Thom Browne first haute couture ever
FASHION

Thom Browne ประกาศจัดโชว์คอลเล็กชั่น Haute Couture เป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2023 ที่จะถึงนี้!

หลังจากที่ได้รับเสียงชื่นชมมานานเกี่ยวกับงานดีไซน์ ล่าสุด Thom Browne ก็สร้างเซอร์ไพรส์ สร้างสรรค์คอลเล็กชั่น Haute Couture เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมโชว์ในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

     หลังจากที่ได้รับเสียงชื่นชมมานานจากผลงานการออกแบบเหล่าแฟชั่นไอเท็ม และยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา กับการร่วมมือกับ Vogue US เพื่ออกแบบชุดกระโปรงผ้าทวีดสวยสะกด เพื่อร่วมสดุดีช่วงชีวิตอันรุ่งโรจน์ของดีไซเนอร์ในตำนานอย่าง Karl Lagerfeld ที่ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กัน ล่าสุด Thom Browne ก็ได้ประกาศข่าวสุดเซอร์ไพรส์ ที่ทำเอาคนแฟชั่นนั่งไม่ติดเก้าอี้ กับการจัดโชว์คอลเล็กชั่น Haute Couture เป็นครั้งแรก ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2023 ณ กรุงปารีส ในตารางโชว์แฟชั่นวีกโอต กูตูร์ ประจำปี ที่หลายคนต่างคาดหวังว่าจะออกมาดีแน่นอน

     ตามการอ้างอิงของ Vogue Runway ได้อธิบายเพิ่มเติมเอาไว้ว่า คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของทอม บราวน์จะรวมทั้งเสื้อผ้าบุรุษและสตรีเอาไว้ด้วยกัน และยังจะถือเป็นการเริ่มงานฉลองครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ทอม บราวน์ อีกด้วย โดยหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ยังได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Vogue Runway ไว้ด้วยว่า “เราจัดแสดงคอลเล็กชั่นของแบรนด์ในกรุงปารีสมายาวนาน 12 ปีแล้ว ดังนั้นเราจึงคิดเสมอว่างานกูตูร์เป็นความท้าทายขั้นสูงสุดในด้านคุณภาพ การสร้าง และงานออกแบบ ซึ่งเราพยายามทำสิ่งนี้ให้กับทุกๆ คอลเล็กชั่นที่ผ่านมา และนี่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ เราจึงคิดว่ามันเป็นเวลาที่ดีที่จะเริ่มการเฉลิมฉลองด้วยวิธีนี้” ก่อนที่เขาจะปิดท้ายไว้ว่า "เราตั้งตารอที่จะมีคนมาที่โชว์รูมหลังจบการแสดง และบอกเล่าเรื่องราวนี้ และแสดงให้เห็นว่าทุกอย่างในคอลเล็กชั่นกูตูร์ครั้งแรกของพวกเรานั้นถูกสร้างขึ้นมาอย่างสวยงามเพียงใด”...

     อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศตารางโชว์คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ประจำปี 2023 ออกมาแต่อย่างใด ทว่าการเข้ามามีส่วนร่วมในสัปดาห์แฟชั่นโอต กูตูร์ในครั้งนี้ของแบรนด์ Thom Browne ก็คงจะสร้างความตื่นเต้น และดึงดูดความสนใจจากโลกโซเชียลมีเดียของคนแฟชั่นได้ไม่น้อยทีเดียว ต้องรอติดตามอย่างใกล้ชิด

ข้อมูล : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThomBrowne #HauteCouture