HOROSCOPES

เช็กกันด่วน! ดวงโว้กประจำเดือนมีนาคม 2561

ปี 2561 ถือเป็นขวบปีแห่งการวางรากฐานชีวิตของชาวราศีมีน เรื่องเงินจะมีสีสันโดดเด่น ต้องหมุนไปหมุนมามือเป็นระวิง ทำมาหาได้เท่าไรก็นำไปลงทุนต่อ มีเกณฑ์จะก่อสร้างบ้านหรือออฟฟิศ คุณจะทำงานหนักเพราะมองเห็น โอกาสในการพลิกชีวิต ปลายปีปัญหาการเงินจะเบาลง หายใจหายคอได้โล่งขึ้น ส่วนการงานนั้นยังคงเหนื่อยยาวๆ ไปจนถึงปีหน้า

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

เป็นช่วงเวลาแห่งความสำเริงสำราญ เบิกบานใจ ดาวคู่ธาตุน้ำกุมลัคน์เสริมส่งชาวมีนซึ่งเป็นราศีของปลา ปลาได้น้ำจะอารมณ์ดีกระดี๊กระด๊า คุณจะมีความสุขอยู่กับครอบครัว คนรัก และเพื่อนฝูง จะได้เดินทางท่องเที่ยว เรื่องงานก็เป็นอีกหนึ่งสีสันของชีวิต นับตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึง 26 เมษายน ชาวราศีมีนจะได้ รับผลกระทบเรื่องงาน มากบ้างน้อย บ้างขึ้นอยู่กับพื้นดวงของแต่ละคน ใครที่คิดอยากจะเปลี่ยนงานก็ถือเป็นจังหวะดี บางคนอาจตัดสินใจเปลี่ยนสายงานไปเลยก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าคุณจะเจอกับวิกฤตและความเปลี่ยนแปลงใดก็ตาม เบื้องต้นอาจดูร้ายแต่สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นดี เรื่องเงินเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเรื่องงาน เดือนนี้ปัญหาการเงินจะคลี่คลายลงชั่วคราว จะได้ เงินจากการทำงานเป็นกอบเป็นกำ คนมีครอบครัวจะชวนกันเที่ยว คนมี คู่ตัวติดกัน รักหวานชื่น คนโสดจะได้พบคนถูกใจในระหว่างเดินทางหรือประชุม สัมมนา

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความคิดแปลกแหวกแนว ไม่ค่อยเหมือนใคร มาถึงเดือนนี้พึงระวังอารมณ์หงุดหงิดเมื่อไม่ได้อย่างใจ หรือเมื่อคนรอบข้างตามความคิดคุณไม่ทัน ระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ เรื่องที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน บ้าน รถ ยังคงเป็นปัญหากวนใจ บางรายจะได้บ้านได้รถ แต่ ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ ต้องฟ้องร้องหรือ บังคับให้ทำตามสัญญา ดาวประจำ ตัวจับคู่กับดาวการงาน ชาวราศีเมษ จะมุมานะทำงาน จะมีโปรเจกต์งาน บุญงานกุศล งานประจำจะมีขัดขา กับหุ้นส่วนหรือทีมด้วยเรื่องการเงินและความเห็นต่าง แต่จะมีผู้ใหญ่/เจ้านายคอยเป็นกาวใจให้ การเงินมีเกณฑ์ต้องจ่ายเป็นค่าเรียน ค่าดูแล ญาติผู้ใหญ่ จะได้ลาภจากผู้อาวุโส บางคนอาจได้รับมรดก ความรักไม่ โรแมนติก คนมีคู่จะอยู่ห่างเพราะเวลาเหลื่อมกันไปมา ความหวานก็ พลอยลดลงตามไปด้วย คนโสดกลั้นใจรอหน่อย กระแสลมแห่งรัก จะพัดผ่านมาอีกครั้งช่วงปลายเดือน

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ดวงความรักยังคงมาแรงต่อเนื่อง จากเดือนก่อน มาถึงจุดนี้รักจะชัดเจนขึ้นจนถึงขั้นอยากตกล่องปล่องชิ้น มีแพลนจะสร้างอนาคตร่วมกัน เรื่องงานก็แรงไม่แพ้เรื่องรัก ที่เคยมีอุปสรรค มีเมฆหมอกบดบังรัศมี เดือนนี้คุณจะเหมือนจันทร์กระจ่างฟ้า ผู้ใหญ่มองเห็นความสามารถและหนุนส่งสุดตัว มีเกณฑ์จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จะได้เงินค่าตำแหน่งหรือเงินพิเศษ การเงิน ที่เคยเหนื่อยหนักพอมาถึงเดือนนี้ จะดีขึ้นชั่วคราว จะมีการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงเรื่องการเงินโดยคนรัก เขาจะเข้ามารื้อตะเข็บค้นหารอยรั่วทางการเงินของคุณแล้วพยายามซ่อม หรือวางแผนให้ใหม่ ปกติ ชาวพฤษภเป็นตัวแม่แห่งความดื้อรั้น แต่กับคนคนนี้คุณจะรับฟังและยอมแต่โดยดี คนมีครอบครัวแล้วจะได้ของขวัญจากคนรัก คนมีคู่ จะก้าวสู่สเตปต่อไป ไม่ปลายปีนี้ ก็ภายในปีหน้าจะมีข่าวดี คนโสดจะมีหนุ่มมารับมาส่ง ลักษณะที่ต้องตามตำราคือต้องเป็นคนมีความรู้คู่คุณธรรม

Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ชาวเมถุนมีชีวิตไม่เรียบนักแต่ฉลาดที่รู้จักโฟกัสได้ถูกจุด โดยภาพรวมแล้วปัญหาการเงินยังคงอยู่ ปัญหาของคู่ชีวิตก็ยังไม่คลี่คลาย แน่ล่ะ คุณวิตกกังวลจนต้องวิ่งทำบุญแก้เคล็ด หาหมอดู แต่อย่างน้อยที่สุดคุณก็ยังวางจิตวางใจไว้ที่การงาน ชีวิตจึงยังมีด้านที่มั่นคงคอยพยุงไว้ ไม่ให้ซวนเซ การงานครึ่งเดือนแรก เดินหน้าลื่นไหลดี ครึ่งเดือนหลังประชุมดก คุณจะมีเสน่ห์ในหน้าที่การงาน ไม่ว่าเรื่องรูปลักษณ์ภาย นอกหรือการพูดการจา จะเจรจาต้าอ่วยอะไรก็ได้หมดเหมือนสักสาลิกาลิ้นทองไว้ที่ลิ้น การเงินมีปัญหามาสักระยะแล้ว ช่วงนี้ต้องบอกว่าถึงจุดพีก เพราะทั้งลูก ทั้งสามี ทั้งบริวารล้วนมีส่วนดึงเงินออกจาก กระเป๋าคุณกันถ้วนหน้า หลังสงกรานต์จะดีขึ้นมาหน่อย การเงินส่งผลถึงความรัก คนมีครอบครัวระวังจะทะเลาะเบาะแว้งกับคนรัก ขอให้อดทน คนโสดจะพบรักในที่ทำงาน แต่คุณต้องลุกขึ้นจากโต๊ะบ้าง ปักหลักรออย่างเดียวจะเสียโอกาส

Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ช่วงที่ผ่านมาชาวกรกฎเจอศึกหนัก มาไม่น้อย ถ้าไม่ใช่เรื่องรักผิดทำนอง คลองธรรม ก็ต้องโดนคดีความ หมากัด ไฟไหม้ ว่ากันไปตามลิขิตของแต่ละคน แต่นับจากเดือนนี้ไป จะเป็นจุดเปลี่ยน สถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลาย จะเริ่มมองเห็นทางออกของปัญหา แม้ไม่อาจแก้ได้เร็วทันใจ แต่ก็จะค่อยๆ ออกได้ ทีละเปลาะ การงานยังอยู่ในช่วงขยับ ปรับเปลี่ยน ฝุ่นยังตลบอยู่ คุณเองก็คงเบื่อหน่ายและรู้สึกหนืดเนือยเรื่องงาน อย่างไรก็ตาม งานใดที่เกี่ยวข้องกับเด็ก เอกสารสัญญา และ การเงิน คุณจะต้องกระตุ้นตัวเองให้เอาใจใส่และรอบคอบขึ้น การเงิน ครึ่งเดือนแรกยังไม่ฟื้น ครึ่งเดือนหลังจะค่อยยังชั่ว ไม่ตึงเหมือนที่ผ่านมา บางรายจะมีเหตุให้ซ่อมบ้านซ่อมรถ ความรักยังอีนุงตุงนัง เดือนนี้เรื่องรักจะเข้มข้นขึ้น ระวังลมเพชรหึงจะทำให้ปัญหาลุกลาม ระวังความน้อยใจจะสร้างปัญหาใหม่ คนโสดจะพบรัก ความรัก เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ขยันและรักงาน ปีที่เพิ่งผ่านไปคุณเจอภาวะเหมือนคนทำนาตอนหน้าแล้ง เหนื่อยหนักแต่ ได้ผลตอบแทนน้อย มาถึงปีนี้เป็นปีทอง ยิ่งในเดือนนี้นับว่าโชคเข้าข้างคุณแล้ว ทั้งการงานและการเงินล้วนอยู่ในช่วงขาขึ้น ความสำเร็จก็มาคอยท่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีงาม งานเก่าจะถึงเวลาสะสางให้สำเร็จลุล่วง งานใหม่จะเข้ามา หากเป็นงานแนววิชาการและการศึกษาจะรุ่ง ได้ผู้ใหญ่เมตตาคอยช่วยเหลือ การ เงินได้มาจ่ายไปเพื่อหมุนวงจรธุรกิจ ให้เติบโต หากบอกขายรถขายบ้านไว้นานจนลืมจะมีคนติดต่อมา นาที ทองนี้ยาวไปถึงหลังสงกรานต์ คุณมีเกณฑ์จะต้องเสียเงินเพราะบุตรหลานและบริวาร ความรักของชาวราศีสิงห์เกี่ยวพันไปถึงเรื่องงานและ การเงินอย่างแยกกันไม่ออก คนมีคู่ จะขัดคอกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับบุตรและทรัพย์สิน คนโสดจะทุ่มเทเวลาให้กับงานอย่างไม่ลืมหูลืมตา สัญญาณจีบที่ใครๆ ส่งมาจึงแป้กไปด้วยประการฉะนี้

Virgo 15 กันยายน-14 ตุลาคม

คอนเซปต์ในเดือนนี้ของชาวราศีกันย์คือ “ความรักสร้างงาน” ชาวกันย์และคู่ชีวิตจะมีแพลนลงทุนทำ อะไรร่วมกัน ช่วงครึ่งเดือนแรกยังออกแนวฟุ้งฝัน พอถึงครึ่งเดือนหลัง โปรเจกต์ต่างๆ จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ขึ้น อีกเรื่องหนึ่งที่จะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญก็คือเรื่องครอบครัว บ้าน รถ ใครที่อยากขายอยากซื้อจะได้สมหวัง การงานจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จะได้งานที่ถูกจริต เกี่ยวข้องกับศิลปะ การสื่อสาร การเขียน การพูด หรืออาหาร เป็นงานใหม่ที่ท้าทาย คุณจะ ต้องเจอกับอุปสรรคขวากหนาม ไม่น้อย ถือเป็นปลาฉลามตัวใหญ่ ที่มาช่วยเติมไดนามิกให้ชีวิตไม่นิ่ง การเงินยังพอหมุนได้แม้ไม่ลื่นนัก ทั้งการเงินและการงานล้วนเกี่ยวพันกับคู่ครองคนรัก ความรักอยู่ในช่วงมีความหวัง คนมีคู่จะกอดคอกัน ตั้งตัว คนโสดจะพบรักในแวดวงการงาน มีเกณฑ์จะเปลี่ยนสถานะจากหุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานมาเป็นคนพิเศษในเร็ววันนี้

Libra 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชาวตุลเป็นอีกหนึ่งราศีที่นับว่าดวงดีในปี 2561 เรื่องการงานปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ท้าทาย ปลายเดือนหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานที่ชัดเจนขึ้นอีก ดังนั้นหากมีภารกิจอะไรที่ยังคั่งค้างอยู่ควรรีบชำระสะสาง ทำตัวให้เป็นแก้วที่ว่างเพื่อ รองรับสิ่งใหม่ที่กำลังจะมาถึง การเงินยังมั่นคงดี จะมีรายจ่ายเป็นค่าเดินทาง ค่าก่อสร้างต่อเติมบ้าน เช็กสภาพรถ หากให้เพื่อนยืมเงินต้องทำใจ เพราะกว่าจะได้คืนคงอีกนาน ความรักไม่หวือหวา เป็นตัว คุณเองแหละที่ระดับน้ำตาลตก ดีกรี ความโรแมนติกเลยต่ำไปนิด คนมี คู่จะได้ควงแขนออกไปเดินทาง ท่องเที่ยว ชาวราศีตุลที่ดาวอังคารในพื้นดวงเดิมไม่เสียจะมีคู่ดี ไม่เพียงเป็นคู่ครอง คู่ชีวิต แต่ยังเป็นคู่คิดและคอยดูแลเรื่องการเงินให้ด้วย คนโสดอยู่ในโหมดแค่แอบรักก็สุขใจ เดือนนี้จังหวะยังไม่ใช่เสีย ทีเดียว หลังสงกรานต์โชคเรื่องรักจะวนกลับมาอีกครั้ง ถึงเวลานั้น ค่อยรุกก็ยังไม่สาย

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

นานปีมาแล้วที่ชาวพิจิกไม่ได้มีโชคอย่างใครเขา เดือนนี้แหละ...เดือนนี้...กระแสสะพัดทางการเงินจะ พัดผ่านมาทางคุณบ้างแล้ว สภาพชีวิตโดยรวมพลิกฟื้น ชุ่มชื่นชอุ่มงามราวกับป่าหน้าฝน เดือนนี้การงานก็แสนจะดีงาม จะได้งานใหม่ งานรุมคุณจนเข้าใจหัวอกซุป’ตาร์ตัวแม่ แต่ชาวพิจิกสวยไม่เลือกงาน--รับหมดเพราะลำบากมานาน การเงิน อู้ฟู่ เงินทองจะกองลงบนตัก ถึงแม้จะเป็นจังหวะดีแค่ช่วงสั้นๆ แต่ว่ามันดีจริงๆ นะเธอ และจะดียิ่งขึ้นไปอีกหากเก็บเงินให้ถูกที่ ไม่ว่าจะเปิดพอร์ตเก็บหุ้นบลูชิปหรือซื้อทองก็ดีทั้งนั้น ยกเว้นเก็บเป็นเงินสด เพราะเงินมันคอยแต่จะตีจากคุณอยู่ร่ำไป น่ะสิ ความรักเจริญงอกงามดี คุณจะมีโชคเรื่องรัก คนมีคู่ความรักเริ่มสุกและจะงอมในปีหน้า คนโสดจะต้องเจอคนถูกใจ เดินเรียงมาให้เลือกเป็นตับ แหม...วันอย่างนี้ก็มีอยู่จริง สิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนนี้เป็นเพียงแค่หนังตัวอย่างเท่านั้น ปีหน้าจะเป็นปีของคุณแบบเต็มๆ

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

เดือนนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชาวราศีธนู คุณจะตัดสินใจกระทำบางสิ่งที่จะส่งผลถึงตัวเอง คู่ครอง บุตร และการเงินในระยะยาว จะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ ระยะนี้การงานหย่อนความแรงลงไปหน่อย ดาวการงานเดินเกเรไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน อย่าหงุดหงิดถ้าจะทำอะไรไม่ได้ดั่งใจเลยสักอย่าง ดาว การเงินและทรัพย์สินเกาะกุมลัคนา ปีนี้คุณจะต้องยุ่งเรื่องการบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งทรัพย์สินของตัวเองและของคู่ครอง คู่ครองยังพึ่งพาได้ไม่เต็มร้อย เขาติดเงื่อนไขบางอย่างที่ไม่อาจปลดล็อกได้ คงต้องทำใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก สำหรับบางรายที่มีปัญหาความรักอยู่ก่อนแล้ว เดือนนี้จะเข้มข้นขึ้น แต่อย่างไรก็ยังไม่เลิกแน่ ดาวมันบอกว่าอย่างนั้น คนโสด ดาวความรักสดใสและมีพลัง จะเจอ คนที่ใช่แบบปุบปับ อ้อ...คุณมีโชคเรื่องบุตรด้วยนะ ใครที่ยังไม่พร้อมอย่าลืมป้องกันไว้ก่อน

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

แม้ท่วงทำนองของชีวิตยามนี้โดยเฉพาะเรื่องรักจะไม่ค่อยราบรื่น แต่ชาวราศีมังกรก็รับมือได้ในสไตล์ของตัวเอง เริ่มจากไม่ปะทะกับปัญหา โดยตรง ดาวประจำตัวหลบไป ตั้งหลักอยู่กับดาวครอบครัวคุณจึงไม่โดดเดี่ยว อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ชาวมังกรมักจะเก็บเนื้อเก็บตัว ชอบครุ่นคิดอะไรอยู่คนเดียว อยากจะทำอะไรต่อมิอะไรโดยไม่ให้ใครรับรู้ ลักษณาการเช่นนี้เหมาะนัก หากจะ ไปท่องเที่ยวหรือไปเรียนต่อต่างประเทศ การงานจะกลับมาโดดเด่น อีกครั้งหลังสงกรานต์ หากคิดจะไป ทำงานต่างแดนก็ทำได้ การเงินเดือนนี้ยังหมุนไม่คล่องมือ เรื่องเงิน กับความรักแยกกันไม่ออก หรือเป็น เพราะคุณใช้กระเป๋าเงินร่วมกันก็ไม่ รู้สิ คนมีคู่ ความรักสามวันดีสี่วันไข้ ข้างนอกสุกใส แต่ข้างในยังไม่ลงตัว คนโสดจะมีโชคเรื่องรัก โชคนี้จะดึงดูดทั้งคนเจ้าเสน่ห์ หนุ่มใหญ่ และชาวต่างชาติ บทสรุปของโชคนั้นจะ “ดี” หรือ “ร้าย” ก็ขึ้นอยู่กับตอนที่คุณเลือก

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ทิศทางของชีวิตยังคงดีต่อเนื่อง เหมือนว่าวกินลมแล้วลอยสูงขึ้นไปบนท้องฟ้า การงาน การเงิน ครอบครัว ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็อยู่ ในเกณฑ์ดีทั้งนั้น ยกเว้นแค่ตัวชาวราศีกุมภ์เองที่ยังรู้สึกอึดอัดคับข้องใจ และบางครั้งก็นึกเบื่อหน่ายขึ้นมา ระวังจะมีเรื่องร้อนใจเพราะเข้าไปช่วยคนอื่นโดยที่เขาไม่ได้ร้องขอ ควร ยุติบทบาท “คุณป้าหวังดี” ชั่วคราว การงานเจริญรุ่งเรืองมาก โดยเฉพาะ ในเดือนนี้ผู้ใหญ่รักผู้ใหญ่หลง จะมีโชคลาภเรื่องงานเข้ามาแบบไม่คาดฝัน มีเกณฑ์จะได้เงินเพิ่ม หรือได้โบนัสพิเศษจากงาน การเงินหาง่ายใช้คล่อง ใช้เท่าไรก็ไม่หมด ถ้าเป็นอย่างนี้ได้ตลอดชาติก็คงดี ชาวราศีกุมภ์ที่มีครอบครัวแล้วจะมีความสุข ที่มีบุตรต้องระวังอุบัติเหตุ หรือมีเรื่องประลองกำลังกัน แต่ไม่ร้ายแรง คนมีคู่แล้วคนรักจะติดคุณแจ ตื่นขึ้น มาก็เรียกหา บางรายจะตระเวนไปดูฤกษ์ดูยาม คนโสด ดาวแห่งความรักสุกสกาวและมีพลัง เป็นจังหวะดีถ้าจะริรัก คคนางค์

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน ชาวราศีสิงห์ขยันและรักงาน ปีที่เพิ่งผ่านไปคุณเจอภาวะเหมือนคนทำนาตอนหน้าแล้ง เหนื่อยหนักแต่ ได้ผลตอบแทนน้อย มาถึงปีนี้เป็นปีทอง ยิ่งในเดือนนี้นับว่าโชคเข้าข้าง คุณแล้ว ทั้งการงานและการเงินล้วนอยู่ในช่วงขาขึ้น ความสำเร็จก็ มาคอยท่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีงาม งานเก่าจะถึงเวลาสะสางให้สำเร็จลุล่วง งานใหม่จะเข้ามา หากเป็นงานแนววิชาการและการศึกษาจะรุ่ง ได้ผู้ใหญ่เมตตาคอยช่วยเหลือ การ- เงินได้มาจ่ายไปเพื่อหมุนวงจรธุรกิจ ให้เติบโต หากบอกขายรถขายบ้านไว้นานจนลืมจะมีคนติดต่อมา นาที ทองนี้ยาวไปถึงหลังสงกรานต์ คุณมีเกณฑ์จะต้องเสียเงินเพราะบุตรหลานและบริวาร ความรักของชาว-ราศีสิงห์เกี่ยวพันไปถึงเรื่องงานและ การเงินอย่างแยกกันไม่ออก คนมีคู่ จะขัดคอกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับบุตรและทรัพย์สิน คนโสดจะทุ่มเทเวลาให้กับงานอย่างไม่ลืมหูลืมตา สัญญาณจีบที่ใครๆ ส่งมาจึงแป้กไปด้วยประการฉะนี้

WATCH