่ไม่อาจไม่สนใจ ไม่คิดคำนึงถึง เดือนนี้ระวังจะผิดใจกับหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยเรื่องงาน คิดต่างในเชิงธุรกิจ มองทิศทางข้างหน้าไม่เหมือนกัน ไม่อธิบายก็จะไม่เข้าใจ ครั้นพูดไปก็กลายเป็นขยายความขัดแย้ง แล้วมันจะลามถึงเรื่องเงินด้วย ช่วงที่ต้องใจเย็นให้มากหน่อยคือหลังวันที่ 14 ไปจนถึงกลางเดือนหน้า ชาวกุมภ์ไม่ต้องกลุ้มใจ ปัญหากับหุ้นส่วน/คนรักจะไม่ถึงกับแตกหักหนีหาย ยังต้องร่วมหัวจมท้ายกันต่อไปอีก อันที่จริงดวงคุณยังอยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผลอุดม แม้ช่วงนี้เรื่องงานอาจจะขลุกขลักบ้าง ก็แค่ทำให้ไม่สบายใจ ไม่ถึงกับแก้ไขไม่ได้ ปล่อยให้เวลาทำงานบ้างก็ดี ถ้ายังแก้ไม่ได้ตอนนี้ ไยต้องดันทุรังแก้ คนมีคู่แล้วจะร้อนใจเพราะคนรัก ข้อดีคือทำให้แต่ละฝ่ายได้ถอดหน้ากาก แลเห็นตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน ถ้ายังรักอยู่ก็ยิ่งรักลึกซึ้ง

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ชาวปลาคู่อยู่ในช่วงจำศีล หลีกเร้นจากสังคม รู้สึกเบื่อหน่ายไม่อยากไปในที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านวุ่นวาย นักเรียน นักศึกษา ครูบาอาจารย์จะมีอุปสรรคเรื่องการเรียนการสอน แต่ดีกับผู้ที่กำลังทำวิทยานิพนธ์ ผู้ศึกษาด้วยตนเอง พวกนอกครู ครูพักลักจำทั้งหลาย ส่วนแพทย์ ข้าราชการ ศาล กระทำการสิ่งใดมักต้องปิดทองหลังพระ หรืออุบเอาไว้ก่อน ทำงานเหนื่อยแต่คนเห็นหน้าแล้วมักคิดว่าอยู่ว่าง ผู้ที่รองานยังต้องรออีกสักพัก ญาติผู้ใหญ่/เจ้านายนอนหลับไม่รู้ นอนคู้ไม่เห็น มิตรสหายจะทำให้เดือดร้อน ใครที่อยากเที่ยว--เที่ยวทิพย์ไปก่อน การเงินต้องกระเหม็ดกระแหม่ การลงทุนยังมีความพลิกผันตลอด หากคุณเอาตัวรอดผ่านปี 2565 ไปได้ ชีวิตนี้คงไม่มีการค้าใดหรืองานใดยากเกินรับมือ คู่ครองจู้จี้ขี้บ่น หนีไม่พ้นเรื่องเศรษฐกิจตกสะเก็ด มีส่วนทำให้นึกอยากจะหนีไปบวช ความรักน่ะรึ โอ...ไม่ต้องพูดพร่ำให้มากความ แค่นี้ก็วุ่นวายจะตายแล้ว

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชีวิตชาวเมษคล้ายรถติดไฟแดงอยู่นาน พอไฟเขียวมาคุณก็ต้องเหยียบ...การงานหนักเอาเรื่องอยู่ ก้มหน้าก้มตาทำไป แต่ละเรื่องต้องใช้เวลาสะสาง งานที่ลงทุนไว้ยังต้องใส่ทุนเพิ่ม หุ้นส่วนเริ่มงอแงบ้าง ลองใช้วาทศิลป์โอ้โลมปฏิโลมดู งานด้านการเกษตร เหล็ก ก่อสร้างดีเด่น ส่งออกนำเข้าต้องมีสายป่านยาว ธุรกิจเริ่มฟื้นตัวแล้ว ครึ่งเดือนแรกการเงินยังลื่นไหล ครึ่งเดือนหลังมีสะดุดบ้าง เงินหมุนมาไม่ตรงตามนัด คนมีบ้านมีรถจะกลุ้มใจด้วยเรื่องใหญ่ที่เกิดจากเรื่องเล็ก เช่น ปลวกกินบ้าน ไม่รื้อก็ไม่ได้ หรือมีที่ดินมาก ถ้าไม่ทำประโยชน์จะมีปัญหาเรื่องภาษี เลยต้องลุกขึ้นมาหักร้างถางพงเป็นการใหญ่ คนที่มีครอบครัวแล้วจะปวดหัวกว่าผู้ที่ยังโสด คนมีรักมักถกเถียง ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่ง โสด/ม่ายหัวกระไดไม่แห้ง ระยะนี้มีผู้คนมากมายหมายดอมดมบุปผาเคล้าสายฝน กลางเดือนไปแล้วจะเริ่มชัดเจนว่าใครกันนะที่มาวิน

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ชีวิตส่วนตัวชาวพฤษภอาจมีเหตุให้ไม่ราบรื่นบ้าง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องรกหู ถูกนินทา ใส่ไคล้ใส่ความ แต่ลมปากจะทำอะไรคุณได้ ด้วยว่ามีหลักยึดเหนี่ยวคือตัวเอง ลูกหรือบริวาร และพ่อแม่ เป็นสามเหลี่ยมพีระมิดที่พยุงชีวิตให้มีเสถียรภาพ ไม่ล้มครืนลงไปง่ายๆ การงานดีงามจนเป็นที่อิจฉาตาร้อน ผู้ใหญ่เมตตาคุณจัง คนอื่นได้แต่นึกกังขาว่าทำอย่างไรเจ้านายถึงรัก จะมีโอกาสดีเรื่องงาน บางรายจะทำงานซ้อน หรือเปิดบริษัท เปิดคลินิกของตัวเอง โดยที่งานประจำก็ยังอยู่ การเงินมีรายจ่ายมากเกี่ยวพันถึงครอบครัว คุณคิดจะซื้อบ้าน หรือซ่อมแซมต่อเติมเพื่อให้สมาชิกทุกคนอยู่สบายขึ้น จะซื้อรถ สร้างออฟฟิศ ระยะนี้เรื่องเงินกับญาติพี่น้องจะทำให้ปวดหัวบ้าง คนมีคู่แล้วรักใคร่ใส่ใจครอบครัว จะมีโปรเจกต์ที่ทำร่วมกันกับคนรัก โสด/ม่ายเนื้อหอม มีคนรุมตอมขายขนมจีบรัวๆ จะได้พบรักใหม่ เป็นคนที่อยู่ใกล้ตัว เพื่อนพี่ เพื่อนน้อง หรือคนข้างบ้าน

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ครรลองชีวิตของชาวเมถุนยังคงฉายแสงเจิดจ้า ถามหาความสำเร็จก็บรรลุได้ไม่ยาก งานที่คิดใหม่ ทำใหม่ หรือเป็นผู้ริเริ่มบุกเบิกจะช่วยให้กลายเป็นที่รู้จักและกล่าวขวัญถึงในแวดวงวิชาชีพ เดินไปไหนคล้ายมีสปอตไลต์ส่องอยู่เหนือศีรษะ ความเจริญเรืองรองที่ได้รับนี้ส่วนหนึ่งมาจากมันสมองกับ 2 มือ และอีกส่วนมาจากวงศ์ตระกูลกับคู่ชีวิต ซึ่งเป็นอีกขุมกำลังที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เงินทองครึ่งเดือนแรกจำเป็นต้องใช้จ่ายเพื่อเสริมสง่าราศียามออกสังคม มีเกณฑ์จะได้รับมรดกก้อนใหญ่ แต่ไม่มีใครยกใส่พานให้ฟรีๆ คุณจะต้องออกแรงเอง อาจถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล เป็นหนังเรื่องยาวแต่รับรองว่าคุ้ม ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพตัวเองและคนในครอบครัวให้ดี โดยเฉพาะผู้อาวุโส คนมีคู่รักใคร่ปรองดอง ส่งเสริมกันและกัน โสด/ม่ายมีเสน่ห์ต้องตาต้องใจทั้งหนุ่มใหญ่หนุ่มน้อย จะได้พบคนประหลาดผู้น่ารัก หัวใจคล้ายถูกความแปลกจู่โจม กว่าจะรู้ก็รักแล้ว

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

เรื่องเด่นประจำเดือนของชาวปูแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งเป็นภาคต่อมาจากเดือนที่แล้ว มีเกณฑ์จะได้จับเงินก้อน แต่ก็ต้องพยายามหนักมาก ไม่ใช่เฉพาะเงินส่วนตัวเท่านั้น ยังรวมไปถึงงบประมาณของหน่วยงานด้วย สิ่งที่ตั้งใจไว้จะได้ดังหวัง แลกกับการใช้กำลังภายในออกไปจนหมดทุกกระบวนท่า งานเดินเมื่อเงินมา จะมีโปรเจกต์ใหม่ท้าทายฝีมือ คุณจะคิดทำสิ่งที่ไม่ซ้ำใคร ไม่เคยมีมาก่อน จะออกตระเวนพบนักลงทุน เปลืองน้ำลายหลายตุ่มกว่าจะขายงานให้ผู้ใหญ่เห็นดีเห็นชอบ โยกเงินมาให้ทำฝันให้กลายเป็นจริง ชีวิตคู่ของชาวปูแตกต่างจากเรื่องงานและเงินลิบลับ คนมีคู่แล้วสงบเสงี่ยมอยู่ในกรอบ คนรักของคุณขี้หึงและวิตกกังวล ไม่ยอมเชื่อใจกันเสียที คนมีแฟนถูกประคบประหงมอย่างดี บางทีก็ดูเหมือนนกในกรงทอง โสด/ม่ายหนีรักไม่พ้น เขาเป็นคนจริงจังจริงใจ เฝ้าหมายปองคุณอยู่เงียบๆ รอวันดอกฟ้าพรำฝนร่วงหล่นใส่มือ 

WATCH