first date
LIFESTYLE

เปิดโมเมนต์สุดน่ารักของเหล่าตายาย เมื่อผู้สูงอายุกำลังมาให้คำแนะนำในเดตแรก!

เดตแรกในมุมมองของพวกเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง...

     หนึ่งในจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความสัมพันธ์เเละเส้นทางแห่งความรักของใครหลายคู่อาจจะเริ่มต้นด้วยโมเมนต์เล็กๆ ของสิ่งที่เรียกว่า “การออกเดต” ก็เป็นได้ เเละถึงแม้ว่าการเดตจะเป็นสิ่งที่หลายคนในปัจจุบันเริ่มหลงลืมไปบ้าง ทว่ากิจกรรมสุดหวานเหล่านี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งความคลาสสิกที่ช่วยให้เราได้ขยับก้าวแห่งความสัมพันธ์ให้ใกล้กันมากยิ่งขึ้น เเต่ในขณะเดียวกันการเดตนั้นก็อาจเป็นทั้งสิ่งสวยงามเเละสิ่งที่สร้างรอยแผลให้ใครก็ได้เช่นกัน ในครั้งนี้โว้กเลยจะพาทุกคนไปส่องคำเเนะนำในเดตเเรกจากเหล่าผู้มีประสบการณ์ในการเดตที่ต้องยกให้เป็นตัวตาตัวยายของจริง โดยคอนเทนต์แสนอบอุ่นหัวใจเเละเรียกรอยยิ้มจากโลกโซเชียลนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของครีเอเตอร์ต่างประเทศ โดยเป็นการนำเอากระดานไวต์บอร์ดมาให้เหล่าผู้สูงอายุได้เเสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเดตเเรก โดยอิงจากประสบการณ์ของพวกเขา ทำให้เราได้เห็นคำเเนะนำสุดน่ารักที่บางคำตอบอาจแฝงไปด้วยความตลกร้ายเช่นกัน

 

1 / 10

     เริ่มต้นที่คำแนะนำแรกของปู่ทอมวัย 87 ปี ผู้มาพร้อมกับคำแนะนำอันหวานซึ้งที่ว่า “ดูแลผู้หญิงของคุณให้เหมือนกับราชวงศ์ ให้เหมือนกับเจ้าหญิง” คำแนะนำที่ถือได้ว่าหากเราเป็นเจ้าสาวของคุณปู่ทอมเราคงเป็นคนที่มีความสุขมากทีเดียว

 



2 / 10

     ถัดมากับคำแนะนำในการเดตของคุณปู่เดวิด หนุ่มใหญ่วัย 92 ปี กับประโยคที่ว่า “ขออนุญาตพ่อแม่ของเธอก่อนเลยอันดับเเรก อธิบายให้พวกเขาฟังว่าคุณอยากจะใช้ชีวิตคู่กับลูกสาวของเขามากเเค่ไหน และท้ายที่สุดก็สัญญาว่าเจอดูแลเธออย่างดีที่สุด”

 



3 / 10

     ต่อกันที่คำเเนะนำที่ 3 จากคุณยายไอลีน อายุ 90 ปี ที่มาพร้อมกับคำแนะนำชวนยิ้มอย่าง “เช็กให้แน่ใจว่ากระเป๋าเงินของเขาแน่น” ซึ่งอาจจะฟังดูตลกร้ายแต่เราคงต้องบอกว่าเงินเป็นสิ่งจำเป็นของชีวิตจริงๆ 

 



4 / 10

     อีกหนึ่งคำแนะนำน่ารักๆ จากคุณยายโจแอน ที่เธอระบุอายุของตัวเองไว้ที่ 21 ปี พร้อมกับประโยคสั้นๆ อย่าง “ทำตัวเองให้ดี” นี่อาจจะเป็นต้นแบบของคติสอนใจที่สื่อว่าเราควรทำตัวเองให้ดีเเละเพียบพร้อมสำหรับความรักที่กำลังเข้ามาก็ได้

 



5 / 10

     ถัดมากับคำแนะนำของคุณยายโจแอนอีกท่าน หญิงสาววัย 75 ปี ที่มาพร้อมกับคำแนะนำที่ช่างจริงเสียเหลือเกินกับประโยคที่ว่า “จงคาดหวังไว้ว่าคู่เดตของคุณจะเป็นคนสุภาพ และหากไม่ก็เดินหนีไปไกลๆ”

 



6 / 10

     คำแนะนำต่อมาจากคุณยายบาร์บ อายุ 90 ปี กับประโยคคำแนะนำที่แลดูจะจริงไม่น้อยกับประโยคที่ว่า “เลือกใครสักคนที่มีทัศนคติที่ดีต่อชีวิต” ซึ่งประโยคนี้ก็สะท้อนให้เราได้เห็นว่าคุณยายบาร์บนั้นใส่ใจในเรื่องของทัศนคติเเละสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก

 



7 / 10

     ต่อกันที่คำเเนะนำที่ 7 จากคุณยายมาร์จ อายุ 84 ปี กับประโยคที่ว่า “อย่าให้ผู้ชายเอาเปรียบ” เรียกได้ว่าเป็นประโยคสั้นๆ เเต่สะท้อนให้เห็นถึงสังคมในอดีตที่อยู่ในสภาวะชายเป็นใหญ่อยู่ไม่น้อย เเละถึงเเม้ว่าคำเเนะนำนี้จะอิงจากประสบการณ์ในอดีต ทว่าในปัจจุบันบางพื้นที่เเละบางสังคมยังคงยึดมั่นในระบอบปิตาธิปไตยอยู่เสมอ

 



8 / 10

     ถัดมากับคำแนะนำน่ารักๆ ของคุณยายจอยซ์ วัย 88 ปี ที่แลดูเหมือนจะเป็นคำตอบจากคำขอเดตเสียมากกว่ากับประโยคที่ว่า “ตกลงค่ะ ฉันอยากไปเดต”



9 / 10

     มาต่อกันที่อีกหนึ่งคำเเนะนำของคุณยายเบอริล วัย 86 ปี ซึ่งเป็นคำเเนะนำที่ว่าด้วยการให้เกียรติซึ่งกันเเละกัน ผ่านประโยคที่ว่า “ให้เกียรติกันและกันเสมอ ดูแลพวกเขาให้เหมือนกับที่คุณอยากให้พวกเขาดูแลคุณ”

 



10 / 10

     ปิดท้ายด้วยคำเเนะนำที่อาจเห็นแล้วสะดุ้งโหยงทันทีจากคุณยายจูน วัย 87 ปี พร้อมกับคำเดียวสั้นๆ ที่ว่า “อย่า” เราคงต้องคิดกันต่อไปเองว่าในบริบทนี้คุณยายต้องการจะสื่ออะไรกันแน่

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FirstDate