new bedroom
LIFESTYLE

แต่งห้องนอนได้ง่ายด้วย 5 ไอเท็มที่แค่เพิ่มสิ่งเหล่านี้ก็เปลี่ยนห้องนอนให้เหมือนใหม่

เปลี่ยนโฉมห้องนอนให้ใหม่เอี่ยมได้ง่ายๆ ด้วยไอเท็มเหล่านี้!

     ห้องนอนก็เหมือนคนเราที่บางวันก็อยากจะเปลี่ยนลุคหรือลองทำอะไรแปลกๆ น่ารักๆ เพิ่มสีสันให้ชีวิตบ้าง การปรับลุคให้ห้องนอนก็เป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ หรือสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ ให้การใช้ชีวิตประจำวันไม่จำเจ ซึ่งการปรับโฉมห้องนอนครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะ  หรือต้องเจาะกำแพงทุบผนังแต่อย่างใด แค่เปลี่ยนหรือเสริมบางไอเท็มเท่านั้น ดังเช่น 5 ไอเท็มที่เรานำมาฝากกันโดยใช้เพียงไม่กี่ไอเท็มเพิ่มเข้ามาก็ทำให้ห้องนอนสวยสบายน่าอยู่ยิ่งขึ้น 

 

bed sheet

 
ผ้าปูที่นอน หรือ ชุดเครื่องนอน

     เริ่มต้นที่หัวใจของห้องนอนนั่นก็คือเตียงหรือฟูกนอน การเปลี่ยนน้อยแต่ดูเปลี่ยนมากนั้นต้องเปลี่ยนสีของผ้าปูที่นอน จากที่เคยใช้ผ้าปูที่นอนสีขาวที่ดูสะอาดสว่างตาก็เปลี่ยนเป็นสีที่เข้มขึ้นเช่นสีเนวี่บลู หรือสีน้ำตาลทองที่ให้อารมณ์ของห้องที่ขรึมและสงบมากขึ้น และเปลี่ยนโทนสีของห้องได้อย่างไม่ต้องลงทุนทาสีใหม่ ทั้งยังได้ผ้าปูใหม่ไว้สลับสับเปลี่ยนตอนที่ซักทำความสะอาดชุดเดิมได้ด้วย

 

bedroom

 
รูปภาพติดหัวเตียง

     บางคนอาจปล่อยผนังที่หัวเตียงเป็นที่โล่ง ลองหาภาพสวยหรือภาพแขวนงานอาร์ตขนาดใหญ่มาติดที่หัวเตียงดู นับว่าเป็นการสร้างความแปลกตาให้กับห้องได้เป็นอย่างดี หาสไตล์ที่แตกต่างกันเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศตามอารมณ์ของเรา หรืออีกแบบหนึ่งคือการติดภาพเล็กๆ หลายๆ ภาพมาประกอบกันเป็นวอลเปเปอร์เล็กๆ ที่มีเรื่องราวต่างๆ ให้เราได้นึกถึง แล้วเฝ้ามองรูปภาพที่มีความหมายต่อใจ หรืออีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้รูปนั่นก็คือกรอบรูป โดยคุณสามารถติดตั้งหรือแปะกรอบรูปเปล่าหลายขนาดเรียงได้แบบตามใจ ดีไซน์ได้เอง ทั้งสนุกและภูมิใจในงานอาร์ตของตัวเอง

 



WATCH




lamp bedroom

 
โคมไฟปรับบรรยากาศ

     อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนก็คือเรื่องแสง การตั้งโคมไฟแบบเรียบง่ายแต่เก๋สัก 1-3 อันเพื่อวางไว้ตามจุดต่างๆ เช่น หัวเตียงทั้งสองข้างหรือที่โต๊ะข้างเตียง แนะนำให้เปลี่ยนหลอดไฟเป็นสีวอร์มไลต์เพื่อความคลาสสิก และสามารถเปลี่ยนบรรยากาศของห้องนอนให้ดูอบอุ่นขึ้นหลายเท่าในยามค่ำคืน ส่วนในตอนกลางวันโคมไฟเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เพื่อประดับห้อง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าจะต้องเลือกโคมไฟที่มีดีไซน์ที่แปลกตาสักหน่อย หรือเป็นสไตล์ที่โดดเด่นเมื่อวางบนโต๊ะเรียบๆ หรืออีกหนึ่งไอเดียก็คือการประดับห้องด้วยไฟ LED แบบสาย วิธีนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกให้กับห้องนอนเดิมๆ ของคุณ ช่วยให้รู้สึกอบอุ่นมากขึ้นแม้คุณจะนอนคนเดียวก็ตาม

 

captain bedroomn

 
ผ้าม่านเปลี่ยนอารมณ์

     ผ้าม่านอาจเป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ไม่บ่อยเท่าไอเท็มอื่น แต่เพียงแค่การเปิดปิดผ้าม่านนั้นก็ทำให้อารมณ์ของห้องเปลี่ยนไปได้มากเช่นกัน อย่างการปิดผ้าม่านทึบจะทำให้ห้องมืด เหมาะกับการพักผ่อนหรือปลีกตัวออกจากโลกภายนอก หรือการปิดด้วยผ้าม่านโปร่งจะทำให้ห้องเต็มไปด้วยความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตาขึ้น แต่หากมีโอกาสได้เปลี่ยนผ้าม่านบ้างก็จะเป็นการเปลี่ยนโฉมห้องได้ไม่น้อย อาทิ ผ้าม่านลายดอกไม้นั้นให้ความรู้สึกของบ้านที่มีความคันทรี่หากอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ ทว่าหากผ้าม่านลายดอกไม้อยู่กับเฟอร์นิเจอร์หวายสีขาวจะให้อารมณ์ห้องที่หวานสดใสที่บ่งบอกความเป็นเฟมินีนได้ เป็นต้น

 

mirror

 
กระจกบานเต็มตัว

     หลายคนมีความเชื่อว่าการวางกระจกบานใหญ่ในห้องจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ซึ่งความเชื่อนี้เป็นความจริง แต่นอกจากเรื่องทำให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ห้องดูมีมิติมากขึ้นอีกด้วย แต่ก็ไม่ควรวางกระจกแบบเต็มตัวเช่นนี้หลายบานมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดอันตรายในการเดินในห้องได้ เพราะทัศนวิสัยการมองเห็นของเราอาจจะผิดเพี้ยนได้ ด้วยสาเหตุอันเกิดมาจากเงาสะท้อนของกระจกเงา ซึ่งนอกจากเรื่องการเดินแล้วอีกหนึ่งสถานการณ์ที่ต้องพบเจอเมื่อในห้องมีกระจกมากเกินไปคือ อาการผวาระหว่างนอนพราะแสงสะท้อน และเงาสะท้อนในกระจก ดังนั้นในห้องนอนมีเพียง 1-2 บานก็เพียงพอแล้ว 

 

ภาพ : Domino, Housebeautiful, Countryliving, Livingcozy, apartmenttherapy
ข้อมูล : Grandunity

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bedroom