LIFESTYLE

เปิดทำเนีบบ 23 ศิลปินผู้ผันตัวสู่การเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของโลก

บางครั้งจุดเริ่มอาชีพอาจไม่ใช่เส้นทางเดียวที่เหล่าศิลปินมากความสามารถเดินทางต่อไปได้

     เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราได้รับชมเทรลเลอร์จากภาพยนตร์โดย Paul Thomas Anderson อย่าง Licorice Pizza ผู้ชมต่างให้ความสนใจและประหลาดใจที่ได้เห็น Alana Haim แสดงนำในภาพยนตร์เรื่องใหม่ พร้อมด้วย Cooper Hoffman (ลูกชายของ Philip Seymour ผู้ล่วงลับ) และ Bradley Cooper ศิลปินวัย 29 จากวง Haim มักขึ้นแสดงพร้อม Este และ Danielle พี่สาวทั้งสองของเธอ และนี่ถือเป็นการเปิดตัวในฐานะนักแสดงเป็นครั้งแรก โดยมีผู้ให้การสนับสนุนเพื่อผลักดันให้เธอได้เข้าชิงรางวัลในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเป็นที่เรียบร้อย

ในระหว่างที่ตั้งตารอรับชมภาพยนตร์เดบิวต์ของเธอ โว้กได้รวบรวมรายชื่อนักร้องและแรปเปอร์ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเช่นเดียวกันกับเธอไว้ที่นี่แล้ว

Lady Gaga in A Star Is Born (2018) / ภาพ: CLAY ENOS

Lady Gaga

     ถึงแม้ว่าจะได้รับความสนใจจาก A Star Is Born ในปี 2018 แต่นั่นไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอแสดง เมื่ออายุ 15 ปี Lady Gaga เคยปรากฏตัวในตอนหนึ่งของ The Sopranos เมื่อปี 2001 ในบทเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ AJ Soprano หลายปีให้หลัง เมื่อเธอกลายมาเป็นป๊อปสตาร์ตัวแม่ กาก้าปรากฏตัวในซีรีส์ปี 2014 อย่าง Sin City: A Dame to Kill For ในบทพนักงานเสิร์ฟชื่อ Bertha และหลังจากนั้นใน American Horror Story ซีรีส์เรื่องดังโดยผู้กำกับ Ryan Murphy โดยเธอได้รับรางวัล Golden Globe จากซีรีส์เรื่องนี้ในบทบาทคุณนายเจ้าของโรงแรมจาก American Horror Story: Hotel และบทบาทต่อไปของเธอที่สาวๆ และหนุ่มๆ สายแฟ (ชั่น) ต่างตั้งตารอคอย ก็คือการรับบทเป็น Patrizia Reggiani ในภาพยนตร์เรื่อง House of Gucci โดยผู้กำกับ Ridley Scott

Harry Style ใน Dunkirk (2017) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Harry Styles

     หนุ่มหล่อจาก One Direction เดบิวต์ในฐานะนักแสดงนำจาก Dunkirk (2017) ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Christopher Nolan และตอนนี้เขามีโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ร่วมแสดงทั้ง My Policeman (ประกบ Emma Corrin จาก The Crown) และ Don’t Worry Darling โดยผู้กำกับ Olivia Wilde (แสดงคู่กับ Florence Pugh)



WATCH




Idris Elba และ Caleb McLaughlin ใน Concrete Cowboy (2020) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Idris Elba

     ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง Idris Elba เคยรับบทเป็น “Big Driis” ดีเจในไนต์คลับ แต่ถึงจะผันตัวมาเป็นนักแสดง เขายังคงวนเวียนอยู่กับวงการเพลง โดยปล่อยอัลบั้ม High Class Problems Vol. 1 ในปี 2010 และร่วมแสดงในงาน Coachella 2019 อีกด้วย

Will Smith ใน Men in Black (1997) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Will Smith

     ใครจะไปรู้ว่า Will Smith เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงจากการเป็นแร็ปเปอร์ เขาได้ร่วมงานกับ Jeff Townes ในนาม DJ Jazzy Jeff & the Fresh Prince เมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น ในปี 1986 ซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Girls Ain’t Nothing But Trouble” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และอัลบั้มเดบิวต์ในปี 1987 อย่าง Rock the House ฮิตติดชาร์ต Billboard Top 200 ในปี 1991 NBC สร้างซิทคอม The Fresh Prince of Bel-Air ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาโดยเฉพาะ ซึ่งเขาแสดงนำทั้งหมด 6 ซีซั่น ก่อนจะกลายมาเป็นนักแสดง A-list ของฮอลลีวู้ดจากภาพยนตร์เรื่อง Bad Boys (1995), Independence Day (1996), Men in Black (1997) และได้รับการเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Ali (2001) และ The Pursuit of Happyness (2006)

Awkwafina ใน The Farewell (2019) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Awkwafina

     ก่อนที่จะโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Ocean’s Eight (2018), Crazy Rich Asians (2018), และ The Farewell (2019) เธอสร้างชื่อจากการเป็นแร็ปเปอร์ โดยเพลง “My Vag” ของเธอกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์เมื่อปี 2012 และ Yellow Ranger อัลบั้มแรกของเธอได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2014

Jennifer Hudson ใน Dreamgirls (2006) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Jennifer Hudson

     สองปีหลังจากที่ Jennifer Hudson ครองอันดับ 7 ในรายงานประกวดร้องเพลงอย่าง American Idol เธอคว้ารางวัลออสการ์ในบท Effie จากภาพยนตร์เรื่อง Dreamgirls (2006) เธอยังได้รับบทนำใน Respect ภาพยนตร์ที่บอกเล่าชีวประวัติของ Aretha Franklin ศิลปินในตำนาน โดย Franklin เป็นผู้คัดเลือกเธอด้วยตนเอง

Beyoncé ใน Austin Powers in Goldmember / ภาพ: New Line Cinema

Beyoncé 

     Destiny’s Child ดังเป็นพลุแตกก่อนที่ Beyoncé จะรับบทใน Austin Powers in Goldmember (2002) เสียอีก ตามมาด้วย The Fighting Temptations (2003) และ The Pink Panther (2006) ก่อนที่จะคว้ารางวัล Academy Award จากภาพยนตร์เรื่อง Dreamgirls และต่อด้วย Cadillac Records (2008), Obsessed (2009), รวมถึงให้เสียงพากย์ใน The Lion King (2019)

Rihanna ใน Ocean’s Eight / ภาพ: Warner Brothers

Rihanna

     เชื่อว่าหลายๆ คนยังคงจดจำภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอรับบทเป็นตนเองอย่าง Bring It On: All or Nothing (2006) กันได้ดี (Solange Knowles รับบทเป็นเชียร์ลีดเดอร์ในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน) หลังจากนั้น เธอรับบทบาทที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ผู้ช่วยผู้บังคับการเรือใน Battleship (2012), “เทพีแห่งดวงจันทร์” ใน Annie (2014), Marion Crane จากทีวีซีรีส์อย่าง Bates Motel, นักร้องในเลานจ์จาก Valerian and the City of a Thousand Planets (2017), แฮกเกอร์ที่มีนามว่า Nine Ball จาก Ocean’s Eight (2018) และล่าสุด เธอปรากฏตัวเคียงข้าง Donald Glover ในภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง Guava Island (2019)

Justin Timberlake ใน Alpha Dog (2006) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Justin Timberlake

     แน่นอนว่า Justin Timberlake เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงจากรายกายโทรทัศน์สำหรับเด็กอย่าง The Mickey Mouse Club (เช่นเดียวกันกับ Ryan Gosling, Britney Spears, Christina Aguilera, และ JC Chasez เพื่อนร่วมวง ’N Sync) แต่บทบาทของเขาในฐานะนักแสดงยังคงไม่ราบรื่นจนกระทั่งเขาเริ่มห่างหายจากการเป็นส่วนหนึ่งในบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง ’N Sync เขาคว้าสองรางวัลจาก Emmy Awards ในฐานะแขกรับเชิญในรายการ Saturday Night Live และแสดงภาพยนตร์ ตั้งแต่ The Social NetworkBad TeacherFriends With BenefitsAlpha Dog, และ Inside Llewyn Davis โดยยังคงออกผลงานในฐานะศิลปิน: 5 สตูดิโออัลบั้ม, 2 อัลบั้มรวมเพลง, และ 39 ซิงเกิ้ล (รวมถึง 18 เพลงที่เขาร่วมร้องให้กับศิลปินคนอื่นๆ)

Ice-T ใน Law & Order: Special Victims Unit  (2008) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Ice-T

     Ice-T เริ่มต้นอาชีพของเขาด้วยการเป็นแร็ปเปอร์ใต้ดินช่วงปี 1980s และเซ็นสัญญากับ Sire Records เพื่อเดบิวต์อัลบั้ม Rhyme Pays ในปี 1987 เขาเริ่มต้นการเป็นนักแสดงด้วยบทบาทตำรวจสายสืบใน New Jack City (1991) และร่วมแสดงกับ Denzel Washington และ John Lithgow ในบทหัวหน้าแก๊งจากเรื่อง Ricochet  (1991) ต่อด้วยบทบาทเดียวกันใน Trespass (1992) ตามมาด้วยบทนำใน Surviving the Game (1994) และบทรองใน Johnny Mnemonic และ Tank Girl ในปี 1995 เขายังรับบทเป็น Odafin Tutuola ตำรวจสายสืบในซีรีส์สืบสวนสอบสวนชื่อดังจาก NBC อย่าง Law & Order: Special Victims Unit ตั้งแต่ปี 2000

Mandy Moore ใน A Walk to Remember (2002) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Mandy Moore

     ในปี 1999 ช่วงที่ผู้คนต่างคลั่งไคล้เจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป๊อปอย่าง Britney Spears และ Christina Aguilera เด็กสาวอายุ 15 ปี ออกอัลบั้ม So Real และฮ็อตฮิตขี้นมาทันทีจากซิงเกิ้ล “Candy” หลังจากนั้น Mandy Moore ได้รับบทบาทในภาพยนตร์ขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น ทั้ง The Princess Diaries (2001) และหนังรักที่อยู่ในใจใครหลายๆ คนอย่าง A Walk to Remember (2002) ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นที่กล่าวถึงจากการสวมบทบาทเป็น Rebecca Pearson ใน This Is Us เธอกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในรอบทศวรรษ และปล่อย Silver Landings สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 7 ในปี 2020

Mandy Patinkin ใน Homeland (2020) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Mandy Patinkin

     Mandy Patinkin ดูจะผิดแผกจากผู้คนในลิสต์นี้อยู่สักหน่อย – บัณฑิตจาก Juilliard ผู้นี้เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงที่มักจะร้องเพลงอยู่เสมอ – แต่แฟนๆ ที่ติดตามเขาจาก The Princess BrideCriminal MindsHomeland, และ The Good Fight ทราบหรือไม่ว่าเขาเรียนจบมาทางด้านมิวสิคัล-เธียเตอร์ Patinkin คือนักแสดงรุ่นแรกที่รับบท Che ในละครบรอดเวย์โดย Andrew Lloyd Webber อย่าง Evita และบท Georges Seurat ใน Sunday in the Park with George โดย Stephen Sondheim เขายังออกสตูดิโออัลบั้มในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รวมถึง Children and Art ผลงานชิ้นล่าสุดของเขาในปี 2019

Chris Bridges (a.k.a. Ludacris) และ Tyrese Gibson ใน F9 (2021) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Ludacris

     Ludacris ออกเพลงฮิตในช่วงปลายยุค ‘90s และต้นปี 2000s อย่าง “Rollout”, “Stand Up”, “Act a Fool,” และ “One Minute Man” โดย Missy Elliott แต่เขาเริ่มต้นงานแสดงภายใต้ชื่อจริงของเขาอย่าง Chris Bridges ในช่วงต้นปี 2000s สำหรับซีรีส์เรื่อง Law & Order: Special Victims Unit (ในบทลูกเลี้ยงของตัวละครของ Ice-T), RocknRolla (2008), และ Fast and the Furious ภาพยนตร์ชื่อดังที่ยังคงมีภาคต่อตามออกมาทุกๆ ปี

LL Cool J และ Nia Long ใน In Too Deep (1999) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

LL Cool J

     หลังจากที่ LL Cool J (Ladies Love Cool James) เปิดตัวในฐานะแร็ปเปอร์พร้อม Def Jam ในปี 1984 นอกจากปล่อย 13 อัลบั้ม และชนะ 2 รางวัล Grammy Awards เขายังได้แสดงภาพยนตร์ในช่วงเวลานั้น: Wildcats (1986) ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา, Toys (1992) ประกบ Robin Williams ในปี 1995 เขารับบทบาทในซิทคอมของตนเองที่มีชื่อว่า In the House ตามมาด้วย Halloween H20 (1998), Deep Blue Sea (1999), และ Any Given Sunday (1999) ภาพยนตร์เรื่องดังของผู้กำกับ  Oliver Stone ตั้งแต่ปี 2009 เขารับบทบาทในซีรีส์สืบสวนสอบสวนจาก CBS อย่าง NCIS: Los Angeles 

Queen Latifah ใน Chicago (2002) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Queen Latifah 

     Queen Latifah ถือเป็นหนึ่งในศิลปินฮิปฮอปหรือ R&B เพียงไม่กี่คนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Academy Award ในสาขาการแสดง แต่ก่อนที่เธอจะรับบทในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง ทั้ง ChicagoBarbershop 2: Back in BusinessBeauty ShopHairspray, และ Girls Trip เธอเคยเป็นแร็ปเปอร์ที่เปิดตัวด้วยอัลบั้ม All Hail the Queen (พร้อมด้วยซิงเกิ้ลสุดฮิตอย่าง “Ladies First”) กับค่ายเพลง Tommy Boy Records ในปี 1989

Mark Wahlberg ใน Fear (1996) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Mark Wahlberg

     หลังจากถูกคุมขังในช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อตอนอายุ 16 ปี (โทษฐานเข้าร่วมในการทำร้ายร่างกายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเชื้อชาติ ณ เมืองบอสตัน ในปี 1988) เขาได้ติดตามพี่ชาย Donnie Wahlberg ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง New Kids on the Block เข้าสู่วงการเพลง เขาทำโชว์โดยใช้ชื่อว่า Marky Mark และโด่งดังจากการอวดรูปร่างที่กำยำล่ำสัน (Calvin Klein จับจองตัวเขาได้ไวกว่าใครเพื่อน สำหรับงานถ่ายแคมเปญเดนิมในช่วงแรกๆ คู่กับ Kate Moss) อัลบั้มแรกของ Marky Mark อย่าง Music for the People ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม บทบาทการแสดงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักเริ่มต้นจาก The Basketball Diaries (1995) ภาพยนตร์ที่เขาแสดงคู่กับ Leonardo DiCaprio แต่บทบาทที่ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังอย่างแท้จริงมาจากภาพยนตร์โดย Paul Thomas Anderson เรื่อง Boogie Nights (1997) ซึ่งเขารับบทเป็นพนักงานล้างจานที่ผันตัวไปเป็นนักแสดงหนังโป๊ หลังจากนั้น เขารับบทบาทในภาพยนตร์รางวัล Academy Award อย่าง The Departed และ The Fighter และนำแสดงในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง ทั้ง Planet of the ApesThe Italian JobTransformers: Age of ExtinctionTedDaddy’s Home, และ All the Money in the World

Ice Cube และ Chris Tucker ใน Friday (1995) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Ice Cube

     ในฐานะอดีตสมาชิกวง N.W.A. กลุ่มแร็ปเปอร์ในลอสแองเจลิส Ice Cube นับว่าเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลของประวัติศาสตร์วงการฮิปฮอป แต่บทบาทแรกของเขาในฐานะนักแสดง – รับบทเป็น Doughboy ในภาพยนตร์เรื่อง Boyz n the Hood โดย John Singleton – เกือบจะมีอิทธิพลเท่าบทบาทการเป็นแร็ปเปอร์เลยทีเดียว หลังจากนั้น Ice Cube รับบทในภาพยนตร์เรื่อง Friday (1995, 2000, 2002), Barbershop (2002, 2004, 2016), 21 Jump Street (2012), 22 Jump Street (2014), และ The High Note (2020)

Steve Van Zandt, James Gandolfini และ Tony Sirico ใน The Sopranos (2006) / ภาพ: Alamy

Steve Van Zandt

     เชื่อหรือไม่ว่า ก่อนที่เขาจะรับบทเป็น Silvio Dante ใน The Sopranos เขาไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน นักแสดง, นักแต่งเพลง, มือกีต้าร์, และนักเล่นแมนโดลิน Steve Van Zandt เคยเป็นที่รู้จักจนถึงปี 1999 ในฐานะสมาชิกวง E Street Band ของ Bruce Springsteen โดยเขาได้ทำโชว์เป็นครั้งคราวตั้งแต่ปี 1975

Madonna ใน A League of Their Own (1992) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Madonna

     ในปี 1985 หลังจากปล่อยเพลงที่สั่นสะท้านไปทั้งวงการอย่าง Like A Virgin ยังไม่ครบหนึ่งปีเต็ม Madonna นำแสดงในภาพยนตร์สุดไอคอนิค Desperately Seeking Susan  จากผู้กำกับ Susan Seidelman คู่กับ Rosanna Arquette เธอแสดงในมิวสิคัลอีกหลายเรื่อง ก่อนคว้ารางวัล Golden Globe สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Evita ในปี 1997 เธอยังรับบทเป็น Mae Mordabito ใน A League of Their Own (1992), ร่วมงานกับ Rupert Everett และ Benjamin Bratt ใน The Next Best Thing (2000), และเป็นนักแสดงรับเชิญในหนัง James Bond อย่าง Die Another Day (2002)

Cher กับ Olympia Dukakis ใน Moonstruck (1987) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Cher

     Sonny & Cher ถือเป็นดาวเจิดจรัสในวงการตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ช่วงกลางยุค 1960s ในฐานะศิลปินดูโอสไตล์โฟล์ค-ร็อค ในช่วงเดียวกันนั้น Cher ได้เริ่มต้นงานแสดงในทีวีซีรีส์เรื่อง The Man from U.N.C.L.E. หลังจากนั้นไม่นานนัก เธอได้ก้าวเข้าสู่วงการละครบรอดเวย์ด้วยการนำแสดงในเรื่อง Come Back to the Five and Dime, Jimmy Dean, Jimmy Dean และแสดงบทบาทเดียวกันอีกครั้งหนึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เมื่อปี 1982 ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Globe หลังจากนั้น  เธอร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง Silkwood พร้อมด้วย Meryl Streep และ Kurt Russell ในปี 1983 และคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์จากภาพยนตร์เรื่อง Mask เมื่อปี 1985 เธอร่วมแสดงในภาพยนตร์อีกหลากหลายเรื่อง ทั้ง The Witches of EastwickMoonstruckMermaids, และล่าสุดในปี 2018 กับ Mamma Mia! Here We Go Again

Barbra Streisand และ Nick Nolte ใน The Prince of Tides (1991) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Barbra Streisand

     สำหรับ Barbra Streisand การแสดงถือเป็นอีกหนึ่งงานถนัดของเธอ อาชีพศิลปินเพียงแค่เกิดขึ้นก่อนก็เท่านั้น ผู้กำกับและนักเขียนบทละครอย่าง Arthur Laurents พบเจอเธอขณะเป็นนักร้องในไนท์คลับและชักชวนให้เธอเข้ามาออดิชั่นสำหรับละครบรอดเวย์เรื่อง I Can Get It for You Wholesale และนั่นคือการเดบิวต์เข้าสู่วงการละครบรอดเวย์ของเธอ (และทำให้เธอได้พบเจอกับสามีคนแรก Elliott Gould) ในปี 1962 แต่เธอได้ปล่อย 3 สตูดิโออัลบั้มก่อนที่จะรับบท Fanny Brice ใน Funny Girl – และอีก 7 อัลบั้มก่อนที่เธอจะกลายเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการฮอลลีวู้ดจากบทบาทเดียวกันในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

Kris Kristofferson, Ellen Burstyn และ Alfred Lutter ใน Alice Doesn’t Live Here Anymore (1974) / ภาพ: EVERETT COLLETION

Kris Kristofferson

     นักเรียนทุนในวัยเยาว์ Kris Kristofferson ไม่เพียงแต่เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในช่วงเดียวกับที่เริ่มต้นงานด้านภาพยนตร์ในช่วงยุค 1970s (หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์เรื่อง Alice Doesn’t Live Here Anymore คู่กับ Ellen Burstyn และ A Star Is Born เคียงข้าง Barbra Streisand) แต่ยังเป็นถึงผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่และรางวัลจาก Country Music Association (CMA Awards) ในฐานะนักร้อง-นักแต่งเพลงด้วยเช่นกัน โดยเขาได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องที่มีชื่อเสียงในวงการอย่าง Janis Joplin, Gladys Knight & The Pips, และ Johnny Cash

Frank Sinatra (ขวา) และ Montgomery Clift ใน From Here to Eternity (1953) / ภาพ: EVERETT COLLECTION

Frank Sinatra

     เขาอาจเป็นที่จดจำในฐานะศิลปินผู้คร่ำหวอด แต่ Frank Sinatra ร่วมแสดงในภาพยนตร์หลากหลายเรื่องในช่วงยุค 1950s และ 1960s ปรากฏตัวในมิวสิคัล Anchors AweighOn the TownGuys and DollsPal Joey และละครอย่าง From Here to Eternity (ส่งให้เขาคว้ารางวัลออสการ์เมื่อปี 1954 ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม), The Man with the Golden Arm (เข้าชิงในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม), และ Some Came Running

 

ข้อมูล: vogue.co.uk

แปล: Janisara (ชนิสรา)

WATCH