LIFESTYLE

ฉากเด็ดจากหนังดัง! โว้กรวม 10 ซีนโลกไม่ลืมจากภาพยนตร์ที่ใครๆ ก็จำแม่นจนติดตา

เพียงแค่ “ซีน” เดียวในภาพยนตร์แต่กลับมีอิทธิพลต่อการจดจำของแฟนๆ แล้วนอกจาก 10 เรื่องนี้แล้วคุณคิดว่ายังมีฉากในภาพยนตร์เรื่องไหนอีกบ้าง

ส่วนหนึ่งในองค์ประกอบที่ทำให้ภาพยนตร์สักเรื่องเป็นที่น่าตรึงใจจนเราจดจำได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ดูนอกจากฝีมือของเหล่าตัวเอกและเพลงประกอบแล้ว “ซีน” บางช่วงบางตอนของภาพยนตร์เองก็เป็นส่วนหลักที่ทำให้เราจำได้จนขึ้นใจ วันนี้โว้กรวมเอา 10 ฉากเด็ดจากภาพยนตร์เรื่องดังที่พอเห็นแค่ซีนนี้เมื่อไหร่ก็จำได้ทันทีว่ามาจากหนังเรื่องไหน ตามมาดูกันว่าจะมีเรื่องในดวงใจของคุณบ้างไหม

 

Titanic

คู่รักบันลือโลกที่ไม่ว่าคุณจะเคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่ก็ต้องจำได้ เพราะท่าโอบเอวรักใคร่อยู่ด้านหน้าสุดของเรือไททานิคระหว่างพระนาง Jack Dawson และ Rose Bukater กลายมาเป็นสัญลักษณ์หลักของเรื่องที่นอกจากค่ายจะเอาซีนนี้มาโปรโมตแล้วยังนับเป็นซีนรักบันลือโลกที่ใครเห็นก็จำได้ในทันทีอีกด้วย

 

Breakfast at Tiffany

ซีนดื่มกาแฟร้อนๆ พร้อมกัดครัวซองต์หน้าร้านจิวเวลรีแบรนด์หรู Tiffany & co. ของ Audrey Hepbern กลายมาเป็นสัญญะของสาวๆ ในหลายยุคหลังจากนั้นเป็นต้นมา เพราะไม่เพียงแค่ทำให้แบรนด์นี้ดูน่าหลงใหลเป็นที่ปรารถนาเท่านั้น แต่ทั้งชุดและท่าทางของเธอคือไอคอนสำหรับสาวๆ ที่ใครๆ ต่างก็ wanna be กันทั้งนั้น

 

E.T.



WATCH




นอกจากซีนที่ยื่นนิ้วมาชนกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหนู Elliott และมนุษย์ต่างดาวตัวจิ๋วของภาพยนตร์ E.T. จะทำเอาทุกคนใจย้วยถึงความน่ารักแล้วนั้น อีกหนึ่งซีนสุดดังที่ใครๆ ก็ชื่นชมในความคิดสุดบรรเจิดอย่างตอนที่เอลเลียตปั่นจักรยานโดยมีอีทีนั่งอยู่ด้านหน้าตะกร้าผ่านดวงจันทร์ใหญ่เต็มดวงนั่นเอง

 

Jurassic World

แม้จะเป็นภาพยนตร์น้องใหม่ในช่วง 5 ปีหลังมานี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าฉากที่พระเอกจากเรื่อง Jurassic World นำแสดงโดย Chris Pratt กำลังทำตัวเป็นจ่าฝูงสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างแรปเตอร์ 3 ตัว จะกลายเป็นอีกหนึ่งซีนที่ใครๆ ก็จดจำได้แม่น ที่สำคัญยังกลายมาเป็นมีมให้โลกโซเชียลได้เอาไปดัดแปลงเล่นขำๆ กันอีกด้วย

 

Love Actually

การบอกรักสุดครีเอตจากภาพยนตร์เรื่อง Love Actually กลายมาเป็นต้นแบบให้หนุ่มสาวรุ่นหลังได้หยิบไปใช้งานบ้าง เพราะซีนที่เพื่อนเจ้าบ่าวอย่าง Mark ใช้กระดาษบอกเล่าความรู้สึกของเขาต่อ Juliet ที่รับบทโดย Keira Knightley นั้นนอกจากจะครีเอตแล้วยังแฝงไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่หลากหลายอีกด้วย

 

The Notebook

ฉากจูบกลางสายฝนระหว่าง Ryan Gosling และ Rachel Mcadams จากภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง The Notebook ทำเอาชนะรางวัล Best Kiss Award จากงานประกาศรางวัล MTV ในปี 2005 ซึ่ง ณ ขณะตอนขึ้นรับรางวัลนั้นทั้งคู่ยังรีครีเอตฉากจูบนี้ใหม่อีกรอบทำเอาแฟนๆ จิ้นกันไม่หยุดทั้งในจอและนอกจอเลยทีเดียว

 

Ghost

อีกหนึ่งฉากสุดสยิวที่ทำเอาคนดูใจสั่นไปหมดกับท่าปั้นหม้อของพระนางอย่าง Patrick Swayze และ Demi Moore ในภาพยนตร์เรื่อง Ghost ที่เรียกว่าขึ้นแท่นเป็น Most Iconic Scene ในช่วงยุค 90 เลยก็ว่าได้

 

Lion king

การโชว์ตัวของลูกสิงโตแรกเกิดอย่างซิมบ้าจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Lion King กลายมาเป็นอีกหนึ่งมีมตลอดกาลบนโลกโซเชียลมิเดียที่ผู้คนต่างเอาไปดัดแปลงถ่ายรูปเลียนแบบกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะทั้งกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของตนลามไปถึงเบบี้ที่พึ่งเกิดอีกด้วย

 

The Sound of Music

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งฉากเปิดภาพยนตร์มิวสิคัลสุดอลังการเลยก็ว่าได้ เมื่อนักแสดงมากฝีมืออย่าง Julie Andrews ที่รับบทเป็น Maria เปิดฉากภาพยนตร์ด้วยเสียงร้องอันไพเราะในบทเพลง The Sound of Music โดยมีฉากหลังเป็นเทือกเขาสูงชะลูดและพื้นหญ้าสีเขียว

 

Scream

ใครเป็นสาวกภาพยนตร์สยองขวัญต้องไม่มีใครลืมฉากเปิดเรื่องด้วยเสียงกรี๊ดร้องชวนขวัญผวาของนักแสดงสาว Drew Barrymore ในภาพยนตร์เรื่อง Scream (1996) หลังจากรับโทรศัพท์จากคนแปลกหน้า พูดได้เลยว่าเล่นเหมือนจนคนดูต้องตกใจสะดุ้งไปตามๆ กัน

WATCH