fujii kaze
LIFESTYLE

เปิดประวัติ 'Fujii Kaze' ศิลปินลุคคุณลุงสุดฮอต เจ้าของเพลงเจป๊อปมาแรง!

ใครเคยเล่น TikTok คงจะได้ยินเพลงสุดไวรัลของเขาผ่านหูกันมาบ้าง

     ในบรรดาอุตสาหกรรมที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เราคงต้องยกให้ “อุตสาหกรรมเพลง” เป็นหนึ่งในนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรม “เจป๊อป (J-POP)” ที่เคยรุ่งเรืองมากในอดีต กำลังก้าวเข้ามาสู่สังเวียนการเเข่งขันบนเวทีโลกอีกครั้ง ซึ่งการสร้างกระแสให้วงการเจป๊อปในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นดาวเด่นอย่าง “Fujii Kaze (ฟูจิอิ คาเซะ)” ศิลปินเจป๊อปสไตล์ R&B ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ครั้งนี้โว้กจึงอาสาพาแฟนๆ ไปเปิดประวัติ พร้อมทำความรู้จักกับศิลปินหนุ่มผู้นี้ให้มากยิ่งขึ้น

 

fujii

 ภาพ: Instagram @fujiikaze

     ฟูจิอิ คาเซะ เจ้าของบทเพลงเจป๊อปหลากหลายเพลงที่โด่งดังบนเเพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Tiktok เส้นทางของเขาเริ่มต้นในเมืองซาโตโช จังหวัดโอกายามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของเขา โดยในวัย 12 ปี คาเซะได้อัปโหลดวิดีโอของตัวเองในขณะที่กำลังเล่นเปียโนเพลง “STAY” ของวง Kobukuro อันโด่งดังในสมัยนั้น ซึ่งลีลาการเล่นเปียโนของเขาบวกกับท่วงทำนองของเพลง ทำให้คาเซะในวัย 12 ปี นั้นถูกจับตามองจากหลากหลายคนบนเเพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง YouTube นั่นเอง 

 

     หลังจากนั้นเขายังคงอัปโหลดวิดีโอการเล่นเปียโนเพลงต่างๆ ของเขาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เริ่มมีเเฟนคลับที่คอยติดตามเขามากขึ้น จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2017 ที่ฟูจิอิได้เริ่มร้องเพลงลงช่องยูทูบของเขาเป็นครั้งเเรกกับการโคฟเวอร์เพลง “Look What You Made Me Do” ของศิลปินสาวระดับตำนานอย่าง Taylor Swift ซึ่งการปล่อยวิดีโอโคฟเวอร์นี้แม้หลายๆ คนจะมองว่าเป็นการร้องเพลงโคฟเวอร์ทั่วไป เเต่นั่นกลับกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินของเขาในท้ายที่สุด

 




WATCH




fujii

ภาพ: Instagram @fujiikaze

     หลังจากวีดีโอโคฟเวอร์เเรกที่คาเซะได้ปล่อยไปเเละได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี เขาก็ยังคงอัปโหลดวิดีโอโคฟเวอร์ของศิลปินต่างๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็น Michale Jackson, Billy Joel, Dua Lipa และอีกมากมาย จนความสามารถที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์อันโดดเด่นของเขาก็ไปสะดุดตากับเเมวมอง เเละได้เดบิวต์เป็นศิลปินเจป๊อปในช่วงเวลาต่อมา ซึ่งบทเพลงออริจินัลเเรกของเขาในฐานะศิลปินเมื่อปี 2020 คือเพลง “Nan-Nan” บทเพลงที่มาพร้อมท่วงทำนองสุดสนุกเเละเเฝงไปด้วยความหมายที่เขาต้องการจะสื่อให้เห็นถึงความดีงามที่ซ่อนอยู่ในตัวเราทุกคน เเต่ในขณะเดียวกันพวกเราทั้งหมดก็หลงระเริงไปกับสิ่งเร้าภายนอกจนต้องเสียใจอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากที่เพลงนี้ได้ปล่อยออกมาก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเเต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างเท่าไหร่นัก

 

     ภายหลังการเดบิวต์คาเซะยังคงมีผลงานให้เราได้เห็นเรื่อยๆ จนกระทั่งในปี 2022 ปีที่แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่างติ๊กต๊อกกลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ขับเคลื่อนกระเเสนิยมในด้านต่างๆ บนโลกออนไลน์ทำให้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เช่นเดียวกับเพลง “Shinunoga E-Wa” ของเขาที่กลายมาเป็นแผ่นเสียงสุดไวรัลเเละมีวิดีโอที่ใช้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบมากกว่า 432,000 วิดีโอ ซึ่งทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างหันกลับมามองตัวตนเเละผลงานของเขา จนทำให้เพลงต่างๆ ของคาเซะเป็นกระแสติดลมบน ไม่ว่าจะเพลง Matsuri, Damn, Grace เเละอัลบั้มต่างๆ ทั้งออริจินัลเเละเพลงโคฟเวอร์ ซึ่งแสงสปอตไลต์ที่สาดส่องมายังเขาในครั้งนี้ทำให้ผู้คนได้รู้จักตัวตนและผลงานของคาเซะอย่างแท้จริง

     ด้วยความนิยมที่ยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน ฟูจิอิ คาเซะ จึงกลายมาเป็นศิลปินขวัญใจของใครหลายคน จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้เขาก็ได้ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตในทวีปเอเชียเป็นที่เรียบร้อย เเละประเทศไทยก็คือหนึ่งในประเทศที่เขาเตรียมตัวเดินทางมาจัดคอนเสิร์ตอีกด้วย สาวกเพลงของคาเซะเตรียมตัวรอกันได้เลย

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FujiiKaze