HOROSCOPES

ความรักเป็นอย่างไร การงานจะราบรื่นไหม สุขภาพจะแข็งแรงหรือเปล่า ตามไปเช็คดวงกัน!

Chloë Sevigny (18 พฤศจิกายน 1974) ดาราสาวชาวอเมริกันราศีพิจิกเจ้าของรางวัลทางการแสดงมากมายรายนี้เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงของเธอด้วยการเป็นนางแบบ ก่อนจะเป็นที่รู้จักชั่วข้ามคืนจากผลงานภาพยนตร์คัลต์แห่งยุค 1990 ชื่อ Kids การแต่งกายแสนเก๋หาตัวจับยากของเธอยังพาให้ชื่อไปติดโผ Best-dressed อยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นต้นแบบด้านสไตล์ของตัวละคร Carrie Bradshaw ในซีรี่ส์ Sex and the City

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ดวงเรื่องเงินเด้งเข้าตามาแต่ไกล คนจะรวยห้ามได้ฤๅ เงินมาจากงานและการลงทุน ส่วนรายจ่ายมาจากบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ค่าซ่อมรถ ย้ายบ้าน หากให้เพื่อนยืมเงิน ไม่ต้องทวงให้เสียเพื่อนเลย เพราะคงไม่ได้คืน การงานยังไปได้สวย อิทธิพลของดาวศุภเคราะห์ส่งผลให้ผู้ใหญ่เมตตาเรียกหาเรียกใช้ ตัวคุณเองก็ยืนหยัดไม่มีถอย ทุ่มสุดตัวสู้สุดใจในทุกเนื้องาน เดือนนี้จะเจองานด่วน งานงอก แต่ก็ได้เงินเพิ่ม พึงระวังเรื่องการสื่อสารและเอกสารสัญญาต่างๆ จะทำการสิ่งใดก็ตามหากลุยเดี่ยวแล้วกำลังไม่พอให้ร้องขอกองหนุน ญาติผู้ใหญ่ คู่ครอง มิตรสหายเป็นทัพเสริมให้คุณได้ ความรักสำหรับชาวพิจิกคือพลังด้านบวก คู่ครองคนรักคอยสนับสนุนคุณอยู่เสมอ เดือนนี้จะมีเรื่องโรแมนติกเล็กๆ กับคนรัก จัดแบบไม่เว่อวังแต่โดนใจ เข้ากันได้กับฤดูสร้างตัว คนโสดมีโอกาสพบรักในที่ทำงาน รักของคุณเป็นประเภท Love at first sight คือถ้าใช่แล้วรักเลย

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

อุปสรรคมีไว้เพื่อพิสูจน์คน นับจากนี้ไปถึงเดือนมีนาคม 2563 ชาวธนูจะตกอยู่ในภาวะที่ต้องแบกรับภาระ ทั้งเรื่องภายในบ้าน การเงิน และชีวิตความเป็นอยู่ของคนในครอบครัว จะมีความตื่นตัวตลอดเวลา พร้อมที่จะพุ่งเข้าไปจัดการสิ่งต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทาง ในส่วนของงานนั้น จะได้งานฟรีแลนซ์หรือมีโปรเจกต์พิเศษที่ท้าทาย เดือนนี้เรื่องงานยังไม่เด่นเท่าที่ควร หลังวันที่ 3 ธันวาคมไปแล้วจะมีลู่ทางชัดเจนขึ้น การเงินยังพอดีๆ กระแสเงินสดไม่ลื่นไหล จะใช้จะจ่ายต้องวางแผน ทรัพย์สินที่ดินมีมากแต่ไม่งอกเงย ทั้งยังเป็นเหตุให้ต้องเสียเงิน เช่น ภาษีที่ดิน ภาษีโรงเรือน เป็นต้น ความรัก คนรักของชาวธนูอยู่ในภาวะเอาใจยาก อารมณ์สวิงในบางจังหวะ บางคู่อาจมีปัญหามือที่สามโฉบผ่านเข้ามา ดีที่คุณเป็นคนจิตแข็งและอยู่กันอย่างเพื่อนมานาน จึงไม่มีฉากหึงโหดให้ใจหายใจคว่ำ คนโสดจะมีพวกที่ไม่โสดมาทิ้งผ้าเช็ดหน้า อย่าเก็บเชียว เดินเหยียบไปเลย



WATCH




CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

การงานเติบโตอย่างโดดเดี่ยว คุณระแวดระวังตัว เว้นระยะห่างไว้ไม่เข้าไปคลุกคลีตีโมงกับเพื่อนร่วมงานและลูกน้อง แคร์แต่เจ้านายกับเพื่อนสนิท ข้อดีคือมีคนยำเกรง แต่ก็อย่ามากเกินไปจนกลายเป็นช่องว่างในการทำงานกับทีม ครึ่งเดือนแรกจะเจองานด่วน ถึงทำทันแต่ก็เครียดได้โล่ ครึ่งเดือนหลังมีโชคเรื่องงาน เป็นโชคเล็กๆ หรือตัวช่วยที่ได้มาเป็นกรณีพิเศษแค่ชั่วครั้งชั่วคราว การเงินยังเหนื่อยอยู่ มีเกณฑ์จะเป็นหนี้ อย่าใช้เงินเกินตัว ถ้ารู้ว่าหยุดไม่ได้ให้หันมาสร้างหนี้ที่มีคุณภาพกันดีกว่า เช่น ผ่อนทอง ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ซื้อประกัน เป็นต้น อย่างน้อยยังได้สินทรัพย์เก็บไว้ ไม่ละลายหายไปหมด ชาวมังกรที่มีญาติผู้ใหญ่อย่าลืมพาท่านไปตรวจสุขภาพด้วย ระวังโรคความดัน หัวใจ มะเร็ง ตัวคุณเองก็เหนื่อยสะสม พักบ้างก็ดี ชาวมังกรที่มีรักมักไม่เปิดเผย แอบซ่อนไว้อยู่ในเงา คู่ครองคนรักคอยหนุนหลัง หลังคุณจะอุ่นอยู่ตลอดเวลา คนโสดเสน่ห์แรง

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ถูกความสำเร็จวิ่งชนเป็นอย่างไรคงต้องไปถามไถ่เอาจากชาวกุมภ์ จะมีความสุข ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ไม่ว่าจะจับอะไรก็ประสบความสำเร็จ เป็นผลสืบเนื่องมาจากอดีตที่ยังคงให้คุณค้างท่ออยู่ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตาเอ็นดู จะมีโชคลาภที่คาดไม่ถึง ซึ่งมาพร้อมกับภาระความรับผิดชอบด้วย โลกนี้ไม่เคยมีอะไรได้มาฟรี เดือนหน้างานจะแผ่วลงนิดเหมือนยามเดินลงจากยอดเขา จากนี้ไปถึงเดือนมีนาคม 2563 ดาวการเงินสุกสกาวพราวแสง เล็งกับดาวประจำตัวเข้าอย่างจัง มีเกณฑ์จะได้ทรัพย์สิน เงินทอง ที่ดิน แต่ก็มิใช่ได้มาโดยง่าย อาจต้องขึ้นโรงขึ้นศาล หรือร้องเรียน ร้องขอให้ผู้ใหญ่ช่วย ความรักมีผ่านเข้ามาบ้างพอให้หัวใจได้เต้นฟุตเวิร์ก คนโสดและที่มีคู่แล้วเดือนนี้ดาวความรักกับการงานติดกันหนึบ จะพบรักในที่ทำงาน คนหนึ่งรูปงาม รักศิลปะ อีกคนมาดโอ่อ่าสง่าผ่าเผย จะได้ทำงานกับคนรักคนรู้ใจ มิน่าล่ะ คุณถึงได้มีความสุขกับการทำงานนัก

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ชาวมีนเป็นหนึ่งในไม่กี่ราศีที่หายใจเป็นงาน นับตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงปีหน้าดาวประจำตัวโดดเด่นมีพลัง มีเสถียรภาพ ชีวิตคุณกำลังจะเปลี่ยนไปในทางที่ก้าวหน้าและมั่นคงขึ้น โดยเฉพาะเรื่องงาน ซึ่งเป็นฐานสำคัญของชีวิตมนุษย์ จะได้โปรโมต  เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีโอกาสไปทำงานต่างประเทศ นักเรียน นักศึกษาดวงเรื่องการเรียนเด่นมาก ขอให้ใช้จังหวะนี้ก้าวกระโดดไปให้ไกลที่สุด การเงินยังชักหน้าไม่ถึงหลัง ถุงเงินรั่ว ปลายปีนี้จะค่อยๆ ดีขึ้น งานของคุณจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ในที่สุด ชาวมีนมีเกณฑ์จะต้องโยกย้าย ห่างบ้าน ห่างครอบครัว ห่างคนรัก เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย รถเสียต้องเข้าอู่ ไม่ควรไปไหนมืดค่ำตามลำพัง เดือนนี้ความรักเป็นรองเรื่องอื่น คนมีคู่แล้วจะขัดใจกันเพราะญาติฉันญาติเธอและเรื่องเงิน สำหรับคู่ที่อยู่ห่างกันจะรักกันดี คนโสดขอให้โฟกัสเรื่องงานก่อน งานดีเมื่อไร เงินจะดีตาม แล้วเมื่อนั้นความรักจะมาทักทาย

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

งานดีเชียวนะคุณ ดาวใหญ่หลายดวงมาร่วมด้วยช่วยกัน ยิ่งถ้าดาวเหล่านั้นได้เกณฑ์ดีในพื้นดวงเดิมด้วยแล้วละก็ ไม่พุ่งตอนนี้จะพุ่งตอนไหน ใครที่รองานอยู่จะได้ข่าวดี งานเกี่ยวกับต่างประเทศ ครูบาอาจารย์ แพทย์ ศาล ได้เวลารุ่งเรืองเฟื่องฟู แต่มิใช่แค่นั่งกระดิกนิ้วก็ได้มา ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ คุณเป็นคนหัวก้าวหน้าและขยันขันแข็ง ย่อมมีทั้งคนรักและอยากจะขัดแข้งขัดขาบ้างเป็นธรรมดา การงานของชาวเมษจะดีไปจนถึงเดือนมีนาคม 2563 แล้วจะมีจังหวะขยับปรับเปลี่ยนบางประการ ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลดีต่ออาชีพการงานยิ่งขึ้นไปอีก จากนี้จนถึงปีหน้านับได้ว่าเป็นปีทองเรื่องงานอีกปีหนึ่งของชาวเมษ ระยะนี้คุณจะมีโอกาสเดินทางบ่อย ทั้งในและนอกประเทศ การเงินมีติดขัดบ้าง ปลายเดือนจะดีขึ้น คนมีคู่แล้วจะใส่ใจคนรักมากเป็นพิเศษ คนโสดดาวความรักฉายแสงช่วงปลายเดือน จะได้พบรักระหว่างทำงานหรือเดินทางไป

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

เดือนนี้หัวจิตหัวใจชาวพฤษภจะปักหลักอยู่กับเรื่องคู่ครองคนรัก จะเผชิญหน้ากับปัญหาคลาสสิก คือหนี้สิน เครือญาติ การสื่อสาร ส่งผลกระทบถึงเรื่องงานด้วย จะหมุนเงินไม่ทัน ลูกค้าไม่จ่ายบิลตามกำหนด เครียด พูดจาไม่ดีใส่กัน พอโกรธแล้วทิฐิแรง ชาวพฤษภขึ้นชื่อเรื่องดื้อหัวชนฝาอยู่แล้ว หากใจร้อนอีกอาจถึงขั้นแตกหัก คนที่ทำธุรกิจกับคู่ครองต้องใจเย็นเป็นน้ำแข็งขั้วโลก เพราะงาน เงิน และความรักเกี่ยวพันกันเป็นทอดๆ อย่าเสี่ยงให้ล้มเลย เรื่องเงินและเอกสารสัญญาต้องรัดกุม ระมัดระวังเรื่องการสื่อสารโดยเฉพาะกับคนใกล้ชิด หุ้นส่วนจะถอดใจ การเงินมีปัญหา ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ คุณจะกู้เงินได้ง่าย (นี่คือกับดักของพระราหู) แต่ต้องประเมินศักยภาพของตัวเองในการจ่ายคืนด้วย ความรักยังไม่ลงตัว คนโสดอ่อนไหวเรื่องรัก จะแสวงหารักแท้ เดือนนี้คงไม่สมดังใจปรารถนา รักตัวเองดีที่สุด ต้องรอปลายเดือนหน้าถึงจะมีจังหวะดีช่วงสั้นๆ

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

พระราหูทับลัคนาราศีเมถุนมาเกินครึ่งทางแล้ว ปัญหาที่มีอยู่จะเริ่มเปลี่ยนทิศทางเป็นขาลง ก่อนที่จะจบบริบูรณ์หลังราหูโคจรย้ายภพวันที่ 10 กันยายน 2563 ใครที่อยากไปต่างประเทศขอให้ใช้จังหวะนี้ออกเดินทาง นักแสดงมีโอกาสโกอินเตอร์ ธุรกิจบันเทิงทั้งหลายไปได้สวย ขอแค่ทำตามกฎ เงินทองหาได้ใช้เกลี้ยง ไม่เหลือเก็บ เงินเหมือนมีชีวิต ไม่ยอมนอนนิ่งอยู่ในกระเป๋าคุณ เดือนมีนาคม 2563 การเงินจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น ความรัก เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน รักมีกำลังมากพอที่จะทำให้คุณลดเกียรติละศักดิ์ศรี ระวังจะถูกประณามเพราะความรัก ชีวิตรักสับสนอลหม่าน ปัญหาเดิมสั่งสมมาแรมปี ยืดเยื้อไม่มีข้อยุติ พอเดือนนี้เริ่มมีคนใหม่เข้ามาก็เลยดูเหมือนว่าคบซ้อน บางรายโชคดี คนที่ทิ้งกันไป (แต่ไม่เลิก) จะยอมจบ เพื่อเปิดให้คุณเริ่มต้นใหม่ จากนี้ไปถึงเดือนมีนาคม 2563 ความรักและคู่ครองจะทำให้วุ่นวายใจ ใช้สติและเหตุผลนำอารมณ์นะคุณนะ   

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวปูมีโอกาสแจ้งเกิดในอาชีพการงาน มีจังหวะได้แสดงฝีไม้ลายมือ ทั้งที่ถูกวางไว้เป็นแค่ตัวสำรองนั่งเกาะขอบสนาม เดือนนี้งานเยอะและท้าทาย เป็นงานใหม่ที่ยังไม่เคยมีในขนบ ขอให้กระโจนลงไปอย่าได้ไหวหวั่น คุณทำได้แน่นอน ใครที่คิดจะทำธุรกิจกับครอบครัวหรือเพื่อน ทำสิคะ ศึกษาให้ดีแล้วลุยเลย การเงินต้องวางแผนอย่างรอบคอบ เงินมี แต่ไม่พอสำหรับใช้ฟุ่มเฟือย จะมีรายจ่ายพิเศษอันเกิดจากบุตร การซ่อมแซมบ้านหรือรถ ปีนี้ขอให้ระวังปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับเส้นเอ็น กล้ามเนื้อ กระดูก ฟัน โรคกระเพาะ จุกเสียด โรคอันเกิดจากลมวิปริต ชีวิตคู่เป็นประเภทคู่กัด คิดต่างได้อย่างน่าฉงน-- ฉงนว่าเรามาอยู่ด้วยกันได้อย่างไร ใครที่ดาวการเงินในพื้นดวงเดิมเสียให้ระวังคนรักจะสร้างหนี้สิน เดือนมีนาคม 2563 ปัญหาคู่ครองจะเริ่มคลี่คลายไปอย่างช้าๆ คนโสดมีโชคเรื่องรัก ถ้าที่เจอวันนี้ยังไม่ใช่ก็ไม่ต้องกั๊กไว้นะคุณ ข้างหน้ายังมี

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชาวสิงห์อยู่นิ่งไม่ค่อยได้อย่างใครเขา จะได้ทำงานที่ต้องสัญจรไปนอกสถานที่ ไปประชุม สัมมนา เปลี่ยนที่นอนเป็นว่าเล่น มีเกณฑ์จะได้เข้าสู่สังคมใหม่ แต่ไม่ถึงกับเปลี่ยนงาน แค่เปลี่ยนกลุ่มเพื่อนร่วมงาน หรือออฟฟิศย้ายไปอยู่ที่ใหม่ คุณเริ่มนับถอยหลังสู่ปีใหม่ก่อนใครเขา เพราะฉะนั้น งานใหม่จะยังไม่ลงลึก เก็บไว้ทำปีหน้า มุ่งเก็บกวาดงานเก่าแล้วเอาเวลาไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง รายจ่ายก็คือค่าความหรรษาเหล่านี้แล กับอีกเรื่องที่ผุดขึ้นมาในดวงคือจะตระเวนดูบ้าน ดูรถ และมีแววว่าจะซื้อเสียด้วยซี โดยเฉพาะรถนั้นมีเปอร์เซ็นต์สูงมาก เมื่อของมันต้องมี หนี้ก็ต้องตามมาด้วย ชีวิตคู่อยู่อย่างคนรู้ใจ คู่ครองนำโชคลาภ+ความสุขมาให้ จะได้เดินทางท่องเที่ยวไปสูดอากาศเมืองนอก ที่มีลูกแล้วจะมีเรื่องผ่านเข้ามารัวๆ ทั้งร้ายและดี คนโสดสะดุดรักเพื่อนสนิท หรือพบรักระหว่างเดินทาง เดือนนี้เรื่องรักยังไม่ลงตัวนัก ไปทำอย่างอื่นก่อนดีกว่า

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ภาพรวมชีวิตชาวกันย์ยังคงปวดหัวเรื่องเงินๆ ทองๆ ต่อไปอีกเดือน เตือนไว้ก่อนเลยว่าอย่าให้เพื่อนยืมเงิน ถ้าไม่อยากเสียทั้งเพื่อนเสียทั้งเงิน ส่วนเรื่องงานก็หนีไม่พ้นปัญหาการเงิน ระวังงบบานปลายจนกำไรติดตัวแดง จะเบิกจ่ายต้องรอบคอบให้มาก นักธุรกิจอาจถึงเวลาเปลี่ยนตัวผู้ดูแลบัญชี จะจับคนทุจริตได้ หรือเกิดปัญหาแตกหักทางธุรกิจเพราะแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำนะคุณ ปัญหาเหล่านี้อยู่ไม่นาน หลังวันที่ 3 ธันวาคมจะเริ่มคลี่คลาย แก้ไขได้โดยละม่อม ชาวกันย์ที่ดาวพฤหัสเสียจะมีปัญหาครอบครัว ที่อยู่อาศัย รวมถึงสุขภาพญาติผู้ใหญ่ ชีวิตคู่อยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว จะซื้อบ้าน เปลี่ยนรถ วางแผนมีทายาท หรือจัดที่ทางเตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ ใครที่อยากแต่งงานจะตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินสร้างเรือนหอรอรัก ดาวความรักเดินไวแถมสายเบรกขาด คนโสดจะรักง่ายและกล้าได้กล้าเสีย ไม่ต้องลองให้รู้ทุกเรื่องก็ได้มั้ง

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชาวตุลมีไฟในการทำงานลุกโชน จะได้ฤกษ์ละสันโดษไปเจอะเจอผู้คน จะมุ่งมั่นทำโปรเจกต์ใหม่ให้สำเร็จ ปีนี้มีเกณฑ์พึ่งพามิตรผู้สูงวัยกว่า หากผิดจากนั้นอาจจะได้ไปทัวร์โรงพยาบาล พาญาติผู้ใหญ่หรือบุตรบริวารไปพบแพทย์ การเงิน เข้าออกง่าย จะได้ลาภลอยหรือได้รางวัลจากการทำงาน ซึ่งไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้ เตรียมสตางค์ไว้จ่ายค่าเดินทางท่องเที่ยวด้วย ปลายเดือนนี้หากไม่ไปต่างจังหวัดก็อาจจะบินลัดฟ้าไปหาประสบการณ์ต่างแดน ชาวตุลที่มีคู่แล้วจะมีความสัมพันธ์แบบผูกตัวแต่ไม่ผูกใจ แม้ไม่โรแมนติกแต่ก็อยู่ด้วยกันมานาน เพราะมีความจำเป็นของชีวิตมาร้อยรัดไว้จนกลายเป็นเครื่องผูกพัน เช่น ช่วยดูแลการเงินให้ เป็นแรงงานให้ คนโสดและพ่อปลาไหลยังคงมีโชคเรื่องรัก แต่เป็นประเภทมาวูบไปวาบ หรือเพิ่งคบหาดูใจกัน ระวังความสัมพันธ์ที่ยากจะถอนตัวถอนใจ เช่น ไปหลงกลิ่นกระดังงาลนไฟหรือหนุ่มใหญ่ผู้ช่ำชอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: November 2019