animation
LIFESTYLE

ส่อง 5 สายพันธุ์แมวจากโลกอะนิเมะ ที่คว้าใจคนดูแทนตัวละครหลัก!

ทาสแมวทั้งหลายอาจถูกใจสิ่งนี้ เมื่อแมวจากโลกอะนิเมะนำสายพันธุ์แมวในโลกจริงมาใช้สร้างสรรค์ตัวละคร

     ไม่เพียงแค่โลกแอนิเมชั่นจะคอยสร้างสรรค์ตัวละครที่มีความโดดเด่นเเละน่าประทับใจให้เราได้เห็นเท่านั้น ทว่าการสร้างสรรค์ตัวละครหนึ่งขึ้นมาในหลายครั้งเหล่านักวาดมักต้องมองหาเเรงบันดาลใจจากสิ่งมีชีวิตในชีวิตจริง มาผสมผสานจนเกิดเป็นตัวละครที่มีความยูนีกเเละน่าหลงใหล เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่โว้กรวบเอา 5 ตัวละครแมวจากอะนิเมะที่อิงจากสายพันธ์ุแมวที่มีอยู่จริงบนโลก ซึ่งถูกหยิบเอามาเสริมเติมเเต่งความน่ารักเเบบขั้นสุด จนเรียกได้ว่าบางตัวละครนั้นกลายมาเป็นคาเเร็กเตอร์ที่ครองใจผู้ชมเเละเเฟนๆ แทนเหล่าตัวละครหลักของเรื่องกันเลยทีเดียว จะมีสายพันธุ์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูไปพร้อมกันได้ที่ด้านล่างนี้

 

cat anime

 

1. Chi จากเรื่อง Chi’s Sweet Home

     เริ่มต้นด้วยตัวละครเเรกอย่าง “Chi” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “แมวจี้” ซึ่งเเมวตัวนี้ปรากฏตัวในอะนิเมะเรื่อง Chi’s Sweet Home ซึ่งมีลักษณะเด่นคือลวดลายที่พาดอยู่บนลำตัว มาพร้อมกับดวงตากลมโตสุดเเบ๊ว ซึ่งสายพันธุ์แมวของเเมวจี้นั้นคือสายพันธุ์ American Shorthair ผสมกับแมวพันธุ์ Tabby ที่มีจุดเด่นคือขนสีเทาเเละขาวที่ผสานกันไปมา ด้วยรูปโฉมที่สุดแสนน่ารักนี้ทำให้ในช่วงเวลาหนึ่งเเมวจี้กลายมาเป็นแมวไอคอนิกและถูกผลิตเป็นสินค้าต่างๆ ให้แฟนๆ สะสมกันเลยทีเดียว

 

cat anime

 
2. Luna และ Artemis จากเรื่อง Sailor Moon

     ถัดมากับอีกสองตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับ Luna เเละ Artemis สองเเมวสุดป๊อปจากอะนิเมะเรื่อง Sailor Moon โดยความพิเศษที่สอดเเทรกอยู่ในตัวละครทั้งสองนี้ คงจะต้องยกให้เรื่องของพลังวิเศษที่ช่วยให้เหล่าตัวเอกได้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงการพูดคุยสื่อสารที่สามารถสื่อสารภาษาคนได้นั่นเอง เเละต้นฉบับของทั้งสองตัวละครนั้น มาจากสายพันธุ์แมว “Egyptian Mau” ซึ่งถือเป็นแมวหนึ่งสายพันธุ์ที่มีความแข็งแรง ดูแลง่าย เเละกระตือรือร้น ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติหลักที่ตรงกับการดีไซน์ตัวละครอยู่ไม่น้อย เพราะจากเนื้อเรื่องนั้นเเมวทั้งสองตัวมักจะวิ่งหนีได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถปรากฏตัวได้เเบบปุบปับเช่นกัน

 



WATCH




cat anime

 
3. Jiji จากเรื่อง Kiki’s Delivery Service

     ต่อกันที่เจ้าเหมียวสุดโดดเด่นจากค่ายอะนิเมะสุดโด่งดังอย่าง Studio Ghibli กับแมวชื่อ Jiji จากเรื่อง Kiki’s Delivery Service แมวคู่หูของเเม่มดสาวผู้ทำหน้าที่ส่งของให้กับชาวเมือง โดยความโดดเด่นของเเมวตัวนี้คงต้องยกให้การดีไซน์ที่ใช้สีดำเป็นโทนสีหลัก ตัดด้วยดวงตากลมโตอันเเสนน่ารักเเละโบว์สีแดงที่ถือเป็นภาพจำของอะนิเมะเรื่องนี้ โดยจิจิถูกอ้างอิงมาจากสายพันธุ์แมวยอดนิยมอย่าง “Cornish Rex” แมวขนาดเล็กที่มาพร้อมกับขนที่นุ่มนวลชวนสัมผัส ทั้งยังเป็นแมวที่มีอุปนิสัยบ้าพลัง ชอบกระโดด ชอบวิ่ง เเละที่สำคัญติดเจ้าของเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์แมวที่เหล่าทาสเเมวควรมีไว้ครอบครอง

 

cat anime

 
4. Karupin จากเรื่อง Prince of Tennis

     อีกหนึ่งตัวละครแมวสุดน่ารักที่มาพร้อมกับคนที่ฟูนุ่มเเละนิสัยสุดอ้อนกับตัวละครอย่าง “Karupin” จากอะนิเมะเรื่อง Prince of Tennis เรื่องราวของเหล่านักกีฬาเทนนิสฝีมือดี ที่มีตัวละครเสริมอย่างคารูปินมาสร้างสีสัน ทว่าเจ้าเหมียวตัวนี้กลับกลายมาเป็นหนึ่งในภาพจำที่ใครหลายคนต่างนึกถึงเเซงเหล่าตัวละครหลักไปเป็นที่เรียบร้อย โดยตัวละครดังกล่าวถูกดีไซน์มาจากสายพันธุ์แมวสุดป๊อปอย่าง Himalayan ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ถูกพัฒนามาจากแมวเปอร์เซียนั่นเอง โดยเเมวสายพันธุ์นี้อาจมีขนาดที่ใหญ่กว่าสายพันธุ์อื่นๆ เนื่องด้วยเรื่องของกระดูกที่เเข็งเเรงเเละขนที่ฟูฟองชวนกอด

 

anime

 
5. Chachamaru จากเรื่อง Demon Slayer

     ปิดท้ายด้วยแมวจากอะนิเมะยอดนิยมที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้กับ “Chachamaru” หรือที่ใครหลายคนเรียกเเมวซอมบี้จากเรื่อง Demon Slayer โดยการปรากฏตัวในเเต่ละครั้งของเจ้าชาชามารุนั้นมีจำนวนครั้งที่น้อยมากๆ ทว่ากลับคว้าใจของเหล่าทาสแมวและเเฟนๆ การ์ตูนไปได้อย่างท่วมท้น ซึ่งชาชามารุถูกออกแบบโดยอิงรูปลักษณ์จากสายพันธุ์แมวที่เราคุ้นตาเป็นอย่างดีอย่าง Calico ซึ่งเป็นแมวบ้านทั่วไปที่มีขนสามสีคือสีขาว สีส้ม เเละสีดำปะปันกันไปในเเต่ละตัว เเละถึงเเม้จะเป็นเเมวบ้านทั่วไป เเต่ความน่ารักของเเมวสายพันธุ์นี้นั้นก็สร้างความน่าประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เช่นกัน

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Animation