Hermès, Hermès ig, hermes ig, hermes, hermes animation, hermes art
FASHION

Hermès จับมือศิลปินนำเสนอผลงานแอนิเมชั่นสไตล์สต็อปโมชั่นทำให้โลกเส้นใยใบจิ๋วมีชีวิต

ความละเอียดลออในการสร้างสรรค์ผลงานสะท้อนมุมมองทางศิลปะของ Hermès ที่พร้อมเปิดกว้างในการนำเสนออัตลักษณ์ของแบรนด์ในยุคดิจิทัล

     ขึ้นชื่อว่าเป็น Hermès ทุกคนล้วนคุ้นเคยกับความหรูหราที่มีเงินอย่างเดียวก็มิอาจสามารถครอบครองไอเท็มบางชิ้นได้ ซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งของภาพจำเกี่ยวกับแบรนด์จากฝรั่งเศสแบรนด์นี้ ทว่าอีกหนึ่งสิ่งในโลกยุคใหม่ของแอร์เมสที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือความสร้างสรรค์ และแบรนด์ก็นำเสนอผลงานศิลปะอันเรียบง่ายลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกครั้ง กับผลงานแอนิเมชั่นสอดประสานกับงานฝีมือขนาดจิ๋ว ซึ่งสะท้อนแง่มุมมองทางศิลปะ ไอเดียอันเปิดกว้าง และการจับมือกับศิลปินหลากหลายรูปแบบที่สามารถสรรสร้างภายใต้อัตลักษณ์ของแอร์เมสได้อย่างน่าสนใจ


     เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2023 แอร์เมสโพสต์วิดีโอสั้นลงบนอินสตาแกรม โดยวิดีโอดังกล่าวใช้วิธีการนำเสนอแสนเรียบง่าย คืองานแอนิเมชั่นที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างพร้อมกับการเคลื่อนไหวแบบไม่ซับซ้อน ซึ่งชิ้นงานนั้นเป็นขนาดจิ๋วและบอกเล่าเรื่องราวด้วยไอเท็มเด่นของแบรนด์อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า หมอน หรือแม้แต่สีส้มที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี เพิ่มเติมความพิเศษด้วยตัวละครกระต่าย เสริมสร้างการเคลื่อนไหวให้ดูมีชีวิตชีวาและเติมช่องโหว่ด้านเรื่องราวให้ดูร้อยเรียงกันอย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

     ผลงานน่ารักชวนอมยิ้มนี้แอร์เมสร่วมมือกับ Andrea Love ศิลปินผู้เชี่ยวชาญเรื่องสต็อปโมชั่นแอนิเมชั่นและการทำผลงานศิลปะด้วยเส้นใยไฟเบอร์ เธอคือศิลปินที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 2.1 ล้านคน เธอเสิร์ฟผลงานสต็อปโมชั่นและศิลปะเส้นใยมานับร้อยนับพันชิ้น แต่ละอันสะท้อนความสมจริงในแบบฉบับย่อส่วนและใช้วัสดุเดียวกันทั้งหมด เธอตั้งใจเนรมิตโลกใบจิ๋วที่เต็มไปด้วยเส้นใยให้มีชีวิต โดยอันเดรียใช้เวลาร่วมสัปดาห์เพื่อทำศิลปะจากเส้นใยอันละเอียดอ่อน ก่อนจะใช้เวลาอีกประมาณ 3 วันเต็มในการทำแอนิเมชั่นให้ออกมาไร้ที่ติ เราจะเห็นว่าการเชื่อมเฟรมนั้นแทบจะไม่มีรอยต่อ นั่นเพราะเธอลงทุนกับการทำผลงานละเอียดชิ้นเล็กชิ้นน้อยเพื่อเติมช่องว่างแทนที่จะใช้เทคนิคแอนิเมชั่นมาหลอมรวมจนเกิดภาพในแบบฉบับดิจิทัล นับเป็นการนำเสนอความยอดเยี่ยมของผลงานศิลปะขนาดจิ๋วอันมีชีวิตชีวาที่สมบูรณ์แบบและสร้างสรรค์จริงๆ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hermès #Hermes