auspicious photo
LIFESTYLE

เอาใจสายมู! ส่อง 5 ภาพมงคลความหมายดี เคล็ดไม่ลับที่ช่วยเสริมความโชคดีให้กับบ้าน

การคัดเลือกฮวงจุ้ยที่ดีก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมโชคให้แก่ผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

     หนึ่งในคติความเชื่อที่ว่าด้วย “ฮวงจุ้ย” ยังคงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในสังคมไทยเสมอ ตั้งเเต่การเลือกซื้อบ้าน การเลือกที่ตั้งลงทุนทำธุรกิจ ไปจนถึงสถานที่ในการก่อตั้งบริษัทก็มักเเฝงไปด้วยเรื่องราวของการคัดเลือกฮวงจุ้ยที่ดีกับผู้อาศัยอยู่เสมอ เเละในครั้งนี้เราจะพาผู้อ่านเเละเหล่าคนรักการมูเตลูไปส่อง 5 รูปมงคลความหมายดีที่ควรมีติดบ้านกันที่ด้านล่างนี้

 

auspicious photo

ภาพ: Veteranlife.com

1. ภาพเรือสำเภา

     เริ่มต้นกันที่ภาพมงคลที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านอย่าง “ภาพเรือสำเภา” ไอเท็มสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เเละเชื่อว่าหลายบ้านมักมีติดไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของตัวบ้านอย่างเเน่นอน โดยภาพเรือสำเภาเป็นภาพที่สื่อถึงการทำมาหากินโดยเป็นภาพจำจากอดีตที่มักมีการแล่นเรือออกไปสู่ท้องทะเลเพื่อทำธุรกิจต่างๆ เเละเรือสำเภาลำนั้นเองก็มักกลับมาพร้อมกับทรัพย์สินมีค่า ด้วยเหตุนี้ทำให้เราเห็นมายาคติความเชื่อผ่านภาพนี้ว่าเป็นที่มาของเเหล่งเงินทอง ช่วยเสริมในเรื่องของการค้าขายเเละดึงดูดทรัพย์สินเข้าสู่บ้านให้มีเเต่ความมั่งคั่งนั่นเอง 

 

auspicious photo

 ภาพ: Mercurynews.com

2. ภาพนกยูง

     ถัดมากับภาพที่สองอย่าง “ภาพนกยูง” สัตว์ปีกที่มาพร้อมลวดลายอันน่าหลงใหลเเละน่าดึงดูด โดยนกยูงยังเป็นสัตว์ที่เป็นตัวแทนของการมีอำนาจเเละบารมี ดังนั้นการติดตั้งรูปภาพนกยูงไว้ในบ้านจึงเสมือนเป็นเครื่องรางที่ช่วยเสริมบารมีให้กับคนในบ้าน ตลอดจนการเรียกโชคลาภต่างๆ เข้ามาด้วย เเละส่วนใครที่ต้องการเสริมดวงความรักนั้นการติดรูปนกยูงรำแพนหางก็สามารถช่วยเสริมในเรื่องของเสน่ห์เเละเมตตามหานิยมได้เช่นกัน

 



WATCH




auspicious

ภาพ: Gardengatemagazine.com

3. ภาพดอกโบตั๋น

     อีกหนึ่งภาพที่อาจถูกใจใครหลายคนอย่าง “ภาพดอกโบตั๋น” ดอกไม้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งดอกไม้” นอกจากนี้ดอกโบตั๋นยังสอดเเทรกเรื่องของความเชื่อในเเง่ของการเสริมดวงด้านความรักเเละความมั่งคั่ง ตลอดจนการเป็นสิ่งของเสริมดวงให้กับเหล่าสุภาพสตรีอีกด้วย โดยในอดีตตามความเชื่อดั้งเดิมนั้นการแขวนดอกโบตั๋นในห้องนอนของลูกสาวถือเป็นการอวยพรให้กับบุตรีของตนนั้นมีดวงในเรื่องการสมรสที่ดี

 

fruit

ภาพ: Crosswalk.com

4. ภาพตะกร้าผลไม้

     “ภาพตระกร้าผลไม้” อีกหนึ่งภาพยอดนิยมที่เหล่าสายมูควรมีติดบ้าน เนื่องจากตามความเชื่อเเล้วตระกร้าที่บรรจุผลไม้ถือได้ว่าเป็นตัวเเทนของความอุดมสมบูรณ์ในครอบครัว โดยส่วนใหญ่มักจะมีผลไม้มงคลไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ล สื่อถึงความสงบ, กล้วย สื่อถึงโชคลาภเเละความสมบูรณ์ของครอบครัว, องุ่น สื่อถึงเงินทองที่ยังคงงอกเงย เเละอื่นๆ อีกมากมาย 

 

auspicious photo

ภาพ: InspiredImages on pixabay.com

5. ภาพปลาคาร์ฟคู่

     ปิดท้ายด้วยรูปภาพมงคลอีกหนึ่งรูปที่ควรมีติดบ้านอย่าง “ภาพปลาคาร์ฟคู่” ภาพมงคลคลาสสิกที่สื่อถึงความเชื่อในด้านการเงิน ผลประกอบการ เเละกำไรจากการทำธุรกิจ เดิมทีปลาคาร์ฟถือเป็นสัตว์ตัวแทนของความขยัน อดทน เพราะฉะนั้นหากบ้านไหนมีภาพปลาคาร์ฟติดไว้ก็มักเชื่อกันว่าการทำงานจะประสบผลสำเร็จ และคนในบ้านก็จะทำงานอย่างขยันขันเเข่งไร้อุปสรรค

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AuspiciousPhoto