the ellen show the last show farewell
LIFESTYLE

ปิดฉากตอนสุดท้ายของ 'The Ellen Show' หลังจากดำเนินรายการมากว่า 19 ปี

“เมื่อ 20 ปีก่อนพวกเราพยายามจะนำเสนอรายการของเราให้กับสถานีโทรทัศน์หลายแห่ง แต่ไม่มีใครคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดี มันไม่ใช่เพราะรูปแบบรายการหรอก แต่มันเป็นเพราะว่าฉันแตกต่าง”

ปิดฉากตอนสุดท้ายของ ‘The Ellen Show’ ของคอมเมเดียนระดับตำนานอย่าง Ellen DeGeneres ได้อย่างงดงามหลังจากดำเนินรายการมาเป็นเวลา 19 ปี เป็นรายการทอล์กโชว์ยอดนิยมที่การันตีคุณภาพด้วยชัยชนะจาก Emmy Awards ถึง 33 รางวัล เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 เอเลนได้ประกาศว่านี่จะเป็นซีซั่นสุดท้ายของรายการไปเมื่อปีที่แล้ว ด้วยสาเหตุว่าเธออยากจะทำอะไรที่มันท้าทายมากกว่านี้ เพราะฉะนั้นเหล่าเซเลบริตี้ผู้มีความผูกพันธ์ต่อเธอและรายการได้ให้เกียรติกลับมาร่วมระลึกความหลังอีกครั้งตลอดทั้งซีซั่นตั้งแต่ Bruno Mars, Zac Efron, Mila Kunis, Kris Jenner, Justin Timberlake, Oprah Winfrey รวมถึงวิดีโออวยพรส่งท้ายจาก Reese Witherspoon, Dwayne Johnson, Jimmy Fallon และอีกมากมาย

วิดีโอกล่าวอวยพรและบอกลารายการ The Ellen Show จากเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง


ภายในตอนสุดท้ายของรายการ นักแสดงหญิงขวัญใจชาวอเมริกันอย่าง Jennifer Anniston ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะแขกคนแรกของ ‘The Ellen Show’ ที่เปิดตัวเมื่อปี 2003 พร้อมแชร์เรื่องราวการเปลี่ยนแปลงหลังจากจบซีรี่ส์ยอดฮิตเรื่อง ‘Friends’ และยังยิงมุกเกี่ยวกับการหย่าร้างจาก Brad Pitt ในช่วงนั้นอีกด้วย และนักร้องวัยรุ่นแห่งยุคอย่าง Billie Eilish ได้กลับมาขอบคุณเอเลนที่ให้โอกาสเธอได้เปิดตัวในฐานะนักร้องและแสดงสดเป็นครั้งแรกบนรายการทีวี นอกจากนี้ยังมีการแสดงสดเพลงโปรดของเอเลนอย่าง ‘What About Us’ จาก P!NK อีกด้วย



WATCH




ellen-show-jennifer-aniston

1 / 2

ภาพตอนแรกของรายการ The Ellen Show และตอนสุดท้ายกับ Jennifer Aniston


the-last-show-the-ellen-show

2 / 2

ภาพแขกรับเชิญผู้มาร่วมในตอนสุดท้ายของ The Ellen Show ได้แก่ Jennifer Aniston, Billie Eilish และ P!NK


เอเลนได้กล่าวว่า “เมื่อ 20 ปีก่อนพวกเราพยายามจะนำเสนอรายการของเราให้กับสถานีโทรทัศน์หลายแห่ง แต่ไม่มีใครคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดี มันไม่ใช่เพราะรูปแบบรายการหรอก แต่มันเป็นเพราะว่าฉันแตกต่าง” ซึ่งก่อนหน้านี้ 25 ปีเธอเผยว่าเธอเป็นเลสเบี้ยน ผ่านนิตยสาร Time และรายการ Oprah Winfrey ทำให้เธอได้ถูกยกเลิกจากละครซิตคอม ‘Ellen’ ของเธอ เธอยังกล่าวอีกว่า “ช่วงที่รายการเพิ่งเริ่ม เราไม่สามารถพูดคำว่า ‘เลสเบี้ยน’ ได้ด้วยซ้ำ หรือฉันไม่สามารถเรียกคนรักว่า ‘ภรรยา’ ผ่านทางทีวีได้” แต่เธอได้ยืนหยัดในตัวตนรวมถึงเป็นกระบอกเสียงให้กับชาว LGBTQ+ ตลอดมาพร้อมพิสูจน์ถึงความเท่าเทียมและสร้างพื้นที่ให้กับคนในสังคมจนประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

the-last-ellen-show-farewell-goodbye

1 / 2

ภาพบรรยากาศตอนสุดท้ายของรายการ The Ellen Show


the-last-ellen-show-farewell-goodbye

2 / 2

ภาพบรรยากาศตอนสุดท้ายของรายการ The Ellen Show


ในช่วงสุดท้ายของรายการ เอเลนได้ปิดรายการด้วยกิมมิกแบบดั้งเดิมที่เธอเคยใช้ในการเปิดรายการในตอนแรก ด้วยการนั่งบนโซฟาหน้าทีวีที่มีภาพของเธอถ่ายทอดสดอยู่ ซึ่งได้เรียกน้ำตาจากคนดูและเอเลนเองได้อย่างซาบซึ้ง ถึงแม้รายการจะจบไปอย่างสวยงาม แต่เหล่าแฟนๆ เชื่อว่าเราจะเห็นเอเลนในบทบาทอื่นอีกต่อไป เพราะเธอคือหนึ่งบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิง

the-ellen-show-goodbye-farewell

ภาพการเปิดรายการในตอนแรกเมื่อปี 2003 และตอนสุดท้ายในปี 2022 ของ The Ellen Show

ฉากสุดท้ายของรายการ The Ellen Show หลังจากดำเนินรายการมาถึง 19 ปี


ข้อมูลและภาพ : The Ellen Show, TVLine และ The Hollywood Reporter
ภาพ : Michael Roznan/AP

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheEllenShow #LastShow