HOROSCOPES

โว้กชวนเช็คดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ ราศีไหนจะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง!

เช็คดวงกันหรือยัง

Maria Grazia Chiuri (กุมภาพันธ์ 1964)

นักออกแบบหญิงแห่งบ้าน Dior ผู้นี้ประกาศศักดาและเปิดพื้นที่ให้กับสตรีทั่วหล้า เธอจิ้มตรงจุดเฟมินิสม์จนโลกสามารถเปิดประเด็นลัทธิสตรีนิยมคลื่นลูกใหม่ได้เป็นผลสำเร็จ (จากการช่วยเหลือของอุตสาหกรรมแฟชั่นและเสื้อยืดที่คนแฟชั่นต้องการมากที่สุดในทศวรรษ) อดีตคู่หูดีไซเนอร์ของ Pierpaolo Piccioli ณ แบรนด์ Valentino เลือกก้าวออกมาพิสูจน์ฝีมือของเธอเอง และผลลัพธ์คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของดิออร์ เมื่อห้องเสื้อมี “นายหญิง” รายแรกคุมเกม

 

AQUARIUS  15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

เดือนแห่งความรัก--เดือนของชาวกุมภ์ ยังคงเป็นภาคต่อของความสดชื่นรื่นรมย์ที่ดำเนินมาตั้งแต่ต้นปี การงานประสบความสำเร็จเกินคาด ได้รับคำชื่นชมล้นหลาม จะได้ปรับตำแหน่ง ขยับ Level ขึ้นไปเป็นชนชั้นหัวกะทิ เป็นดาวเด่นในแวดวงการงาน ผู้ใหญ่โอบอุ้มฟูมฟัก ได้ก้าวเข้าสู่สังคมใหม่ เทียบชั้นคนพันธุ์ A อย่างไรก็อ่อนน้อมถ่อมตนเอาไว้บ้าง อย่าให้ใครเขม่น ถึงจะได้ชื่อว่า “อยู่เป็น” เดือนหน้ายาวไปถึงกลางปีดาวใหญ่ยกไปอยู่ในภพที่ไม่เป็นใจ จะทำอะไรก็ไม่ฉลุยเหมือนตอนนี้ เดือนนี้ดวงดีจึงควรปิดจ๊อบหินๆ เสียให้หมด การเงินหาง่ายใช้คล่อง ย้ำเลยว่าต้องรู้จักเก็บ เดือนหน้าจะมีเหตุให้ต้องใช้เงิน บางรายจะได้มรดก ได้เงินประกันชีวิต คือต้องเสียก่อนแล้วจึงได้ ความรักเป็นรักทางไกล หรือไปๆ มาๆ ตัวคุณเองก็มีอะไรอีกมากที่อยากทำ ตรงนี้จึงเป็นจุดที่ลงตัวของความสัมพันธ์ คนโสดจะมีคนชวนไปเดต วาเลนไทน์ปีนี้สีชมพู

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

งานทับตัว ใครทำอะไรไม่ได้ก็คิดถึงชาวมีน นาทีนี้ฮอตที่สุดแล้ว--ยืนหนึ่งในดวงใจเจ้านายและลูกน้อง จะมีโชคเรื่องงาน จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง งานราชการ ครูบาอาจารย์ นายแพทย์ โดยเฉพาะศัลยแพทย์--รุ่งสุดติ่งกระดิ่งแมว เจ้านายรักเจ้านายหลง คนไข้ต่อคิวยาวข้ามปี มีเกณฑ์จะโยกย้าย ถูกซื้อตัว ยืมตัว เดินสายสัญจรอบรมเสวนาให้ความรู้เป็นวิทยาทาน จะได้เงินพิเศษเป็นค่าความรู้ความสามารถ เงินเต็มกระเป๋าแต่ไม่มีเวลาใช้ ไม่ค่อยได้กลับบ้านกลับช่อง บางรายแทบจะย้ายนิวาสสถานไปอยู่ที่ทำงาน ความรัก คือดี...จะปิ๊งคนที่อยู่ใกล้ ทำงานที่เดียวกัน หรือจะได้เพื่อนเป็นแฟน เพราะคุณไม่มีเวลาที่จะไปเริ่มต้นใหม่ 100% อย่างใครเขา จึงต้องมองหาคนใกล้ตัวมาต่อยอด ใครที่มีครอบครัว มีคนรักแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ ไม่เข้าใจกันเพราะขาดการสื่อสาร หรือพูดกันคนละช่องสัญญาณความถี่ ค่อยๆ ปรับค่อยๆ จูน เอาน้ำเย็นเข้าลูบให้สะท้าน   

 

ARIES   15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวเมษมีดวงจะไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปทำงานหรือเรียนต่อล้วนแล้วแต่ดีทั้งนั้น จึงไม่ควรปล่อยผ่านโอกาสที่จะได้ท่องโลกกว้าง เปิดประสบการณ์ชีวิต อาชีพนักแสดง ศิลปิน คนกลางคืนจะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำจุน เป็นเดือนที่การงานเขย่ง-ก้าว-กระโดด บางคนอยู่มานานทำอย่างไรก็ไม่ดังเสียที จะมาเปรี้ยงปร้างกันก็อีตอนนี้แหละ เงินทองเมื่อมีอยู่ก็ต้องใช้ จะจ่ายเงินเพื่อกรุยทางพาชีวิตติดลมบน อัพขึ้นไปให้สมกับฐานะและบทบาท ครึ่งเดือนหลังเงินตึงมือ เรื่องเงินนี้ต้องมีวินัยและรู้จักดึงเช็งเอาไว้บ้าง คือจ่ายเมื่อถึงเวลา ตามดวงชะตาชาวเมษกว่าการเงินจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติก็ราวปลายเดือนหน้า คนมีรักเดือนนี้ไม่ค่อยมีเวลามาสวีตหวาน บางคู่ขนาดอยู่ร่วมบ้านยังได้เจอหน้ากันแต่ในวิดีโอคอล ห่างแค่กายใจไม่ห่าง ยิ่งไกลกันก็ยิ่งคิดถึง รักมั่นคงดี ไม่มีสัญญาณของความจืดจาง คนโสดรอเดือนหน้าค่อยบอกใบ้ให้เขาจีบ เดือนนี้ดวงดาวยังไม่พร้อม

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ชาวพฤษภเข้าสู่ยุคไพร่ฟ้าหน้าใส การงาน/การลงทุนมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น บางรายที่ถูกหุ้นส่วนทิ้งร้างโบกมือลา อย่าเพิ่งใจฝ่อท้อแท้ กัดฟันอึดไปให้สุด ปลายทางมีสายรุ้งรออยู่ เดือนนี้ชีวิตผูกติดกับงานและความไม่เสถียร ต้องตื่นตัวเตรียมพร้อมตลอดเวลา เดือนหน้าภาวะ Alert จะผ่อนคลายลง ดาวประจำตัวกลับเข้าสู่โหมดปกติ หลังจากเดินเร็วมาแรมปี การเงินเริ่มพลิกฟื้น ถึงเก็บเงินไม่อยู่แต่คุณรู้ว่าจะทำอย่างไรให้งอกเงย ไม่จ่ายเบี้ยบ้ายรายทางเหมือนที่แล้วมา ระยะนี้ชาวพฤษภให้ความสำคัญเรื่องเงินมากเป็นพิเศษ จะหมุนเงินอย่างเป็นระบบ จะเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ รีไฟแนนซ์ หรือได้มรดกพกห่อ ความรักเป็นรองเรื่องอื่น อารมณ์แสวงหารัก หน้าคะมำตกหลุมรักที่ขุดไว้ตื้นๆ แปรเปลี่ยนเป็นสุขุมขึ้น ก็เจ็บมาเยอะ...ชีวิตคู่มักอยู่ห่าง ที่ใกล้ก็เหมือนลิ้นกับฟัน คนโสดจะพบรัก แต่สุขประเดี๋ยวฟินประด๋าว จะจับให้มั่น--มิง่าย

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ชาวเมถุนคนคู่ระยะนี้มักมีความขัดแย้งในตัวเอง เปลี่ยนใจบ่อย โลเล คิดกลับไปกลับมา เป็นช่วงที่คุณต้องตัดสินใจหลายเรื่องที่สำคัญเกี่ยวกับชีวิต อาชีพการงาน และคู่ครอง กอปรกับช่วงที่ผ่านมาต้องทุกข์ใจจากคำติฉินนินทา วิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ จนถึงกับเสียศูนย์ไปเหมือนกัน ตั้งหลักให้มั่นแล้วเดินหน้าต่อ การงาน นักธุรกิจจะได้หุ้นส่วนดีที่นำความเปลี่ยนแปลงมหาศาลมาสู่กิจการของคุณ เรียนรู้และปรับตัวเพื่อก้าวไปพร้อมกัน หากทำงานกับครอบครัวพึงระวังความขัดแย้ง ขอให้ใจเย็นเป็นน้ำแข็ง ไม่เช่นนั้นอาจบานปลายกลายเป็นปัญหาชีวิตคู่ การเงินใช้จ่ายมาก จะไปเที่ยวหรือไปเทกคอร์สระยะสั้นในต่างประเทศ คนโสดถูกรุมรัก จะมีตัวเลือกน่าสนใจดาหน้าเข้ามาให้คุณชั่ง-ตวง-วัด แต่ละคนสายแข็งทั้งนั้น กินกันไม่ลงจริงๆ ถ้าคุณยังเลือกไม่ได้ ตัดสินใจไม่ถูก รออีกสักนิดซีคะ ปล่อยให้กาลเวลาพิสูจน์รักแท้รักเทียม  

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวปูเดือนนี้ชีวิตปลอดโปร่ง หายใจได้เต็มปอด มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ การงานยังเปลี่ยนไม่จบหรอกค่ะ ยังมีอะไรที่ไม่ลงตัวอยู่บ้าง แต่คุณรับมือกับมันได้ หรือไม่ยี่หระแล้วก็มิรู้ เดือนนี้งานมีปัญหาบ้าง หุ้นส่วนไม่ลงรอย ผู้ใหญ่เห็นต่าง หรือติดขัดด้วยธรรมเนียมปฏิบัติที่เก่าล้า หรือระบบบริหารซ้ำซ้อน เป็นงานที่ต้องใช้เวลา ต้องแก้แล้วแก้อีก แต่ถ้าคุณปล่อยวางได้ก็สบายๆ ไม่เครียด การเงิน จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับคู่ครองและญาติผู้ใหญ่ ครึ่งเดือนหลังต้องประหยัดมัธยัสถ์ เงินทองจะติดขัดไปจนถึงกลางเดือนหน้า ความรัก จะว่ามีโชคเรื่องรักก็ใช่อยู่--จู่โจมเข้ามาแบบปุบปับ แต่รักแล้วอึดอัดหน่อย คนรักของคุณมีความเป็นผู้ใหญ่ รอบคอบจริงจัง ซึ่งต่างขั้วกับคุณมาก เดือนนี้ควรฟิตสุขภาพไว้ให้พร้อม จะได้มีแรงรับมือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เดือนหน้านี้แหละจะมีไฮไลต์เรื่องรักๆ ใคร่ๆ จนอาจถึงขั้นได้ร่วมหอลงโรงโดยมิได้คิดฝันมาก่อน  

 

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

อึดอัดละสิ ทำอะไรก็ติดๆ ขัดๆ วุ่นอยู่กับเรื่องบุตรบริวาร แต่ก็แค่ครึ่งเดือนแรกเท่านั้นเองคุณ หลับหูหลับตา เดี๋ยวมันก็ผ่านพ้นไป หลังวันที่ 13 ชีวิตชาวสิงห์จะหายฝืดหยุดยืดย้วย การงานจะได้หุ้นส่วนดีมาช่วยเสริมทัพให้แข็งแกร่ง จะปรับกลยุทธ์ ปรับระบบบริหารขนานใหญ่ เดือนนี้ดาวเกี่ยวกับเอกสารและการสื่อสารเดินเกเรตลอดเดือน จะพูดจะจา จะทำสัญญาต้องคิดเยอะ งานจะเริ่มเข้าที่เข้าทางในเดือนหน้า การเงิน มีรายจ่ายเยอะ ช่วงปลายเดือนจะชักหน้าไม่ถึงหลัง บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ญาติผู้ใหญ่เจ็บไข้ได้ป่วย จะซื้อรถใหม่ บ้านใหม่ จัดห้องเด็กอ่อนเตรียมต้อนรับทายาท คนมีคู่แล้วชีวิตจะเปลี่ยนเพราะลูก ปีนี้ชาวสิงห์มีโชคเรื่องบุตร ใครที่อยากได้ลูกจะสมหวัง ถึงไม่อยากได้ก็จะมา ถ้ายังไม่พร้อมต้องใส่ชุดเกราะป้องกันตัว เวลาที่ดวงดาวเป็นใจ พลาดไปแค่เสี้ยววินาทีเดียวได้เรื่องเลย คนโสดดาวความรักเดินปรู๊ดปร๊าด เดี๋ยวรัก เดี๋ยวงอน เดี๋ยวง้อ 

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชาวกันย์ดวงดีโดยภาพรวม แต่จะเหนื่อยในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัว เหนื่อยเพื่อคนในครอบครัว เหนื่อยเพื่อบริษัท ซึ่งไม่ได้เป็นของคุณ คือทำเกินคุ้มเงินเดือนไปหลาย เดือนนี้การงานค่อนข้างปั่นป่วน ดาวการงานเดินหน้าแล้วถอยหลัง เกิดอาการขว้างงูไม่พ้นคอ งานที่คิดว่าเสร็จโดนส่งกลับมาแก้ ถูกก่อกวนโดยคู่แข่ง หรือลูกค้าเปลี่ยนใจ (เหตุผลนี้ก็ได้เหรอ) งานออนไลน์ งานเกี่ยวกับต่างประเทศ มีทางไปต่อ นักแสดงจะได้ครูดี ได้บทดี มงลง การเงินแปรผันกับงานโดยตรง ไม่มีโชคลาภ ถ้าเสี่ยงโชคจะเสียเงินฟรี น้ำตาซึมเสียเปล่าๆ มีเกณฑ์จะเดินทาง เตรียมเงินไว้ซื้อของฝากกลับบ้านด้วย เดือนนี้ชีวิตครอบครัวจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด คู่ไหนที่คบกันมานานจะตระเวนดูบ้าน เมื่อของมันต้องมีก็ควรซื้อ จะได้ผู้ใหญ่ช่วย รัฐบาลช่วย ใครที่อยากมีบุตร บุตรจะมาในมิช้า เที่ยวเสียให้ชุ่มปอด เพราะกว่าจะกระเตงลูกเที่ยวได้ก็อีกนาน

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

เดือนนี้เรื่องการเดินทาง ปาร์ตี้สังสรรค์มาแรงแซงทางโค้ง ชาวตุลมีดวงชีพจรลงเท้า สัญจรไปทั้งใกล้-ไกล ไปอบรมสัมมนา ไปเที่ยวกับคนรัก เป็นไกด์กิตติมศักดิ์พาญาติผู้ใหญ่หรือเจ้านายไปจิบไวน์รับลมหนาว การงานเด่นเด้ง จะมีโชคฟลุกๆ งานที่เขาอาสากันแทบตายกลับส้มหล่นใส่คุณ จะได้งานที่มีเกียรติ นั่งคอตั้งเชียว งานเกี่ยวกับมวลชนจะสร้างชื่อให้ การเงิน ระวังโรคทรัพย์จาง เห็นแต่ทางไหลของเงินออก ถึงมีจ่ายแต่ก็หวิวไปเหมือนกัน วาเลนไทน์ปีนี้ต้องเดตอย่างประหยัด หวานแบบมัธยัสถ์ก็น่ารักดี ปลายเดือนหน้าเงินทองจะกลับมาอู้ฟู่อีกครั้ง คนมีคู่แล้วจะชวนกันเที่ยว ผูกพันกันแบบหุ้นส่วนชีวิต ไม่โรแมนติกแต่อยู่ยาวยันถือไม้เท้ายอดทอง เลยกลางเดือนไปแล้วจะพูดจะเขียนต้องคิดทบทวน ระวังจะผิดใจกันเพราะคำพูด คนโสด ตอนนี้หัวใจคุณดูจะหน่ายกับความรัก อย่ากังวล สิ้นเดือนหน้าก็กลับมาดี๊ด๊า--เหมือนเดิม  

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ดวงชาวแมงป่องเดือนนี้การเงินยังแน่นปึก นั่งกอดเงินถุงเงินถังสบายใจ จะมีรายจ่ายเป็นค่าเดินทางท่องเที่ยว ประชุมนอกสถานที่ บุตร-บริวาร-สัตว์เลี้ยงเจ็บป่วย กลางเดือนไปแล้วจะวุ่นเรื่องที่อยู่อาศัยหรือย้ายออฟฟิศ จะมีโชคเรื่องการซื้อบ้าน ซื้อรถ เรื่องเงินไม่มีปัญหา คุณหาได้มากกว่าที่จ่าย ขอแค่อย่าใช้เพลิน ต้องกันเงินสำรองไว้บ้าง เดือนหน้าดาวการเงินเดินเกเรยาวไปถึงกลางปี เงินที่คิดว่าจะได้อาจจ่ายช้า หรือติดขัดเงื่อนไขบางประการ การงานเฟื่องฟู ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนมากมาย แจกจ่ายงานให้เพื่อนฝูง ใครเห็นคุณก็นับเป็นพี่เป็นน้อง ป๊อปปูลาร์จะหาไหน จะสนิทกันเพียงใดก็อย่าให้เพื่อนยืมเงิน ได้คืนยาก ตัวคุณเองก็ไม่กล้าทวงด้วย คนมีคู่แล้วคนรักจะคอยดันหลัง ส่งเสริมซึ่งกันและกัน ช่วยกันสร้างฐานะ คนโสดจะได้เกี่ยวก้อยคนอายุน้อยกว่า หรือมีบุคลิกร่าเริงแจ่มใสแบบผู้ใหญ่หัวใจเด็ก ชีวิตรักสดใสซาบซ่ายิ่งกว่าจิบซาสี่   

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ชาวธนูยังคงเหมาโหล รับเละทุกภารกิจในครอบครัว คุณเป็นไดเร็กเตอร์ของบ้าน ดูแลสามี บุตรบริวาร ผู้หลักผู้ใหญ่ รวมทั้งบริหารการเงิน เดือนนี้จะมีรายจ่ายที่ไม่คาดฝันเกี่ยวกับบุตร มีเกณฑ์จะเดินทางไกลไปท่องเที่ยวกันเป็นหมู่คณะ ปัญหาเรื่องที่ดินสินทรัพย์ที่ยืดเยื้อมานานจะมีตัวช่วยให้ตัดจบได้ง่ายขึ้น การงานก้าวหน้าได้ช้ากว่าที่ควรเป็น ดาวการงานเดินโยเย งานเขียน งานประชาสัมพันธ์ งานเอกสารมีทำแต่ไม่เปรี้ยงปร้าง งานหลักในช่วงนี้หนีไม่พ้นการบริหารจัดการทรัพย์สินที่มีอยู่ และการดูแลครอบครัว คนมีคู่แล้ว คนรักและบุตรค่อยๆ เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่อย่างช้าๆ เดือนนี้จนถึงเดือนหน้า ชีวิตคู่มาถึงทางแยกย่อยที่ต้องตัดสินใจ เป็นช่วงเวลาที่ต้องขยับ-ปรับ-จัดระบบชีวิตครอบครัวให้เข้าที่เข้าทาง ชาวธนูบางรายอาจติดตามคนรักไปตั้งรกรากในต่างแดน คนโสดมีโชคเรื่องรัก แต่รักนี้จะเปลี่ยนชีวิตของคุณด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลย

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ชาวมังกรมีภาระเป็นของตัวเองแบบงงๆ เป็นภาระที่มาจากคนอื่น โดยเฉพาะวงศาคณาญาติ จะร้อนที่ มีปัญหาเรื่องบ้าน รถ และการเงิน ค่อยๆ รับมือไป ปัญหานี้เป็นเหมือนเหรียญสองด้าน ด้านหนึ่งคือทำให้คุณทุกข์ร้อนใจ แต่อีกด้านก็ให้ผลประโยชน์ตอบแทน เช่น ผ่อนบ้านที่พี่ชายเอาไปยื่นกู้ คุณเหนื่อยแต่ก็ได้มีชื่อเป็นเจ้าของร่วม ก่อนจะทำเอกสารสัญญาซื้อ-ขาย-กู้-ยืม ขอให้ปรึกษาผู้รู้ ดูให้รอบคอบ การงาน คุณต้องใช้ปัญญาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจนใครๆ ก็พากันทึ่ง งานการดิ้นได้ ไม่เป็นอย่างใจคิด พร้อมจะพลิกให้อึ้ง ทึ่ง เสียวอยู่ตลอดเวลา ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลืออยู่ลับๆ เดือนหน้าดวงชะตาเข้มแข็งขึ้น และจะมีโชคใหญ่ต่อเนื่องไปอีกหลายเดือน บอกให้รู้ล่วงหน้าจะได้มีกำลังใจฝ่าฟัน ความรัก คนมีคู่แล้วอยู่กันฉันมิตร ไปไหนไปด้วยช่วยสองบาท คนโสดสะดุดรักคนทำงานในวงการเดียวกัน เดือนหน้าความรักจะมา...แง้มประตูหัวใจรอไว้เลย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope February 2020