FASHION

Topshop จ้างซีอีโอคนใหม่จาก Burberry

ผู้นำคนใหม่ของ Topshop อยู่ Burberry มาเกือบสิบปี

HIGHLIGHTS!

  • Mary Homer อดีต Managing Director ของ Topshop ประกาศลาออกหลังนั่งแท่นมา 30 ปี
  • Paul Price อดีต Chief Merchandising Officer ที่อยู่ Burberry มาเกือบ 10 ปี เข้ารับตำแหน่งแทน
  • นี่คือยุคเปลี่ยนผ่านของซีอีโอบริษัทแฟชั่นไฮสตรีตอังกฤษที่ต้องสู้กับผลกำไรที่ลดลง
  • Marco Gobbetti จาก Céline เป็นผู้สานต่อในฐานะซีอีโอที่ Burberry แทน

---------------------------------------------------------------------

 

ยุคใหม่ของแบรนด์แฟชั่นไฮสตรีตจากเกาะอังกฤษอย่าง Topshop จะเป็นอย่างไร เมื่อมันมาอยู่ในมือของเจ้าพ่อผู้ร่วมงานกับแบรนด์ไฮเอนด์สุดหรูมาเกือบสิบปี!

 

การจากไปของ Mary Homer สู่การมาของ Paul Price

หลังจากครองตำแหน่งมายาวนานถึง 30 ปี Mary Homer ตัดสินใจประกาศอำลาเก้าอี้ Managing Director ของเธอที่ Topshop ก่อนจะออกมายอมรับว่าเธอเตรียมตัวย้ายบ้านไปนั่งแท่นผู้นำที่ The White Company แทน แม้จะมีการประกาศออกสื่อว่าจากกันด้วยดี แต่ Sir Philip Green เจ้าของบริษัทในเครือ Arcadia ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ของแบรนด์ Topshop ก็ต้องยอมรับว่าเป็นภาระหนักหนาในการหาคนมาแทน ล่าสุดงานยากของเขาสิ้นสุดลงหลังตกลงปลงใจยกตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ให้กับ Paul Price ผู้ครองเก้าอี้ Chief Merchandising Officer ที่ Burberry มาเกือบสิบปี!

 

บทบาทที่ Burberry

ในฐานะผู้นำที่ Burberry ซีอีโอคนใหม่ของแบรนด์ไฮสตรีตอย่าง Paul Price ดูแลทั้งคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าผู้ชาย แอ็กเซสเซอรี่ ไปจนถึงไลน์เสื้อผ้าเด็กด้วย ผลงานจากแฟชั่นเฮาส์อัศวินขี่ม้าที่คุณเห็นมาเกือบสิบปีล้วนผ่านมือชายคนนี้มาแล้วทั้งนั้น “ผมเชื่อว่าพอลจะเป็นผู้นำด้านการขยายตลาดของทั้ง Topshop และ Topman” Sir Philip Green เจ้าของบริษัทในเครือ Arcadia เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกซีอีโอคนนี้

 

ยุคเปลี่ยนผ่านผู้บริหารของแบรนด์แฟชั่นไฮสตรีตในอังกฤษ

การแต่งตั้ง Paul Price ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนผ่านผู้บริหารของแบรนด์แฟชั่นไฮสตรีตในอังกฤษที่เรียงแถวกันมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ไล่ตั้งแต่ Steve Rowe ที่เข้ามาครองเก้าอี้ผู้บริหารที่ Marks & Spencer เมื่อเดือนพฤษภาคม  ตามมาด้วย Paula Nickolds ที่ถูกแต่งตั้งใน John Lewis เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งซีอีโอใหม่ทั้งหมดล้วนต้องเผชิญกับโจทย์สุดท้าทายอย่างการเพิ่มผลกำไรในยุคที่เศรษฐกิจไม่เอื้อให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นทำกำไรเท่าไหร่นัก

 

Burberry ยกเก้าอี้ให้ Marco Gobbetti

ส่วนตำแหน่งที่ว่างอยู่ของ Burberry ก็ถูกคอนเฟิร์มแล้วเช่นกันว่าจะถูกส่งต่อให้กับ Marco Gobbetti จาก Céline เป็นผู้สานต่อในฐานะซีอีโอแทน Christopher Bailey ซึ่งครองสองตำแหน่งควบทั้งซีอีโอและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนงานที่บ้านหลังใหม่ของ Paul Price ก็จะเริ่มในวันที่ 1 กันยายนนี้ ผลงานของเขาที่ Topshop จะเป็นอย่างไรต้องรอลุ้น!

 

ข้อมูลจาก BOF, Vogue UK , Vogue US / ภาพจาก Instagram @topshop_th

WATCH