Thor: Lovr and Thunder
FASHION

'Thor: Love and Thunder' ทะยานขึ้นแท่นหนังแฟรนไชส์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในหนังตระกูลเดียวกัน

ตัวเลขนี้เป็นแค่รายได้เปิดตัวเท่านั้น ยังคงต้องรอดูกันต่อไปอีกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถทำรายได้รวมสูงสุดเท่าไหร่

     กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในหมู่คอหนัง และเหล่าสาวกภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทั่วโลก สำหรับ “Thor: Love and Thunder” โดยฝีมือการกำกับของ Taika Waititi ที่เพิ่งเข้าฉายไปได้ไม่นาน ล่าสุดก็มีรายงานตัวเลขรายได้เปิดตัวของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกมาให้เหล่าสาวกได้เซอร์ไพรส์กันแล้ว โดยภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้สามารถทำรายได้เปิดตัวไปได้สูงสุดถึง 143 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 5 พันล้านบาท ทุบสถิติกลายเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์ในตระกูลภาพยนตร์ God of Thor ที่ทำรายได้เปิดตัวได้สูงที่สุดตลอดกาล พร้อมทะยานขึ้นอันดับหนึ่งของ Box Office ไปได้อย่างง่ายดาย

Thor: Love and Thunder

     ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายน 2022 ภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจากที่ต้นสังกัดภาพยนตร์ได้เผยภาพแรกของเหล่านักแสดงที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกมาให้ได้ชมกัน นำโดยนักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง Chris Hemsworth ที่มารับบทเป็น Thor อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมกับตัวละครหน้าใหม่อย่าง Jane Foster หรือ The Mighty Thor ตัวละครแฟนสาวของธอร์ ซึ่งได้นักแสดงหญิง Natalie Portman มาสวมบทบาทนี้ พร้อมแปลงโฉมจนได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าสาวกภาพยนตร์อย่างล้นหลามทีเดียว ในฐานะ ‘ธอร์ฝ่ายหญิง’ แห่งอาณาจักรมาร์เวล ที่สามารถเรียกความสนใจจากเหล่าสาวกคอหนังซูเปอร์ฮีFร่ได้ตั้งตาชมกันอย่างจดจ่อตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

     อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์แฟรนไชส์ในจักรวาล God of Thor นั้น นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของค่ายมาร์เวลก็ว่าได้ นอกจากที่จะส่งให้ชื่อของนักแสดงหนุ่มอย่าง คริส เฮมสเวิร์ธ กลายเป็นที่รู้จัก และได้รับกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น รายได้เปิดตัวของภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องก่อนหน้านี้ยังเป็นตัวการันตีได้อย่างดีถึงความสำเร็จอีกด้วย โดย Ragnarok ซึ่งทำผลงานได้ดีที่สุดที่ 122.7 ล้านดอลลาร์ในปี 2560, ภาพยนตร์เรื่อง Thor ภาคแรกเปิดตัวที่ 65.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2554 และตามด้วย 85.7 ล้านดอลลาร์สำหรับ Thor: The Dark World ในปี 2556

 

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThorLoveAndThunder