healthy shoes
LIFESTYLE

เผยลิสต์ ‘รองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิง’ เพื่อความผ่อนคลายสบายเท้าในทุกย่างก้าว

ไอเท็มปรนนิบัติเท้าที่สาวๆ ควรลงทุน!

     หากจะกล่าวถึงไอเท็มที่ช่วยเสริมความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพให้เราไปในตัว 'รองเท้า' คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เรานึกถึงเป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะรองเท้าส้นสูงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไอเท็มนี้สามารถทำให้ลุคของสาวๆ สวยสง่าอย่างแท้จริง แต่จะใส่ทุกวันและตลอดเวลาคงจะเป็นเรื่องยากไปเสียหน่อย เพราะอาจจะทำให้เสียสุขภาพแน่นอน ทั้งนี้ก็ควรหาไอเท็มมาปรนนิบัติเท้าเพื่อดูแลให้ขาคู่สวยของเราจะสามารถใช้งานได้ดี และนำพาเราไปหาสิ่งที่ปรารถนาได้อย่างปกติสุข ไอเท็มนั้นคือ 'รองเท้าเพื่อสุขภาพ' ซึ่งปัจจุบันนี้มีหลากหลายแบรนด์ในตลาดให้เลือกซื้อ วันนี้เราจึงคัดสรรรองเท้าเพื่อสุขภาพจากเหล่าแบรนด์ดังมาแนะนำกันไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

shoes

ภาพ: Central 

1. Scholl

     รองเท้า Scholl รุ่น Eliza เป็นซีรี่ส์รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ใช้นวัตกรรม Biomechanics รองรับอุ้งเท้าสำหรับภาวะเท้าแบน ตัวรองเท้าทำจากหนังแกะ บุด้วยหนังพียู พื้นเป็นยางป้องกันการลื่น ซึ่งตรงส่วนโค้งนูนจะรับกับสรีระเท้าได้เป็นอย่างดี ช่วยดูแลแนวโครงสร้างเท้าของเราให้ตรงตามธรรมชาติอย่างแท้จริง  

 

flipflop

ภาพ: Springnews.co.th

2. FitFlop™ Walkstar

     FitFlop™ Walkstar ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อปี 2006 โดย Marcia Kilgore และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านชีวกลศาสตร์ Dr.Dave Cook และ Dr. Darran James จาก LSBU หรือมหาวิทยาลัยลอนดอน เซาท์ แบงค์ โดยในปี 2007 FitFlop™ Walkstar ได้เปิดตัวออกสู่ตลาดในโทนสีที่ฉูดฉาด สไตล์สปอร์ตสร้างความสนใจให้กับคนรักสุขภาพและดึงดูดเหล่าสาวกแฟชั่นเข้ามาด้วย แต่ก็ไม่เคยลืมเรื่องการสอดคล้องตามสรีระของเท้า โดยใช้เทคโนโลยี Microwobbleboard™ ให้ความหนาแน่นถึง 3 เท่า ออกแบบมาเพื่อรองรับการสัมผัสของส้นเท้า และให้ความรู้สึกของการเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติด้วยหน้าสัมผัสใต้ฝ่าเท้าที่สูงและพื้นรองเท้าเพิ่มแรงดีดตัวที่หนาแน่นระดับกลางในส่วนหน้าของส้น จึงทำให้เกิดแรงผลักไปด้านหน้าของผู้สวมใส่

 



WATCH




croc

ภาพ: Goodlifeupdate

3. Crocs Reviva™

     รองเท้า Crocs รุ่น Reviva™ ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมทันสมัย ตัวพื้นรองเท้ายังถูกออกแบบมาจากทีมนักพัฒนานวัตกรรมสินค้า โดยพบว่าแรงกระแทกส่วนใหญ่จากการเดินจะลงไปที่ส้นเท้าและบริเวณมุมกระดูกของนิ้วหัวแม่โป้งเท้าเสมอ และจากข้อสังเกตดังกล่าวรูปแบบรองเท้าจึงออกแบบให้มีปุ่มอากาศ Bubbles ขนาดใหญ่อยู่บริเวณส้นเท้า ปุ่มอากาศบับเบิ้ลส์ขนาดกลางอยู่บริเวณมุมกระดูกนิ้วหัวแม่โป้ง และปุ่มอากาศบับเบิ้ลส์ขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วพื้นรองเท้า ปุ่มเหล่านี้จะช่วยรองรับการแรงกระแทก พร้อมกับการนวดเบาๆ ไปพร้อมกัน

 

shuberry sofa shoes

ภาพ: Shuberry Sofa shoes

4. Shuberry SOFA

     รองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิง Shu Sofa Shoes เป็นรองเท้าแบรนด์ไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากความสบายของโซฟาที่ทุกคนพร้อมจมดิ่ง และทิ้งตัวไปกับโซฟานุ่มๆ รวมถึงยังมีการผสมผสานศาสตร์การนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า เป็นรองเท้าที่ทำการนวดเท้าได้อย่างนุ่มนวลในขณะสวมใส่ ตัวรองเท้าลดแรงกระแทกได้ดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีอาการของโรครองช้ำ ทั้งยังมีหลากหลายสีสันให้สาวๆ ได้เลือกซื้ออีกด้วย

 

bata health

ภาพ: Central

5. Bata Comfit

     รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิง BATA Comfit Collection เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพที่มีลักษณะเปิดส้น ตัดเย็บได้อย่างแน่นหนาสวยงาม ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความเบา สบายทุกครั้งที่สวมใส่ วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าทำจากหนัง PU เกรดพรีเมียมเพื่อการใช้งานยาวนาน ส่วนพื้นรองเท้าด้านใน (Midsole) ทำด้วยวัสดุสังเคราะห์ PU เช่นกัน ใส่สบาย คืนตัวไว ในส่วนของพื้นรองเท้าด้านล่าง (Outsole) เป็นยาง TPR ชนิดพิเศษเพิ่มความแข็งแรงและยึดเกาะได้ดี มอบความนุ่มสบายมากเป็นพิเศษ พร้อมคุณสมบัติยืดหยุ่นรับกับสรีระของฝ่าเท้าได้ดี 

 

ภาพ : Akerufeed, Springnews

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HealthyShoes