Versace
FASHION

บริษัทแม่ของ Coach เตรียมเข้าซื้อ Versace, Michael Kors และ Jimmy Choo ในราคา 8.5 พันล้านดอลลาร์!

นี่คืออีกหนึ่งดีลสำคัญที่อาจมำให้เกมการค้าของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกเปลี่ยนไปอีกครั้ง!

     ถือเป็นอีกหนึ่งดีลใหญ่ ที่อาจเปลี่ยนเกมบนกระดานการค้าอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกได้ไม่ยาก หลังจากเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา Kering ได้เข้าซื้อหุ้น 30% ของแบรนด์ Valentino พร้อมคาดการณ์ซื้อหุ้นที่เหลือภายในปี 2028 สร้างความตื่นเต้นให้กับคนแฟชั่นอย่างมาก ซึ่งล่าสุด Tapestry Inc. บริษัทแม่ของแบรนด์ Coach, Kate Spade และ Stuartweitzman ก็ได้ประกาศเตรียมเข้าซื้อบริษัท Capri Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ดังอย่าง Versace, Jimmy Choo และ Michael Kors โดยให้เหตุผลว่า นี่คือการปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจให้กับทุกภาคส่วน และยังเป็นการสร้างบริษัทลักชัวรีที่ใหญ่ระดับโลกอีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม John D. Idol ประธานและซีอีโอของฝั่งบริษัท Capri Holdings ก็มองว่า การได้มีโอกาสร่วมทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่นั้น เป็นส่งผลดีต่อแบรนด์แฟชั่น โดยจะทำให้แบรนด์ที่เขาดูแลมีความมั่นคงและมีกำลังขยายไปสู่ตลาดโลกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งโอกาสดังกล่าวยังจะแผ่ขยายไปสู่พนักงานของเราทั่วโลก เมื่อเราได้ร่วมงานกับบริษัทที่มีพอร์ตหลากหลาย 

     ความน่าสนใจในการปิดดีลที่มีมูลค่าสูงถึง 8.5 พันล้านดอลลาร์ ในครั้งนี้ก็คือ การสร้างฐานความมั่นคงให้กับบริษัทแฟชั่นลักชัวรีในประเทศอเมริกา ให้เทียบเท่ากับฝั่งยุโรป ที่มีทั้ง LVMH และ Kering ซึ่งอาจสร้างแรงกระเพื่อมสำคัญให้เกิดขึ้นบนเกมกระดานการค้าของอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคตก็เป็นได้

ข้อมูล : Vogue Business

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Versace #Coach #JimmyChoo #MichaelKors