harry potter
LIFESTYLE

เหล่ามักเกิ้ลต้องไม่พลาด! ร่วมร่ายเวทมนตร์ผ่านเกมมือถือล่าสุดอย่าง Harry Potter: Magic Awakened

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการเล่นเกมที่ช่วยสร้างความเพลิดเพลินอยู่ไม่น้อย

     หนึ่งในกิจกรรมยามว่างของใครหลายคนอาจจะยกให้ “การเล่นเกม” เป็นสิ่งแรกๆ ที่เลือกทำ เพราะเกมมอบทั้งในเรื่องราวของความสนุกสนานตลอดจนการมีช่วงเวลาดีๆ ผ่านตัวละครหรือเกมที่เราชื่นชอบ ในครั้งนี้โว้กเลยจะชวนแฟนๆ คนรักเกมและเหล่ามักเกิ้ลทั้งหลายมาร่ายเวทมนตร์ไปพร้อมกันกับเกม “Harry Potter: Magic Awakened”

 

harry potter

 

     เกม “Harry Potter: Magic Awakened” คือเกมมือถือแนวโรลเพลย์ที่ให้ผู้เล่นจำลองเป็นตัวละครในเกมเเละออกเดินทางไปทำเควสต์ต่างๆ ที่กำหนดให้ โดยเสน่ห์ของเกมนี้คือการสร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์เเละการดำเนินเรื่องราวตามแบบฉบับของโลกเวทมนตร์ยอดนิยมอย่างภาพยนตร์เรื่อง “Harry Potter” นั่นเอง ซึ่งเกมมือถือเกมนี้ถูกพัฒนาและสร้างขึ้นโดยค่ายเกมสุดป๊อปจากประเทศจีนอย่าง “NetEase” ที่ฝากผลงานเกมไว้ให้เราอย่างหลากหลาย โดยเกมดังกล่าวนำเสนอภาพวิชวลอาร์ตสุดน่ารัก คล้ายกับภาพวาดสีน้ำอันเป็นเสน่ห์เช่นเดียวกับเกมมือถืออื่นๆ ในเครือ

 

harry potter

 

     โดยตัวเกมจะพาเราเดินทางไปยังโรงเรียนพ่อมดและแม่มดฮอกวอตส์ พร้อมรับบทเป็นหนึ่งนักเรียนใหม่ประจำโรงเรียนแห่งนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ตามเนื้อเรื่องแทบจะสมบูรณ์แบบตั้งแต่ฉากเปิดตัวของแฮกริด การเลือกซื้อไม้กายสิทธิ์ นกฮูกประจำตัว ไปจนถึงการเลือกสังกัดบ้านได้อย่างอิสระ ซึ่งอีกหนึ่งเสน่ห์ของเกมที่เราต้องพูดถึงคือการดีไซน์ออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ กับการให้ผู้เล่นสามารถคัสตอมและตกเเต่งหน้าตาตัวละครของเราได้ ตั้งแต่การเลือกสีผม สีคิ้ว โครงหน้า รวมไปถึงเครื่องแต่งกาย เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับตัวตนที่สามารถเลือกได้อย่างไร้ขีดจำกัด

 



WATCH




harry potter

 

     ในส่วนของเกมเพลย์นั้นเราอาจต้องพูดว่าค่ายเกมเน็ตอีสสามารถทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ตั้งเเต่การสร้างภารกิจให้เราได้เดินเนื้อเรื่องตามแบบฉบับภาพยนตร์ การไขปริศนาต่างๆ ภายในเกมที่ทำให้เกมแทบจะเล่นได้ตลอดเวลา ไปจนถึงระบบการต่อสู้แบบร่ายเวทย์ผ่านรูปแบบการ์ดสกิลต่างๆ ที่ตัวละครได้รับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการเล่นเกมที่ช่วยสร้างความเพลิดเพลินอยู่ไม่น้อย

 

harry potter

 

     ถึงแม้ว่าเกม “Harry Potter: Magic Awakened” จะเป็นเกมสำหรับมือถือและหลายคนอาจจะมองว่ายังสู้เกมในรูปแบบเดียวกันนี้อย่าง Hogwarts Legacy ที่เป็นเกมสำหรับเล่นบน Play Station รวมถึงบนคอมพิวเตอร์ไม่ได้ แต่ในแง่ของเกมมือถือก็เรียกได้ว่าสามารถสร้างความสนุกสนานและความเพลิดเพลินได้ไม่แพ้กัน เราอาจจะต้องติดตามเกมนี้กันต่อไปอีกในอนาคตว่าตัวเกมและทีมผู้พัฒนาจะสร้างฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆ ให้เราได้สัมผัสหรือไม่

 

ภาพ : Facebook: Harry Potter: Magic Awakened
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryPotter #HarryPotterAwakened