anime
LIFESTYLE

ทำความรู้จักกับ 'Bluey' แอนิเมชั่นสุดน่ารักจนกลายเป็นการ์ตูนขวัญใจสาวกของน้องหมา

นอกจากแอนิเมชั่นเรื่องนี้จะถูกใจผู้ชมแล้ว ยังถูกใจน้องหมาในบ้านอีกด้วย!

     แอนิเมชั่นหลายเรื่องที่ถูกผลิตออกมานั้นมักมีจุดประสงค์ในการสร้างความบันเทิงให้กับคนหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก วัยรุ่น ไปจนถึงผู้ใหญ่ ซึ่งนำเสนอความน่าสนใจผ่านโทนสี ความน่ารัก เเละคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับในบทความนี้ที่จะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับแอนิเมชั่นเรื่อง “Bluey” การ์ตูนสำหรับครอบครัวที่ได้รับความนิยมตั้งเเต่คนไปจนถึงสุนัขในบ้าน

 

animetion

 

     “Bluey” แอนิเมชั่นสัญชาติออสเตรเลียนที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้รับชมพร้อมกันในตอนเช้าทั้งครอบครัว สร้างโดยบริษัท LUCO Studio ฉายผ่านทางช่อง ABC Kids ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2018 ต่อมากระเเสความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแอนิเมชั่นที่ถูกเลือกมาฉายบน Disney+ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยภาพของแอนิเมชั่นเรื่อง Bluey เป็นการใช้ภาพสไตล์ลายเส้น 2 มิติ มาในโทนสีที่สดใส เบาสมอง ในเเต่ละคาแร็กเตอร์ก็จะมีความโดดเด่นเเตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์เเละน้ำเสียงที่เน้นให้เป็นมิตรกับผู้ชมวัยเด็ก

 

bluey dog

 

     ไม่เพียงได้รับความนิยมจากคนเเล้ว ทว่าการ์ตูนเรื่องนี้ยังขึ้นเเท่นเป็นแอนิเมชั่นเรื่องโปรดของน้องหมาหลายๆ บ้าน เนื่องด้วย Color Identity ของเรื่องนี้มักเน้นไปในโทนสีฟ้าและสีเหลืองเป็นหลัก ซึ่งโดยปกติเเล้วโทนสีทั้งสองนี้เป็นโทนสีที่สุนัขสามารถมองเห็นได้ตามธรรมชาติ ทำให้หลายคนเชื่อว่าการ์ตูนเรื่องนี้อาจะทำให้สุนัขมองเเล้วสบายตา เนื่องจากไม่มีสีเฉดอื่นมาปนในภาพสักเท่าไหร่ ดังนั้นเมื่อเปิด Bluey เเล้วก็คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่หากสุนัขของคุณมานั่งชมไปพร้อมกัน

 



WATCH




animetion

 

     นอกจากภาพสีสันเเละคาแร็กเตอร์ที่ถูกใจใครหลายคนรวมถึงน้องหมาเเล้ว Bluey ยังเป็นแอนิเมชั่นที่สอนให้เด็กๆ เข้าใจถึงเรื่องธรรมชาติของสุนัขเเละสัตว์เลี้ยง ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์เเละสัตว์ รวมถึงการสะท้อนถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ครั้งหนึ่ง Bluey ได้รับรางวัลจาก Australian Academy of Cinema and Television Arts (AACTA) ในปี ค.ศ. 2019 และ 2020 ในฐานะการเป็นแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมนั่นเอง

     สำหรับใครต้องการรับชมแอนิเมชั่นเรื่องนี้สามารถรับชมผ่านสตรีมมิ่งเเพลตฟอร์มอย่าง Disney+ และ Disney+ Hotstar ได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถชมผ่านช่อง YouTube ได้ที่ Bluey - Official Channel หลังจากเปิดแล้วอย่าลืมที่จะสังเกตพฤติกรรมของสุนัขว่าพวกมันชอบแอนิเมชั่นเรื่องนี้เหมือนกันหรือไม่

 

ภาพ : IMDb
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bluey